Press Esc to close

Thông tinWorld
12 điều ai cũng tin là đúng mà hóa ra sai bét

Quan niệm ăn nhiều vào buổi tối sẽ khiến bạn béo nhanh hơn là không đúng nhé!

1. Bạn sẽ tăng cân nhanh hơn nếu ăn vào tối muộn

12 điều ai cũng tin là đúng mà hóa ra sai bét

Thời gian bạn ăn trong ngày không phải là yếu tố khiến bạn tăng cân. Nguyên nhân duy nhất là số lượng calo bạn nạp vào cơ thể so với lượng calo tiêu hao như thế nào. Nếu bạn không hoạt động gì sau bữa ăn thì không nên ăn nhiều.

2. Mùa trong năm thay đổi do vị trí Trái Đất gần hay xa Mặt Trời

12 điều ai cũng tin là đúng mà hóa ra sai bét - 1

Nguyên nhân thay đổi mùa trong năm ở các quốc gia trên thế giới là do trục nghiêng của Trái đất và quỹ đạo quay quanh Mặt Trời của nó. Nếu trục Trái Đất không nghiêng, thì thời gian ban ngày và đêm ở bất kỳ đâu trên thế giới đều bằng nhau, mặt trời sẽ mọc trên chân trời ở cùng độ cao trong suốt một năm.

3. Hố đen là cái phễu nuốt mọi thứ xung quanh

12 điều ai cũng tin là đúng mà hóa ra sai bét - 2

Trên thực tế, hố đen giống như một quả bóng, chứ không có “hố” nào ở đây và có thể nuốt trọn mọi thứ vào trong nó. Nó chỉ là một vật thể có lực hút mạnh và thu hút mọi thứ gần về phía nó.

4. Rau sống có lợi cho sức khỏe hơn là rau nấu chín

12 điều ai cũng tin là đúng mà hóa ra sai bét - 3

Nguyên tắc này không đúng với tất cả các loại rau. Một số sẽ tốt hơn khi luộc như cà rốt, cà chua, khoai tây, bông cải xanh và củ cải đường. Những khoáng chất thiết yếu từ rau luộc được hấp thu tốt hơn 6-7 lần so với rau sống mặc dù một số loại vitamin có thể bị mất đi khi rau bị luộc.

5. Răng khỏe mạnh sẽ luôn trắng

12 điều ai cũng tin là đúng mà hóa ra sai bét - 4

Điều này có thể khiến nhiều người thất vọng, nhưng các nha sĩ khẳng định răng trắng và khỏe không có nghĩa sẽ trắng một cách tự nhiên. Răng trắng bất thường thậm chí còn là dấu hiệu của bệnh lý, thiếu canxi.

6. Nếu chạm vào con cóc, mụn cóc sẽ xuất hiện

12 điều ai cũng tin là đúng mà hóa ra sai bét - 5

Mụn cóc trên con người bị gây ra bởi virus, chỉ có tác dụng trên con người, gọi là Papilloma, chứ không phải truyền từ động vật, cụ thể là con cóc.

Advertisement
 
 
 
 

7. Trái Đất tròn hoàn hảo

12 điều ai cũng tin là đúng mà hóa ra sai bét - 6

Trái Đất vẫn đang thay đổi hình dáng do nó vẫn đang chuyển động liên tục. Tuy nhiên, tỷ lệ thay đổi rất nhỏ, khoảng 5 cm mỗi năm. Điều đó vẫn ảnh hưởng tới hình dạng của nó, đặc biệt là không tròn mà giống quả lê.

8. Con người sẽ bị nổ tung ngoài không gian

12 điều ai cũng tin là đúng mà hóa ra sai bét - 7

Một người có thể sống sót trong khoảng thời gian ngắn nếu bị mất hết không khí trong phổi. Tuy nhiên, không có không khí, một người sẽ nhanh chóng rơi vào tình trạng nghẹt thở hoặc bất tỉnh.

9. Kem chống nắng có thể ngăn ngừa ung thư da

12 điều ai cũng tin là đúng mà hóa ra sai bét - 8

Mặc dù sử dụng kem chống nắng luôn là lựa chọn tốt, nhưng nó không thể giảm hoàn toàn nguy cơ phát triển ung thư da. Hơn nữa nếu chọn nhầm loại kem chống nắng nguy cơ mắc bệnh còn cao hơn vì mỗi loại da lại cần mức bảo vệ khác nhau. Dù chỉ số SPF cao bao nhiêu, kem chống nắng đắt tiền thế nào, bạn bôi nó thường xuyên không, thì đó vẫn không phải công cụ có khả năng phòng tránh bệnh ung thư 100%.

10. Làm nóng đồ ăn bằng lò vi sóng làm mất dinh dưỡng

12 điều ai cũng tin là đúng mà hóa ra sai bét - 9

Bất kỳ nấu ăn, làm nóng đồ ăn bằng hình thức nào cũng đều làm mất đi hoặc phá hủy chất dinh dưỡng. Lò vi sóng đơn thuần cũng chỉ là dụng cụ làm nóng thực phẩm.

11. Cạo lông khiến lông mọc cứng hơn

12 điều ai cũng tin là đúng mà hóa ra sai bét - 10

Rất nhiều người tin vào điều này. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai lầm vì lông, tóc của chúng ta mọc từ chân, chứ không phải ngọn. Hơn nữa, việc cạo lông, tóc không ảnh hưởng tới tốc độ mọc.

12. Ngửa đầu lên trên để ngăn chạy máu cam

12 điều ai cũng tin là đúng mà hóa ra sai bét - 11

Quan niệm này không đúng, thậm chí một số người nằm xuống để ngăn chảy máu, nhưng máu có thể chảy vào họng và khiến sặc, nghẹt thở. Trong trường hợp này, bạn nên nghiêng đầu về phía trước. 

Mr.Bull (theo BS)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.