Press Esc to close

Thông tinWorld
12 cậu bé Thái Lan mắc kẹt được cấp học bổng toàn phần khi vào đại học

Trong khi vẫn đang chờ hồi phục sức khỏe, các cầu thủ nhí liên tiếp nhận những tin vui. 

Theo Nation, Hiệu trưởng Đại học Naresuan, giáo sư Kanchana Ngourungsi đã ký vào bức thư gửi tới Thống đốc tỉnh Chiang Rai hôm 10/7, cho biết sẽ trao học bổng toàn phần cho 12 cậu bé vừa được cứu ra khỏi hang Tham Luang. 

“Đại học Naresuan rất vui mừng khi được trao học bổng toàn phần cho tất cả 12 cầu thủ thuộc đội bóng Wild Boars nếu các em có mong muốn hoàn thành chương trình cử nhân, cao học và tiến sĩ tại Đại học Naresuan". 

Huấn luyện viên 25 tuổi vẫn là người không có quốc tịch, theo luật của Thái Lan. 

Các cầu thủ nhí bên huấn luyện viên 25 tuổi.

Ngay sau khi quyết định này được đưa ra, nhiều người cho rằng 12 cầu thủ nhí, những người sống sót, không phải là anh hùng. Qua những lời bình luận để lại trên trang chính của Đại học này, nhiều người cho rằng phần thưởng nên dành cho các tình nguyện viên đã cứu sống những đứa trẻ sẽ xứng đáng hơn. Ngoài ra, nhiều người còn thúc giục Đại học Naresuan nên chăm sóc chính những học sinh trong trường của họ. 

"Chúng tôi không bao giờ từ bỏ các học sinh của mình. Nhưng quyết định cấp học bổng toàn phần cho đội Wild Boars đã được thực hiện bởi người đứng đầu của chúng tôi", đại diện truyền thông của Đại học cho hay. 

Trước đó, có thông tin 3 cậu bé Pornchai Kamluang, Adul Sam-on và Mongkhol Boonpiam cùng huấn luyện viên Ekapol Chantawong về mặt pháp lý vẫn là những người không có quốc tịch. Theo Guardian, cả 4 người vẫn chưa được xem là công dân Thái, do vậy họ sẽ không được hưởng đầy đủ quyền lợi như các thành viên còn lại.

Trên thực tế, 3 cầu thủ nhí và huấn luyện viên đều là người dân tộc thiểu số sống ở khu vực biên giới giữa Thái Lan và Myanmar. Thậm chí, cậu bé giỏi tiếng Anh là Adul Sam-on (14 tuổi) còn thường xuyên qua lại biên giới mỗi ngày. Họ vẫn có thẻ căn cước của Thái Lan và được hưởng một số quyền lợi cơ bản, tuy nhiên huấn luyện viên 25 tuổi không đủ tiêu chuẩn để hưởng các dịch vụ công cộng tại đất nước này. 

Giám đốc Cục Đăng kiểm thuộc Bộ Nội vụ Thái Lan, Venus Sirsuk cho hay họ đang xem xét cấp quyền công dân cho cả 3 cậu bé và huấn luyện viên của họ. 

"Hiện tại, các nhà chức trách văn phòng Mae Sai đang tìm giấy chứng sinh của họ. Chúng tôi cần thông tin về việc họ có sinh ra tại Thái Lan, hay có bố/mẹ là người Thái hay không". 

Các cậu bé sau khi rời hang Tham Luang được điều trị tại bệnh viện. 

Các cậu bé sau khi rời hang Tham Luang được điều trị tại bệnh viện. 

Sau khi được giải cứu ra ngoài, 12 cậu bé và huấn luyện viên được chăm sóc trong phòng cách ly tại bệnh viện. Phía bệnh viện xác nhận sức khỏe của 13 người đều ổn định và đang hồi phục. 

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.