Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
12 cách cân bằng hoóc môn trong cơ thể

Mất cân bằng hoóc môn có thể ảnh hưởng tới sức khỏe cả về thể chất và tinh thần. Dưới đây là những cách giúp bạn duy trì sự cân bằng hoóc môn trong cơ thể:

 

1. Ăn chất béo lành mạnh

Để duy trì cân bằng hoóc môn, cần ăn chất béo lành mạnh, nghĩa là chế độ ăn cần chứa nhiều axit béo omega-3 và ít axit béo omega-6. Hãy ăn dầu oliu, cá thay vì dầu hạt cải, bơ đậu phộng.

2. Cà rốt

Ăn một củ cà rốt mỗi ngày có thể giúp duy trì cân bằng hoóc môn. Hàm lượng chất xơ trong cà rốt giúp giải độc cơ thể, tránh bài tiết oestrogen dư thừa. Đối với cả nam và nữ, cà rốt đều có tác dụng nhất là trong trong trường hợp phụ nữ bị hội chứng tiền kinh nguyệt cà rốt rất có lợi.

3. Hạn chế hấp thu cafein

Dùng quá nhiều cafein có thể ảnh hưởng tới hệ nội tiết, đặc biệt là khi bạn mang thai. Hãy uống trà thảo dược thay vì cà phê. Nhưng nếu bạn nghiện cà phê, có thể bổ sung một thìa dầu dừa vào cốc cà phê vì đó là chất béo lành mạnh và có tác dụng làm giảm ảnh hưởng có hại của cafein.

4. Bạc hà bơ

Bạc hà bơ có thể giúp kiểm soát đường huyết bằng cách ngăn chặn cơn thèm carb của bạn. Ngoài ra, nó chứa các axit béo thiết yếu rất quan trọng để điều trị mất cân bằng hoóc môn.

5. Ngủ nhiều hơn

Giấc ngủ có thể giải quyết nhiều vấn đề. Khi bạn ngủ một cách bình yên, cơ thể trở nên nhanh nhẹn hơn. Đây là cách tốt nhất để loại bỏ độc tố, cân bằng hoóc môn và đem lại sức sống mới cho tâm trí và cơ thể.

6. Ăn gan

Gan động vật được coi là một siêu thực phẩm giúp duy trì cân bằng hoóc môn. Nó chứa vitamin A giúp cải thiện hoạt động của tuyến giáp và giải độc cơ thể.

7. Tập luyện đúng cách

Những người bị mất cân bằng hoóc môn tập luyện sai cách có thể khiến tình trạng tồi tệ hơn. Các bài tập thư giãn sẽ giúp cân bằng hoóc môn. Bạn có thể bơi hoặc đi bộ.

8. Duy trì hydrat chuyển hoá

Uống 8 ly nước mỗi ngày giúp cơ thể duy trì nước tốt. Nhưng các chuyên gia khuyên không nên uống quá nhiều nước vì nó làm mất các chất điện giải và khiến cho hàm lượng điện giải trong cơ thể trở nên thấp.

9. Thảo mộc

Các loại thảo mộc như lá mâm xôi đỏ hoặc chaste tree berry (một loại thảo mộc gốc Âu-Á) có thể giúp xử lý mất cân bằng hoóc môn và giúp bạn có cơ thể khoẻ mạnh và tinh thần sảng khoái mà không cần bất kỳ chất bổ sung nào.

10. Sử dụng gelatin

Axit amin trong gelatin giúp duy trì cân bằng nội tiết. Nó giúp cho tuyến giáp hoạt động thích hợp. Các hormon tuyến giáp có vai trò hỗ trợ hoạt động của tất cả các hormon khác trong cơ thể.

11. Ăn lòng đỏ trứng

Do lo ngại béo phì, nhiều người tránh ăn lòng đỏ trứng. Nhưng ăn lòng đỏ trứng ở mức vừa phải có thể giúp cân bằng hormon. Nó chứa vitamin A và D và nhiều khoáng chất khác giúp hỗ trợ cơ thể trong quá trình này.

12. Ôm “đối tác”

Đây là cách đơn giản nhất để cân bằng hoóc môn. Các nhà nghiên cứu cho rằng ôm “người ấy” trong ít nhất 20 giây có thể tạo ra hoóc mônn hạnh phúc oxytocin.

 

Theo dantri.com.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.