Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
11 'thiên đường' dành cho các loài động vật đáng yêu nhất trên thế giới

Khác với sự hiện diện của con người, những vùng đất này đang được những loài động vật dễ thương nhất thống trị như một căn cứ riêng của chúng.

Có thể là một ngôi làng ở Châu Á hay một ốc đảo Châu Mỹ xa xôi, những nơi tưởng chừng bị bỏ hoang hay không được nhiều người biết đến lại trở thành nơi cư trú của các loài động vật lớn nhỏ khác nhau.

Một điểm cộng lớn cho những thiên đường du lịch độc đáo này là có rất ít vụ tấn công xảy ra, phần lớn các loài động vật đều rất thân thiện và cởi mở khi tiếp xúc với khách du lịch.

Dưới đây là danh sách những điểm đến đáng tin cậy nhất mà bạn có thể ghé thăm trong mùa hè này.

1. Làng Cáo

 

Ngôi làng nổi tiếng có hơn 100 con cáo này nằm tại quận Miyagi của Nhật Bản, tất cả những chú cáo đáng yêu và xinh đẹp này được người dân thả tự do trong rừng.
Nhiều người tin rằng Cáo là động vật có quyền năng thần bí và mang lại may mắn cho con người nếu tiếp xúc trực tiếp với chúng.

 

2. Đảo Thỏ

 

 

Rabbit, một hòn đảo nhỏ ngoài khơi tỉnh Hiroshima Nhật Bản, được biết đến như thiên đường của những chú thỏ hoang thân thiện và đáng yêu. Chúng được khách du lịch cho ăn và chăm sóc tận tình mỗi lần đến thăm.

 

 

Được biết, hòn đảo thỏ này từng là cơ sở thí nghiệm chất độc từ năm 1930 đến năm 1945, dù bị thiệt hại rất nhiều trong những lần thử nghiệm nhưng đảo thỏ vẫn duy trì và tồn tại đến ngày hôm nay.

3. Đảo Cua

 

Theo ước tính có hơn 43 triệu con cua đang sinh sống trên hòn đảo Christmas thuộc lãnh thổ nước Úc, bạn sẽ nhìn thấy những con cua rõ hơn vào mùa sinh sản khi chúng kéo nhau lên bờ làm tổ.

 

Kết thúc mùa sinh sản hàng, triệu con cua đỏ sẽ di cư về những vùng biển mới, an ninh tại đảo sẽ được thắt chặt trong những ngày này để đảm bảo an toàn cho chúng. Nhưng nhiều chú cua vẫn gặp nạn khi bò qua các tuyến đường sắt trên đảo.

4. Hồ Sứa

 

Hồ Jellyfish trên đảo Eil Mali, Palau thuộc Thái Bình Dương, từ lâu đã trở thành điểm đến của một triệu con sứa vàng. Chúng đổ về hàng năm từ đại dương khi mực nước biển giảm.
Khách du lịch vô cùng thoải mái khi bơi đùa cùng chúng mà không sợ bị tấn công.

 

5. Đảo Mèo

 

Đảo Tashirojima của Nhật Bản là nơi có số lượng mèo sinh sống còn nhiều hơn con người.
Người dân trên đảo tin rằng việc nuôi dưỡng những chú mèo này mang lại may mắn cho họ. Trong thực tế, chúng giúp người dân bắt chuột để không phá hoại mùa màng.

 

6. Đảo Ngựa

 

Đảo Assateague nằm trên bờ biển nước Mỹ, nổi tiếng là quê hương của hơn 300 chú ngựa hoang đã sống sót sau một vụ đắm tàu.
Cách tốt nhất để bạn có thể nhìn thấy những chú ngựa ngoài đảo là đi bằng thuyền kayak tới đây.

 

7. Rừng Khỉ

 

Khu rừng nằm trên vùng Ubud thuộc đảo Bali xinh đẹp, có hơn 600 con khỉ sống thành bầy
Bạn có thể ghé thăm chúng nhưng phải cẩn trọng vì những chú khỉ này không mấy thân thiện cho lắm khi thấy con người

 

8. Đảo Lợn

 

Hòn đảo không có người sinh sống ngoại trừ những chú lợn đáng yêu này thuộc vùng Exuma của đảo quốc Bahamas, thuộc phía đông Hoa Kỳ.
Những chú lợn rừng được thả tự do, vì thế du khách có thể nhìn thấy chúng ở bất kì đâu trên đảo.

 

9. Đảo Nai

 

Nằm ở phía tây của thành phố Honshu Nhật Bản, Nara là một trong những hòn đảo lớn và nổi tiếng trên thế giới với hơn 1.200 con nai được người dân địa phương nuôi dưỡng.
Người ta tin những chú Nai này là động vật linh thiêng và mang lại điềm lành, do đó số lượng du khách đổ về đây ngày càng nhiều.

 

10. Vịnh Gấu

 

Vịnh Hudson ở Canada là nơi có tới hai phần ba số gấu Bắc cực trên thế giới tập chung sinh sống. Bạn có thể ngắm chúng bằng chiếc xe Tundra Buggy chuyên dụng.
Theo các chuyên gia về môi trường, việc thay đổi khí hậu có thể làm cho số lượng gấu giảm đi trong thời gian tới.

 

11. Vịnh Gà

 

Kauai, hòn đảo lâu đời nhất của quần đảo Hawaii đang được hàng ngàn chú gà rừng hoang dã chiếm đóng.

Nguồn gốc của chúng vẫn còn là một bí ẩn với cả người dân địa phương, chúng không bị săn bắt mà còn được người dân yêu quý vì giúp họ diệt trừ sâu bọ trên cây trồng.

 

 

Theo thegioitre.vn

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.