Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
11 phim hành động ít biết đến từ thế giới truyện tranh

 

Không chỉ có những tác phẩm siêu anh hùng đến từ Marvel Studios hay DC, nhiều bộ truyện tranh khác ít tiếng tăm hơn cũng tìm được đường lên màn ảnh rộng.
 
11 phim hành động ít biết đến từ thế giới truyện tranh

The League of Extraordinary Gentlemen (2003): Bị cả giới phê bình lẫn khán giả lạnh nhạt nên ý định biến The League of Extraordinary Gentlemen thành một thương hiệu nhanh chóng tan biến. Song, nguyên tác truyện tranh LXG là một tác phẩm cực kỳ thành công của Alan Moore. Với ý tưởng tạo ra một “Justice League thế kỷ XIX”, ông tập hợp hàng loạt nhân vật nổi tiếng trong thế giới văn học như thợ săn Allan Quatermain, Mina Murray từ Dracula, tiến sĩ Henry Jekyll, thuyền trưởng Nemo, người tàng hình Rodney Skinner, Dorian Gray, Tom Sawyer… cho bộ truyện tranh này. Allan Quatermain trong LXG cũng là vai chính cuối cùng trong sự nghiệp của “cựu điệp viên 007” Sean Connery.

11 phim hành động ít biết đến từ thế giới truyện tranh

300 (2006): Nội dung của 300 kể về trận đánh lịch sử Thermopylae giữa 300 chiến binh Sparta với đội quân Ba Tư đông hơn gấp nghìn lần. Phim không chuyển thể trực tiếp từ lịch sử mà từ bộ truyện tranh cùng tên của tác giả Frank Miller. Bởi vậy, tạo hình của các nhân vật mang nhiều nét hư cấu như việc quân đội Sparta cởi trần, vua Ba Tư Xerxes giống như một gã khổng lồ… Phần hai của phim là 300: Rise of an Empire ra mắt hồi đầu năm 2014 nhưng không thành công như phần đầu.

11 phim hành động ít biết đến từ thế giới truyện tranh

Wanted (2008): Bộ phim Wanted sau khi ra mắt gây ấn tượng mạnh nhờ ý tưởng bẻ cong đường đạn theo ý muốn. Nhân vật chính của bộ phim là một nhân viên văn phòng quèn, bỗng phát hiện ra mình là con trai của một sát thủ vĩ đại và phải nối nghiệp cha với tổ chức Fraternity bí ẩn. Trên thực tế, bộ phim thay đổi rất nhiều so với nguyên tác truyện tranh của Mark Millar, thậm chí là cả đoạn kết. Hai vai chính của bộ phim thuộc về tài tử James McAvoy và Angelina Jolie.

11 phim hành động ít biết đến từ thế giới truyện tranh

The Losers (2010): Chris Evans là một diễn viên rất có duyên với dòng phim chuyển thể từ truyện tranh khi anh đã hóa thân thành năm nhân vật khác nhau, chưa kể từng lồng tiếng cho bộ phim hoạt hình TMNT (2007). Trong số này có The Losers, bộ phim xoay quanh một biệt đội đặc nhiệm tinh nhuệ bị chính cấp trên gài bẫy. Sau đó họ tìm cách báo thù và chống lại tổ chức CIA.

11 phim hành động ít biết đến từ thế giới truyện tranh

R.E.D. (2010): Với hai tập phim ra mắt năm 2010 và 2013, R.E.D. quy tụ hàng loạt ngôi sao lão làng như Bruce Willis, John Malkovich, Helen Mirren, Morgan Freeman và Anthony Hopkins. Bộ phim kết hợp yếu tố hài hước với hành động, kể chuyện những sát thủ gạo cội tưởng như đã hết thời nhưng hóa ra vẫn còn rất nguy hiểm. Được dựa trên bộ truyện tranh cùng tên của Warren Ellis, giữa phim và truyện tranh có sự khác biệt tương đối về cốt truyện chính, nhưng một số cảnh hành động khốc liệt thì khá tương đồng.

11 phim hành động ít biết đến từ thế giới truyện tranh

Cowboys & Aliens (2011): Được sáng tạo bởi Scott Mitchell Rosenberg, bộ truyện tranh Cowboys & Aliens là một tác phẩm kỳ lạ khi kết hợp các cao bồi Viễn Tây với người ngoài hành tinh. Phiên bản điện ảnh được thực hiện năm 2011 bởi Jon Favreau, tác giả hai tập phim Iron Man đầu tiên. Sắm vai chính một cao bồi nước Mỹ thì lại là tài tử Daniel Craig đến từ xứ sở sương mù. Tuy nhiên, dẫu sở hữu nhiều yếu tố gây tò mò là vậy, Cowboys & Aliens lại bị đánh giá thấp và chỉ thu được 174 triệu USD từ phòng vé.

11 phim hành động ít biết đến từ thế giới truyện tranh

R.I.P.D. (2013): Quả bom xịt phòng vé mùa hè 2013 được chuyển thể từ bộ truyện tranh Rest in Peace Department của Peter M. Lenkov. Ngôi sao Ryan Reynolds và diễn viên gạo cội Jeff Bridges hóa thân thành hai nhân viên của đồn cảnh sát ma, chuyên đi săn lùng những quái vật muốn gây hại cho thế giới con người. Ryan Reynolds có vẻ không gặp may lắm với các phim chuyển thể từ truyện tranh khi cả ba phim anh góp mặt là X-Men Origins: Wolverine, Green LanternR.I.P.D. đều bị giới phê bình chỉ trích.

11 phim hành động ít biết đến từ thế giới truyện tranh

2 Guns (2013): Tác phẩm hài - hành động ra mắt mùa thu 2013 có sự tham gia của hai tài tử Denzel Washington và Mark Wahlberg. Trên thực tế, 2 Guns được dựa trên bộ truyện tranh cùng tên của hãng Boom! Studios. Câu chuyện phim xoay quanh Bobby và Stig, hai người đến từ hai đơn vị chính phủ khác nhau, cùng được giao nhiệm vụ thâm nhập một băng đảng nhưng lại không biết thân phận thực sự của người kia. Sau thành công của 2 Guns, tác giả của bộ truyện tranh đã cho ra mắt phần tiếp theo là 3 Guns.

11 phim hành động ít biết đến từ thế giới truyện tranh

I, Frankenstein (2014): Năm 2014, bộ phim I, Frankenstein ra mắt với mục tiêu khai thác thêm nhiều góc cạnh mới về Frankenstein khi cho quái vật này tiếp tục sống đến thời hiện đại. Kịch bản phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh của Kevin Grevioux, còn nội dung từ nguyên tác văn học hồi thế kỷ XIX chỉ được giới thiệu sơ lược. Với doanh thu ảm đạm và nhiều lời chỉ trích từ các nhà phê bình, I, Frankenstein khó lòng sẽ có phần tiếp theo.

11 phim hành động ít biết đến từ thế giới truyện tranh

Hercules (2014): Những khán giả theo dõi Hercules phiên bản 2014 của Dwayne Johnson có lẽ đều ít nhiều bất ngờ với nội dung phim, khi Hercules không phải là con trai thần Zeus mà chỉ là một dũng sĩ đánh thuê, thực hiện 12 kỳ công trong sử sách nhờ sự giúp sức của bạn bè. Lý do bởi bộ phim này không dựa trên thần thoại Hy Lạp mà được chuyển thể từ bộ truyện tranh The Thracian Wars của nhà xuất bản Radical Comics. Phần hai của bộ truyện tranh có tên The Knives of Kush, nói về cuộc phiêu lưu của Hercules ở Ai Cập, hiện đã ra mắt.

11 phim hành động ít biết đến từ thế giới truyện tranh

Kingsman: The Secret Service (2015): Ra mắt trong dịp lễ Valentine năm nay là bộ phim hành động Kingsman: The Secret Service của đạo diễn Matthew Vaughn, tác giả của X-Men: First Class. Có một điều thú vị rằng Valentine lại là tên của nhân vật phản diện trong phim, đối tượng cần bị tiêu diệt của tổ chức mật vụ Kingsman chuyên đào tạo các thanh niên trẻ sở hữu tiềm năng. Đây là một bộ phim hành động nữa được chuyển thể từ truyện tranh có tên The Secret Service, do hai tác giả Dave Gibbons và Mark Millar sáng tạo. Kingsman: The Secret Service ra mắt khán giả Việt từ ngày 13/2.

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.