Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
11 kỹ năng đơn giản gây thiện cảm bất ngờ khi giao tiếp

Được mọi người yêu quý hoàn toàn là việc bạn có thể kiểm soát. Tất cả những gì bạn cần là sử dụng một vài kỹ năng xã hội cốt yếu để gây dựng trí thông minh cảm xúc.

Dưới đây là 11 cách đơn giản để bắt đầu tạo nên “tính cách triệu đô” và trở thành người nhận được nhiều thiện cảm nhất trong buổi tiệc:

1. Giao tiếp bằng mắt

“Đây là điều đơn giản đến mức ngu ngốc, nhưng nó vẫn là một trong những yếu tố có ảnh hưởng nhất” - Brad Porter, một người dùng Quora, một trang web dịch vụ hỏi đáp, nhận định.

Hãy bắt đầu thói quen này ngay lập tức - Porter nói. Nó chẳng đòi hỏi kỹ năng gì đặc biệt, mà chỉ cần bạn nhìn thẳng vào mắt người khác khi giao tiếp.

11 ky nang don gian gay thien cam bat ngo khi giao tiep hinh anh
Ảnh minh họa.

2. Cất điện thoại đi

Hãy giữ điện thoại trong túi cho tới khi cuộc trò chuyện kết thúc. Hãy tâp trung nhìn vào người đối diện. Hãy ngừng mọi việc mà bạn đang làm và đừng làm gì gián đoạn.

Đây là một thói quen rất hiệu quả nhưng lại vô cùng đơn giản và bạn có thể thực hiện ngay lập tức. Nó không đòi hỏi bất kỳ nỗ lực hay kỹ năng nào.

3. Gọi mọi người bằng tên

Hãy nhớ lại cảm giác bạn được ai đó gọi tên khi nói chuyện, chắc hẳn rất tuyệt vời.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc nhớ tên, hãy thử nhiều cách khác như viết tên họ ra hoặc liên tưởng tên với một hình ảnh hoặc giai điệu nào đó. Người dùng Howard Lee của Quora khuyên rằng nên nhắc lại tên của một người bằng miệng trong lần đầu tiên bạn được giới thiệu, sau đó nhắc lại 2 lần trong đầu bạn.

4. Mỉm cười

Đừng đánh giá thấp sức mạnh của nụ cười. Ngoài ra bạn cũng nên kể truyện cười. Con người thường vô thức lặp lại ngôn ngữ cơ thể của người mà họ đang nói chuyện cùng.

Nếu bạn muốn được yêu quý, hãy sử dụng ngôn ngữ cơ thể tích cực, mọi người sẽ đáp trả lại bạn như vậy.

5. Một cái bắt tay chắc chắn

“Không quá chặt nhưng cũng không quá lỏng lẻo và không chơi trò thống trị” - nhạc sĩ, diễn viên Tony Vincent viết.

Nghiên cứu cho thấy người ta quyết định có thích bạn hay không chỉ qua vài giây đầu tiên khi gặp mặt. Một cái bắt tay chắc chắn góp phần lớn trong ấn tượng lần đầu tiên.

11 ky nang don gian gay thien cam bat ngo khi giao tiep hinh anh
Ảnh minh họa.

6. Lắng nghe

Hãy lắng nghe nhiều hơn nói - người dùng Quora, Mark Bridgeman nói. “Bạn có 2 tai nhưng chỉ có 1 miệng. Đó là tỷ lệ mà bạn nên sử dụng chúng”.

7. Đừng chỉ lắng nghe - hãy lắng nghe tích cực

Đơn giản là hãy chăm chú lắng nghe mà không ngắt lời người đối diện. Những người được yêu quý thực sự lắng nghe người mà họ đang nói chuyện cùng.

Lắng nghe tích cực đòi hỏi 4 bước: nghe, giải thích, đánh giá và phản hồi.

Bước 1 đòi hỏi bạn dừng mọi việc và chú ý. Tiếp theo, diễn giải những gì bạn đã nghe và đưa ra những câu hỏi làm rõ nếu cần. Đảm bảo rằng bạn có tất cả thông tin thích hợp trước khi đưa ra quan điểm. Cuối cùng, đưa phản hồi để người nói biết rằng bạn có lắng nghe.

8. Khen ngợi

Bạn nên mở đầu cuộc đối thoại bằng cách làm người khác cảm thấy họ giống như một chuyên gia. Ví dụ như: “Bạn biết nhiều về truyền thông xã hội phải không?” hoặc “Bạn có biết tại sao tôi luôn nhận được tin nhắn lỗi không?”.

Bằng cách này, bạn vừa học được kiến thức mới, người khác lại cảm thấy mình có ích. Nó tốt cho cả hai và mang lại kết quả 100%.

9. Biết cách nhận một lời khen

Nhận lời khen có thể là một việc khó khăn, bởi vì bạn không muốn mình trông có vẻ tự cao tự đại. Nhưng bạn cũng không muốn lí nhí câu “cảm ơn, bạn cũng thế”, bởi vì điều đó làm cho bạn trông có vẻ bất tài.

Vì thế, thay vì nói “Bạn còn giỏi gấp 10 lần tôi” hay “tất cả là nhờ bạn”, hãy chấp nhận lời khen bằng sự tự tin và nói “Cảm ơn! Được nghe điều đó thực sự tuyệt!” hay “Cảm ơn! Thật là một trải nghiệm tuyệt vời”.

10. Nếu ai đó bị ngắt lời, hãy đề nghị họ tiếp tục

Ai cũng từng có lúc gặp phải trường hợp đang kể một câu chuyện, bị ngắt lời, sau đó lúng túng đứng dậy rồi tự hỏi không biết có ai đang nghe mình nói không.

Bạn hoàn toàn có thể trở thành người hùng của người đó bằng cách nói những câu đại loại như: “Này, kể tiếp câu chuyện về chuyến đạp xe đi! Bạn vừa kể đến đoạn mấy con chó bắt đầu đuổi theo bạn. Tôi rất muốn nghe phần còn lại”.

Ngay lập tức bạn sẽ giúp người nói cảm thấy thoải mái hơn và làm họ cảm thấy mình có giá trị.

11. Đừng than vãn

Nếu bạn đang than vãn mà nhận thấy mọi người bắt đầu xao nhãng câu chuyện của mình, hãy chọn chủ đề mới ngay lập tức.

 

Theo Nguyễn Thảo/Vietnamnet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.