Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
11 chiếc đầm "tiền tạ tiền tấn" đắt đỏ nhất lịch sử làng thời trang thế giới

Trang phục hàng hiệu vốn dĩ đã đắt đỏ thì đương nhiên những thiết kế Haute Couture được các ngôi sao nổi tiếng khoác lên mình còn có giá "trên trời" hơn nhiều.

Hễ nhắc đến xa xỉ phẩm của làng thời trang, nhiều người sẽ chỉ nghĩ ngay đến túi Hermes Birkin da cá sấu đính kim cương, thứ cực phẩm nhỏ bé nhưng lại có giá bằng cả một gia tài. Tuy nhiên, ngoài túi Birkin, làng thời trang thế giới còn ghi nhận nhiều bộ xiêm y cũng có mức giá ấn tượng không kém. Trang phục hàng hiệu vốn dĩ đã đắt đỏ thì như một lẽ đương nhiên, những thiết kế Haute Couture được các ngôi sao nổi tiếng khoác lên mình còn có giá "trên trời" hơn nhiều. Chúng ta hãy cùng điểm lại 11 bộ cánh không chỉ được ví như tuyệt tác nghệ thuật mà còn đắt đỏ nhất từ trước tới nay.

 

11 chiếc đầm tiền tạ tiền tấn đắt đỏ nhất lịch sử làng thời trang thế giới - Ảnh 1.

Mặc dù chẳng đính pha lê hột xoàn hay bất cứ phụ liệu cầu kỳ nào nhưng chiếc đầm Valentino đỏ rực mà Anne Hathaway từng diện tại Oscar 2011 có giá lên tới 1,8 tỉ đồng. Để tăng thêm đẳng cấp cho chiếc đầm, nữ diễn viên đã diện thêm vòng cổ kim cương Tiffany & Co có giá hơn 200 tỉ đồng.

11 chiếc đầm tiền tạ tiền tấn đắt đỏ nhất lịch sử làng thời trang thế giới - Ảnh 2.

Trông đơn giản là vậy nhưng chiếc đầm Valentino màu xanh bạc hà đầy thanh tao của Kate Winslet cũng có giá tận 2,3 tỉ đồng. Được biết, con gái nhỏ của nữ diễn viên đã "chấm" chiếc đầm mang đậm phong cách nữ thần này để cô diện đến Oscar 2007.

11 chiếc đầm tiền tạ tiền tấn đắt đỏ nhất lịch sử làng thời trang thế giới - Ảnh 3.

Để sở hữu bộ đầm Dior trắng tinh khôi này của Charlize Theron, bạn cũng sẽ phải bỏ ra hơn 2 tỉ đồng. Đây không chỉ là một trong những bộ cánh đẹp nhất của nữ diễn viên mà còn là bộ xiêm y đáng nhớ nhất thảm đỏ Oscar 2013.

11 chiếc đầm tiền tạ tiền tấn đắt đỏ nhất lịch sử làng thời trang thế giới - Ảnh 4.

Ngắm nhìn ánh lấp lánh tỏa ra từ hàng nghìn hạt đá li ti trên chiếc đầm Chanel mà Jessica Biel diện, ta có thể đoán được ngay mức giá của nó chẳng hề rẻ. Và câu trả lời là 2,3 tỉ đồng.

11 chiếc đầm tiền tạ tiền tấn đắt đỏ nhất lịch sử làng thời trang thế giới - Ảnh 5.

Để tạo nên chiếc đầm màu nude đính hoa 3D đẹp lộng lẫy này cho nữ diễn viên Cate Blanchett, nhà mốt Armani Prive đã phải sử dụng tới cả nghìn viên pha lê Swarovski. Do đó mà thiết kế này có giá hơn 2 tỉ đồng.

11 chiếc đầm tiền tạ tiền tấn đắt đỏ nhất lịch sử làng thời trang thế giới - Ảnh 6.

Tuyệt tác ngọc trai mang tên Calvin Klein mà nữ diễn viên Lupita Nyong'o từng khoác lên người trị giá 3,4 tỉ đồng cũng dễ hiểu, bởi nó được làm từ 6.000 viên ngọc trai cơ mà!

11 chiếc đầm tiền tạ tiền tấn đắt đỏ nhất lịch sử làng thời trang thế giới - Ảnh 7.

Vẫn là Cate Blanchett, vẫn là đầm Armani Prive nhưng thiết kế màu xám chì đẹp đến ngạt thở này có giá đắt gấp đôi chiếc đầm màu nude ở trên: 4,5 tỉ đồng. Được biết, toàn bộ chiếc đầm đều được dát pha lê Swarovski.

11 chiếc đầm tiền tạ tiền tấn đắt đỏ nhất lịch sử làng thời trang thế giới - Ảnh 8.

Năm 1995, khi tham dự tiệc tối tại Nhà Trắng, Công nương Diana đã tạo nên một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của lịch sử làng thời trang với chiếc đầm nhung đến từ thương hiệu Victor Edelstein. Chiếc đầm này đã được đấu giá 2 lần, và lần thứ 2 được bán với giá 7 tỉ đồng, một con số đáng kinh ngạc.

11 chiếc đầm tiền tạ tiền tấn đắt đỏ nhất lịch sử làng thời trang thế giới - Ảnh 9.

Chẳng cần diện đồ tài trợ miễn phí từ các nhà mốt, có tin đồn nữ diễn viên Nicole Kidman đã tự chi tới 45 tỉ đồng để mua chiếc đầm Dior màu vàng hoàng yến này.

11 chiếc đầm tiền tạ tiền tấn đắt đỏ nhất lịch sử làng thời trang thế giới - Ảnh 10.

Chiếc đầm trắng xòe mà đại minh tinh Marilyn Monroe từng diện trong phim "The Seven Year Itch", chiếc đầm đã cùng bà làm nên khoảnh khắc biểu tượng gió thổi tốc váy đã được bán với giá 105 tỉ đồng trong một cuộc đấu giá tại Los Angeles vào năm 2011.

11 chiếc đầm tiền tạ tiền tấn đắt đỏ nhất lịch sử làng thời trang thế giới - Ảnh 11.

Và chính Marilyn Monroe cũng là người sở hữu chiếc đầm đắt giá nhất mọi thời đại, đó chính là chiếc đầm trong suốt đính đá sáng mà minh tinh huyền thoại từng diện trong buổi hát mừng sinh nhật lần thứ 45 của Tổng thống John F. Kennedy. Trong một phiên đấu giá diễn ra vào cuối năm 2016, chiếc đầm lịch sử này đã được trả tới 109 tỉ đồng, chính thức trở thành bộ trang phục đắt nhất mọi thời đại.

11 chiếc đầm tiền tạ tiền tấn đắt đỏ nhất lịch sử làng thời trang thế giới - Ảnh 12.

Được biết, chiếc đầm do Jean Louis thiết kế vào năm 1962, sử dụng 2.500 viên đá sáng cùng chất liệu vải marquisette trong suốt. Ở thời điểm đó, mức giá của nó là 280 triệu đồng (tính theo tỉ giá hiện tại). Được biết, chiếc đầm có thiết kế ôm sát tới mức Marilyn Monroe đã không thể mặc thêm gì bên trong.

Nguồn tham khảo: Elle

Theo Trí Thức Trẻ

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.