Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
11 bộ phim hoạt hình cho 9x, 8x 'một vé về tuổi thơ'
Đây là những bộ phim hoạt hình nổi tiếng đã gắn liền với tuổi thơ của các 8x đời cuối, 9x đời đầu. 

1. Tom và Jerry

11-bo-phim-hoat-hinh-cho-9x-8x-mot-ve-ve-tuoi-tho

Loạt phim hoạt hình kinh điển về cuộc đuổi bắt không có hồi kết của mèo Tom và chuột Jerry đã lôi cuốn nhiều thế hệ khán giả. Đến nay khi công nghệ phim hoạt hình có tiến bộ vượt bậc, Tom và Jerry vẫn là cái tên đáng nhớ nhất trong lòng người xem. 

2. Doraemon

11-bo-phim-hoat-hinh-cho-9x-8x-mot-ve-ve-tuoi-tho-1

Những cuộc phiêu lưu của Nobita, Doraemon cùng các bạn gắn liền với ký ức tuổi thơ của nhiều người. Trong thập niên 90, các đài truyền hình Việt Nam liên tục phát sóng phim hoạt hình Doraemon, trở thành kỷ niệm khó quên của lứa thiếu nhi 8x, 9x. 

3. 7 viên ngọc rồng

11-bo-phim-hoat-hinh-cho-9x-8x-mot-ve-ve-tuoi-tho-2

Son Goku và chiêu thức "Kameyoko" lợi hại đã đi vào ký ức của thế hệ 9x sau khi được phát sóng tại Việt Nam. 7 viên ngọc rồng đến nay vẫn là một trong những anime được yêu thích nhất. 

4. Thuỷ thủ Popeye

11-bo-phim-hoat-hinh-cho-9x-8x-mot-ve-ve-tuoi-tho-3

Ai mà có thể quên được chàng thuỷ thủ Popeye với "vũ khí bí mật" là rau chân vịt, ăn vào bỗng trở nên khoẻ mạnh bất ngờ, đánh bại Bluto to con để giành tình cảm của Oliver yểu điệu.

5. Thuỷ thủ mặt trăng

11-bo-phim-hoat-hinh-cho-9x-8x-mot-ve-ve-tuoi-tho-4

Từng làm mưa làm gió ở Việt Nam vì được chiếu vào khung giờ 5h30-6h mỗi tối, Thuỷ thủ mặt trăng là ký ức đẹp của nhiều bạn gái. Ngày ấy nhờ sức hút của bộ phim, bạn nào cũng có một bộ sưu tập hình dán, búp bê giấy thay quần áo, nhãn vở, đồ dùng học tập,... in hình Thuỷ thủ mặt trăng. 

6. Pokemon

11-bo-phim-hoat-hinh-cho-9x-8x-mot-ve-ve-tuoi-tho-5

Nếu các bạn nữ say mê Thuỷ thủ mặt trăng thì các bạn nam lại nhớ nhất phim hoạt hình Pokemon. Những con pokemon đáng yêu được khán giả nhỏ tuổi thuộc lòng tên. Thậm chí cả bài "tụng" dài dằng dặc của nhóm phản diện Rocket đến nay vẫn được các 9x nhớ như in. 

7. Hãy đợi đấy!

11-bo-phim-hoat-hinh-cho-9x-8x-mot-ve-ve-tuoi-tho-6

Hãy đợi đấy! có thể xem là đối thủ của Tom và Jerry trong ký ức người Việt. Bộ phim hoạt hình cũng xoay quanh cuộc rượt đuổi tức cười của sói và thỏ. Câu kết thúc phim "Nu Pogodi!" (nghĩa: Hãy đợi đấy) còn thành câu nói cửa miệng của nhiều 9x, 8x. 

8. Hiệp sĩ lợn

11-bo-phim-hoat-hinh-cho-9x-8x-mot-ve-ve-tuoi-tho-7

Hiệp sĩ lợn gắn với thời điểm lên ngôi của phong trào cho thuê băng, đĩa vào thập niên 90. Bộ phim hoạt hình kể về cô bé Quả Lâm có thể biến thành hiệp sĩ lợn Buurin để đi cứu giúp mọi người. 

9. Bố đầu nhỏ, con đầu to

11-bo-phim-hoat-hinh-cho-9x-8x-mot-ve-ve-tuoi-tho-8

Bộ phim kể về gia đình 3 người Bố đầu nhỏ, Con đầu to và Mẹ tạp dề với những tình huống nhẹ nhàng ẩn chứa nhiều bài học sâu sắc về cuộc sống. Bố đầu nhỏ, con đầu to phổ biến với thiếu nhi thập niên trước nhờ được phát sóng liên tục trên các đài truyền hình Việt Nam. 

10. Chú chó Scooby Doo

11-bo-phim-hoat-hinh-cho-9x-8x-mot-ve-ve-tuoi-tho-9

Scooby Doo kể về một nhóm bạn trẻ cùng chú chó cưng điều tra về những hiện tượng siêu nhiên bí ẩn. Bộ phim nổi tiếng đến mức giai điệu nhạc phim đến nay vẫn được nhiều thế hệ nhớ nằm lòng. 

11. Cuộc phiêu lưu của những chú ong vàng

11-bo-phim-hoat-hinh-cho-9x-8x-mot-ve-ve-tuoi-tho-10

Đây là một trong những bộ phim hoạt hình Việt Nam đáng nhớ nhất trong lòng khán giả. Bộ phim có tạo hình nhân vật dễ thương, màu sắc tươi sáng, nội dung hấp dẫn chứa đựng thông điệp nhân văn. Đến nay, khi nghe thấy ca từ "Vi vu, tiếng ong ca, bài ca đất trời ngọt ngào cỏ hoa", nhiều 9x, 8x liền nhận ra đó là nhạc phim của Cuộc phiêu lưu của những chú ong vàng. 

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.