Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
11 bí kíp làm đẹp bạn nên ghi nhớ hàng ngày

Dưới đây là các mẹo làm đẹp hữu ích, vạch ra điều nên hay không nên khi chăm sóc da để có một làn da đẹp, khỏe.

Bạn đã bao giờ tự hỏi vì sao các ngôi sao luôn luôn có vẻ ngoài hoàn hảo bất chấp tuổi tác chưa. Dù chúng ta biết rằng đứng sau họ là cả một đội ngũ chuyên viên chăm sóc nhưng thực ra, nền tảng để có một vẻ đẹp không tỳ vết cũng không phức tạp và tất cả mọi người đều có thể áp dụng. Dưới đây là một số bí kíp bỏ túi cho bạn:

1. Đừng bỏ qua lợi ích của kem chống nắng

11 bí mật mà các công ty về làm đẹp không muốn bạn biết

Làn da đẹp sẽ khó có thể giữ gìn nếu thiếu đi việc thường xuyên sử dụng kem chống nắng. Mamie McDonald, một chuyên gia về làm đẹp thường làm việc với Madonna, cho biết, nếu bạn không tuân thủ điều này, tất cả những cố gắng trước đó của bạn sẽ là vô ích. Một chuyên gia về chăm sóc sắc đẹp khác, bác sỹ Lancer, khuyên rằng kem chống nắng với chỉ số SPF không dưới 30 nên được sử dụng thường xuyên trong suốt cả ngày.  

2. Đừng lau da quá khô nếu trên da có nhiều khiếm khuyết 

11 bí mật mà các công ty về làm đẹp không muốn bạn biết - 1

Hầu hết các loại kem trị mụn có chứa benzoyl peroxide có thể làm khô da, lau quá khô da sẽ dẫn đến làm trầm trọng hơn các thương tổn và tăng tiết dầu. Các dung dịch có chứa cồn cũng có tác động tương tự. Bác sĩ Harold Lancer cho lời khuyên rằng chúng ta nên loại bỏ tế bào chết bằng salicylic hoặc axit lactic cũng như sử dụng mặt nạ đất sét. 

3. Đừng bao giờ quên vùng da cổ 

11 bí mật mà các công ty về làm đẹp không muốn bạn biết - 2

Vùng da cổ là một trong các vùng da cho thấy rõ nhất tuổi tác của khổ chủ vì vậy đây cũng là vùng cần được quan tâm chăm sóc. Da cổ khá mỏng và đòi hỏi sự chăm sóc dịu nhẹ như da mặt. Chỉ cần ghi nhớ rằng bất cứ khi nào bạn chăm sóc da mặt, hãy làm các bước xuống sâu qua vùng cằm, cổ một chút là ổn. 

4. Dùng đá viên để chà lên da

11 bí mật mà các công ty về làm đẹp không muốn bạn biết - 3

Chuyên da chăm sóc da Santa Monica bác sĩ Ava Shamban khuyên chúng ta nên chà một viên đá lên mặt trong vài giây để kích thích tuần hoàn máu và làm sáng da. 

5. Lưu trữ các phụ kiện làm đẹp của bạn đúng cách 

11 bí mật mà các công ty về làm đẹp không muốn bạn biết - 4

Bác sĩ Debra Jaliman khuyến cáo không nên cất giữ đồ làm đẹp của bạn trong phòng tắm bởi vì không khí lúc ấm áp và  khi ẩm ướt sẽ làm cho chúng hết hạn nhanh hơn. Kem dưỡng da và các phụ kiện làm đẹp khác mà bạn không thường xuyên sử dụng cũng nên được cất trong tủ lạnh. 

6. Giữ mọi thứ sẽ chạm vào da bạn sạch sẽ

Advertisement
 
 
 
 
11 bí mật mà các công ty về làm đẹp không muốn bạn biết - 5

Bác sĩ Lancer khuyên các bạn không nên chạm lên mặt khi tay không sạch. Hãy thay vỏ gối ít nhất 1 tuần 1 lần nếu bạn có làn da khô hoặc 3 ngày 1 lần nếu bạn da dầu. Và hãy nhớ thường xuyên lau sạch màn hình điện thoại nữa.

7. Không nên sử dụng tẩy da chết và miếng bọt biển, đặc biệt nếu bạn dễ bị mụn

11 bí mật mà các công ty về làm đẹp không muốn bạn biết - 6

Christie Kidd, một chuyên gia chăm sóc da ở Beverly Hills, khuyên bạn không bao giờ nên sử dụng bất kỳ sản phẩm chăm sóc da có tác dụng mài mòn nào (tẩy da chết, bọt biển, cọ) nếu bạn bị mụn trứng cá: Điều này chỉ dẫn tới viêm nhiễm nặng hơn. Bất kỳ loại da nào cần được làm sạch một cách nhẹ nhàng mà không sử dụng xà phòng và giảm sưng đỏ, viêm, hãy dùng nước pha aspirin bôi vào các vết mụn. 

8. Massage mặt sẽ giúp loại bỏ bọng mắt 

11 bí mật mà các công ty về làm đẹp không muốn bạn biết - 7

Ole Henriksen khuyên phái đẹp nên massage theo đường tròn vùng dưới mắt. Quá trình này sẽ giúp thúc đẩy lưu thông máu, giúp da mịn màng và làm giảm bọng mắt. Bên cạnh đó, bạn còn có thể thực hiện tại nhà vì chúng rất đơn giản.  

9. Hãy chăm sóc da tay

11 bí mật mà các công ty về làm đẹp không muốn bạn biết - 8

Vùng da tay cũng cần chăm sóc giống như vùng da cổ vậy bởi chúng là vùng da mỏng và nhạy cảm. Hãy thường xuyên đeo găng tay khi tiếp xúc với hóa chất và sử dụng kem dưỡng ẩm. Bạn cũng nên sử dụng kem chống lão hoá và kem chống nắng cho tay cùng lúc với mặt.  

10. Làm sạch sâu da mặt

11 bí mật mà các công ty về làm đẹp không muốn bạn biết - 9

Chuyên gia Debra Jaliman chỉ ra rằng bạn không nên đi ngủ với lớp trang điểm còn trên mặt. Nếu bạn làm điều đó, bạn sẽ dễ bị bít lỗ chân lông và viêm nhiễm da. Mặc dù điều này khá đơn giản nhưng vẫn có rất nhiều người phớt lờ nó.  

11. Luôn cởi áo ngực trước khi đi ngủ

11 bí mật mà các công ty về làm đẹp không muốn bạn biết - 10

Dù bạn có muốn mặc áo ngực của mình khi ngủ đến đâu đi nữa, khi nghe rằng việc này có thể làm bộ ngực của bạn trở nên săn chắc hơn, các bác sĩ cảnh báo không nên làm điều này. Mặc áo ngực, đặc biệt là loại có dây chặt làm giảm lưu thông máu, dẫn đến các vấn đề sức khỏe. Ngoài ra, nó còn gây kích ứng da, bồn chồn do không thoải mái và sậm màu vùng da ngực. 

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.