Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
10 việc không nên làm ở tuổi 20

Tuổi 20 là khoảng thời gian đáng nhớ nhất của đời người. Vì độ tuổi này, bạn sẽ dễ mắc phải những sai lầm không đáng có.

Theo Business Insider, dưới đây là 10 điều bạn ước mình đã không làm ở tuổi 20:

1. Quan tâm quá nhiều đến suy nghĩ của người khác

Ai cũng muốn được quý mến và chẳng có gì là sai trái khi bạn mong mọi người ngưỡng mộ, đám đông chấp nhận, đánh giá cao.

Thế nhưng, 9 người 10 ý. Bạn nghĩ bản thân sẽ làm hài lòng được bao nhiêu người nếu cứ mãi chạy theo những tiêu chuẩn của người khác? Nếu muốn thành công, bạn cần phải có chính kiến của riêng mình.

2. Phụ thuộc vào ý kiến của cha mẹ

Những người thành công thường có tính tự lập cao nên họ không bấu víu  cha mẹ trong công việc.

Thậm chí, thỉnh thoảng họ không nghe lời cha mẹ. Hay nói đúng ra là họ không cho rằng phụ huynh luôn đúng nên sẽ tự mình quyết định mọi việc, ý kiến của cha mẹ chỉ để tham khảo.

3. Không tập thể dục

Tuổi 20, bạn nên tập thể dục thường xuyên. Thói quen này giúp bạn nâng cao sức khỏe, ngăn ngừa các bệnh về tim và nguy cơ đột quỵ ở tuổi trung niên.

10 viec khong nen lam o tuoi 20 hinh anh 1
Bạn sẽ hối hận nếu tuổi 20 bạn không chịu khó tập thể dục.

4. Mắc nợ thẻ tín dụng

Hiện nay, nhiều bạn trẻ ở độ tuổi 20 do thiếu hiểu biết nên rơi vào tình trạng nợ nần chồng chất, không thể kiểm soát việc chi tiêu của bản thân. Nếu bạn đang nợ một khoản nào đó, cách tốt nhất nên trả dần, trả được càng nhiều càng tốt.

Nếu không, bạn sẽ phải trả thêm cả tiền lãi phát sinh. Đồng thời, bạn cũng cần học cách làm chủ chi tiêu của mình.

5. Kết hôn quá sớm

Việc tìm người quan trọng trong cuộc đời không phải dễ dàng. Vì thế, bạn phải dụng công và kiên trì.

20 tuổi, bạn còn khá trẻ. Đây là thời điểm bạn phải tập trung phát triển sự nghiệp và tìm kiếm một tình yêu thật sự, không phải là cảm xúc nhất thời của tuổi mới lớn.

Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, kết hôn khi gần bước vào tuổi 30 sẽ giúp bạn có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc hơn. Bởi đây là lúc bạn đã suy nghĩ chín chắn và có khả năng vun vén, giữ gìn hạnh phúc gia đình.

6. Không đầu tư vào đâu

Đầu tư trông có vẻ nhàm chán và khó hiểu, nhưng nó thực sự có thể mang lại lợi ích cho tình trạng tài chính của bạn. Nếu bạn quyết định đầu tư vào đâu đó, hãy hỏi các chuyên gia để có thêm thông tin và lời khuyên.

Một khoản đầu tư xấu là sự lãng phí tiền bạc. Nhưng khi đã có vài lời khuyên, kiến thức nền tảng, bạn chắc chắn sẽ đạt được thành công.

7. Không đi du lịch

Ở độ tuổi 20, bạn đang tràn đầy sức sống, năng lượng và nhiệt huyết. Vì thế, đừng ngại ngần xách ba lô lên và đi.

Những chuyến du lịch sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm về nền văn hóa, vùng đất và thử thách mới. Bạn sẽ học hỏi được không ít điều để áp dụng vào cuộc sống.

10 viec khong nen lam o tuoi 20 hinh anh 2
Những chuyến du lịch sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm về nền văn hóa, vùng đất và thử thách mới.

8. Không dám thổ lộ tình cảm với người mình thích

Vẫn biết nói lời yêu là mạo hiểm vì có thể bị từ chối. Nhưng nếu không mạo hiểm thì bạn sẽ là người thất bại trong tình yêu. Nhiều năm về sau, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy hối tiếc vì nỗi sợ hãi vô hình ở tuổi 20.

9. Không dám sống một mình

Kate Bolick - tác giả cuốn Spinster - chia sẻ, 20 là tuổi đẹp nhất của đời người. Nếu bạn vẫn cô đơn, sống một mình thì điều đó hết sức bình thường, không có gì đáng xấu hổ. Xung quanh bạn còn có bạn bè, gia đình và nhiều thứ quan trọng, cần để tâm hơn.

10. Không đánh răng và dùng chỉ nha khoa mỗi ngày

Các chuyên gia y tế nhận định, nếu không dùng chỉ nha khoa mỗi ngày, bạn có thể bị sâu răng và mắc một số bệnh về nướu và viêm nhiễm. Bạn có một cuộc đời với chỉ một bộ răng. Bởi thế, hãy chăm sóc chúng đúng cách.

 

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.