Press Esc to close

Thông tinWorld
10 từ khóa được giới trẻ Hàn tìm kiếm nhiều nhất 2017
Danh sách này được cung cấp bởi Google, trang tìm kiếm phổ biến nhất thế giới.

1. "Your Name"

Không phải netizen xứ Hàn đổ xô lên Google để… hỏi tên ai cả. Your Name là tên một bộ phim hoạt hình Nhật Bản của đạo diễn Makoto Shinkai. Với doanh thu lên tới hơn 355 triệu USD trên toàn cầu, Your Name cũng "làm mưa làm gió" tại Hàn Quốc từ khi ra mắt vào cuối năm 2016. 

10-tu-khoa-duoc-gioi-tre-han-tim-kiem-nhieu-nhat-2017

Phim thuộc thể loại tình cảm lãng mạn và kỳ ảo, xoay quanh cuộc sống của 2 nhân vật là 2 cô cậu học sinh cấp 3 Mitsuha và Taki. Mitsuha là một cô bé sống ở nông thôn, còn Taki là cậu bé sống tại trung tâm Tokyo.

Xem Your Name một lần, chắc chắn những hồi ức về một thời "tình yêu bọ xít" của mỗi người sẽ ùa về. Với nhiều nét tương đồng về văn hóa, Your Name được chào đón tại Hàn Quốc và trở thành một trong những từ khóa được giới trẻ nước này tìm kiếm nhiều nhất năm 2017.

 
 
10 từ khóa được cư dân mạng Hàn Quốc tìm nhiều nhất năm 2017

Trailer 'Your Name'

2. "Guardian: The Lonely and Great God"

Guardian: The Lonely and Great God hay Goblin (Yêu tinh) là bộ phim truyền hình Hàn Quốc từng gây sốt trong năm qua.

10-tu-khoa-duoc-gioi-tre-han-tim-kiem-nhieu-nhat-2017-1

Phim có sự tham gia của Gong Yoo, Lee Dong Wook, Yoo In Na và Kim Go Eun. Sức hút của bộ phim lớn đến nỗi, tại thời điểm phát sóng tập cuối của bộ phim, khoảng 20,5% dân số Hàn Quốc đã theo dõi tập phim này qua TV, điện thoại hay máy tính. Đây cũng là bộ phim truyền hình có tỷ lệ người xem tại cùng một thời điểm cao nhất trong lịch sử truyền hình cáp Hàn Quốc.

3. "Sulli"

10-tu-khoa-duoc-gioi-tre-han-tim-kiem-nhieu-nhat-2017-2

2017 là năm mà cái tên Sulli được nhắc đến hầu như trên mọi phương tiện truyền thông xứ Hàn. Từ những lần "nổi loạn" trên mạng xã hội với những bức hình tình tứ với bạn trai Choiza, cho tới những bộ quần áo, phong cách thời trang.

Đặc biệt, việc diễn cảnh nóng và lộ hình ảnh nhạy cảm trong bộ phim Real đã đưa Sulli trở thành một trong số ít tên tuổi nhân vật giải trí được giới trẻ Hàn Quốc "google" nhiều nhất. 

10-tu-khoa-duoc-gioi-tre-han-tim-kiem-nhieu-nhat-2017-3

Tất cả thuộc về Sulli đều có thể trở thành đề tài bàn tán cho báo chí, truyền thông và cả người dùng mạng xã hội. Sức hút của Sulli ngày càng tăng dù nó tới từ những sự kiện mang tính tiêu cực hay tích cực.

4. "Molar Daddy"

10-tu-khoa-duoc-gioi-tre-han-tim-kiem-nhieu-nhat-2017-4

Vụ án Molar Daddy, tên thật là Lee Young Hak, khiến người Hàn Quốc đặc biệt quan tâm. Theo Yonhap, Lee Young Hak là người đã lừa dối và lôi kéo công chúng Hàn Quốc đóng góp số tiền lên tới 1 triệu USD bằng cách đăng tải những bức ảnh và thông tin sai sự thật về sức khỏe của bản thân, đồng thời là thủ phạm gây ra cái chết của một cô bé 14 tuổi.

5. "Lineage M"

10-tu-khoa-duoc-gioi-tre-han-tim-kiem-nhieu-nhat-2017-5

Đây là tên một tựa game di động thu hút sự quan tâm lớn của người trẻ Hàn Quốc trong năm qua. Ở thời điểm mở đăng ký, Lineage M đã thu hút hơn 4 triệu người tham gia.

6. "President Moon Jae In"

Các thông tin về tổng thống Moon Jae In cũng được nhiều người Hàn Quốc tìm kiếm trên Google trong năm vừa qua. Ông là vị tổng thống thứ 12 của Hàn Quốc, người đã thắng cử trong cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 9/5 vừa qua.

7. "The Outlaws"

10-tu-khoa-duoc-gioi-tre-han-tim-kiem-nhieu-nhat-2017-6

Bộ phim The Outlaws với sự tham gia của hai diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc là Ma Dong Seok và Yoon Kye Sang cũng là một từ khóa hot trong năm 2017. Bộ phim được giới hạn độ tuổi 18+, tuy nhiên lại là một trong những bộ phim giới hạn độ tuổi ăn khách nhất trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc.

Phim kể về một sự việc có thật xảy ra vào năm 2007, khi các thanh tra cảnh sát phải đối mặt với tình hình an ninh ngày một hỗn loạn tại quận Guro (thủ đô Seoul) bởi những người nhập cư trái phép tự xưng là các băng đảng Heuksapa.

8. "Pokemon Go"

Dù đã qua thời kỳ đỉnh cao nhưng trong năm qua, "Pokemon Go" vẫn là thứ được dân mạng Hàn Quốc tìm kiếm thông tin trên Google.

9. "Kim Joo Hyuk"

10-tu-khoa-duoc-gioi-tre-han-tim-kiem-nhieu-nhat-2017-7

Trong năm qua, làng giải trí xứ Hàn bất ngờ rung động trước sự ra đi đột ngột của nam diễn viên Kim Joo Hyuk ngay trước thời điểm anh chuẩn bị tổ chức lễ cưới. Chiếc xe chở Kim Joo Hyuk đã bị lật sau tai nạn và bốc cháy. Anh không thể qua khỏi dù được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Anh là nam diễn viên tài năng của điện ảnh Hàn Quốc. 

10. "Real"

Sức hút từ 2 cái tên Sulli và Kim Soo Hyun là câu trả lời cho việc Real trở thành một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại Hàn Quốc trong năm qua. Bộ phim đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả ngay từ khi chưa ra mắt bởi các khung hình "không thể nóng hơn" của người đẹp Sulli trong phim bị rò rỉ trên mạng, kèm theo đó là những cảnh quay tình tứ nóng bỏng của cặp diễn viên trẻ.

Thất bại ê chề của bộ phim cũng đóng góp một phần không nhỏ vào việc khiến mọi người "Google" về nó. Đây được coi là tác phẩm tệ hại, đáng quên nhất trong nghiệp diễn của Kim Soo Hyun.

10-tu-khoa-duoc-gioi-tre-han-tim-kiem-nhieu-nhat-2017-8
 
 
 

Trailer 'Real'

Trọng Đạt (Theo Kpopmap)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.