Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
10 thói quen xấu khiến laptop của bạn "ngỏm" trong thời gian ngắn

Bài viết này thực sự rất hữu ích. Nó lý giải thắc mắc của nhiều người rằng vì sao máy tính của tối chỉ dùng để đọc báo, lướt facebook mà lại nhanh chai pin, máy bị nóng, bị đơ...tuổi thọ lại ngắn.

Nếu có những thói quen này, đảm bảo các mẹ dùng máy lâu lắm cũng chỉ được 1 - 2 năm. Thỉnh thoảng tôi cũng găp những lỗi này, giờ thì đã thay đổi rồi, chứ tiền đâu mà thay máy liên tục được =((

1. Không vệ sinh máy

 

10 thói quen xấu khiến laptop của bạn

 

 

 
Bụi bẩn khiến bàn phím kẹt, hệ thống tản nhiệt không hoạt động. Nên mọi người chú ý lau, hút bụi cho bàn phím 1 tuần 1 lần, hoặc dùng máy nhớ cất giữ cẩn thận. Tốt nhất là sau 1 năm nên đem ra tiệm để họ vệ sinh bên trong nhé, nhà mình để máy kia 3 năm sau bị đơ thì họ vệ sinh lấy ra cả khối bụi bẩn dính lại phần quạt của máy khiến máy nóng, bộ phản nhiệt ko hoạt động được. Ở nhà chúng ta chỉ có thể vệ sinh được những bộ phận bên ngoài thôi.

2. Không dùng bao ni lông, túi chống sốc


Laptop to nên rất dễ va quẹt, dễ nứt vỡ nếu không cẩn thận. Laptop va chạm, rung lắc nhiều, không hư hỏng cũng ảnh hưởng đến các vi mạch. Mà tôi thấy đa số mọi người đều dùng túi đựng laptop riêng nên cũng ko sao.

3. Mang đồ ăn lên bàn

Cho dù có kĩ tính thì cũng sẽ rơi vãi đồ ăn, lâu ngày lap sẽ dơ, cũ và vụn thức ăn sẽ đi vào trong các vi mạch điện tử. Tốt nhất các mẹ nên dùng miếng dán bảo vệ bàn phím ấy, cẩn thận vẫn hơn. Mà thường thì ai ngồi trước màn hình laptop cũng ăn cả nên phải quyết tâm dữ dội lắm nhé

 



4. Che phần tản nhiệt


Nên có đế tản nhiệt cho laptop, để lap đỡ nóng, không khí được lưu thông.

5. Đặt laptop lên đùi, nệm, đồ mềm

Việc đặt laptop trên các vật mềm như chăn đệm là nguyên nhân khiến máy nhanh "ngỏm" do quá nóng. Bạn nên mua bàn kê laptop, hoặc đặt thiết bị ở vị trí chắc chắn.

6. Dùng laptop trên ô tô hoặc tàu

Các phương tiện như ô tô, tàu... khi di chuyển sẽ tạo ra sự rung lắc, nếu sử dụng laptop sẽ không tốt cho ổ cứng của thiết bị.

7. Tháo pin khi dùng laptop

 

 

10 thói quen xấu khiến laptop của bạn

 



Pin có thể hư khi tháo ra ngoài do bảo quản pin không đúng cách. Hiện nay, các loại laptop có khả năng tự ngắt sạc khi pin đầy, chuyển sang dùng nguồn mà không cần tháo pin.

8. "Xài" cạn pin
Dùng pin laptop đến cạn kiệt là nguyên nhân khiến tuổi thọ pin giảm nhanh chóng. Bạn nên dùng pin còn 10%-20%, rồi sạc lại, bởi nếu chỉ dùng vài % mà sạc nhiều lần, pin không được dùng đến sẽ tự chai.

9. Không dùng phần mềm diệt virus

Đôi khi bạn cắm USB không quét virus, hoặc chủ quan không cài phần mềm diệt virus cho laptop, máy nhanh chóng bị các yếu tố độc hại xâm nhập, đánh mất dữ liệu, thậm chí làm hỏng ổ cứng laptop. Cái này các mẹ chú ý nhé, tôi biết nhiều mẹ không bao giờ cài phần mềm diệt virus vì nghĩ "chỉ lướt web facebook bình thường thôi sợ gì". Nguy hiểm lắm


10. Không dọn ổ cứng
Laptop sẽ chạy "chậm như rùa" bởi: file rác ngoài màn hình hoặc cài đặt nhiều ứng dụng ổ C, trong khi không dùng tới chúng. Nếu không sử dụng, bạn nên xóa hoặc remove các file này.

Thi thoảng tôi cũng mắc phải những lỗi này. Chúng ta nên thay đổi thói quen để đỡ phải thay máy

theo vitalk


Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.