Press Esc to close

Thông tinWorld
10 thành phố đáng sống nhất thế giới

Trong nghiên cứu thường niên của tạp chí Metropolis (Mỹ), Copenhagen (Đan Mạch) được đánh giá là thành phố đáng sống nhất thế giới.

Nghiên cứu của Metropolis chọn ra những thành phố đáng sống trên thế giới, dựa trên nhà ở, phương tiện giao thông, độ ổn định và văn hóa. Những vấn đề như giá thuê nhà, đi lại cũng được đưa vào cân nhắc. Thủ đô Copenhagen của Đan Mạch giành vị trí số 1, tiếp đó là Berlin (Đức) và Helsinki (Phần Lan).

10 thanh pho dang song nhat the gioi hinh anh 1
Thủ đô Copenhagen của Đan Mạch là thành phố đáng sống nhất. Ảnh: Lonely Planet.

 

Copenhagen gây ấn tượng mạnh cho Metropolis nhờ tập trung sử dụng phương tiện xe đạp. Khoảng 45% người dân đi làm bằng xe đạp, và thành phố có cơ sở hạ tầng rất thuận lợi cho phương tiện này.

Thành phố xinh đẹp này cũng đã có những động thái chuẩn bị cho biến đổi khí hậu, với các “quận khí hậu”, những  không gian công cộng trong đó có khu vực cho nước thừa chảy.

Berlin (Đức) được khen ngợi nhờ các trung tâm công nghệ tái sử dụng những tòa nhà cũ. Chính quyền địa phương cũng có nhiều nỗ lực giảm giá thuê nhà.

Helsinki (Phần Lan) có dân số khoảng 600.000 người. Thành phố này đứng vị trí số 3 nhờ nền kinh tế và các nguồn lực cộng đồng.

Những thành phố khác được lựa chọn nhờ các dự án bền vững, sự bình đẳng trong tiếp cận không gian, mức độ hiệu quả, kiến trúc, cơ sở hạ tầng, cách giải quyết các vấn đề liên quan tới gia tăng dân số…

10 thành phố đáng sống nhất thế giới

1. Copenhagen (Đan Mạch)

2. Berlin (Đức)

3. Helsinki (Phần Lan)

4. Singapore

5. Vienna (Áo)

6. Tokyo (Nhật Bản)

7. Oslo (Na Uy)

8. Melbourne (Australia)

9. Toronto (Canada)

10. Portland (Mỹ)

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.