Press Esc to close

Thông tinWorld
10 quan niệm sinh tồn ai cũng tưởng là đúng nhưng thật ra sai bét

Ngồi xem chương trình Survior hay Man vs. Wild cả ngày trên ti vi không làm bạn trở thành một chuyên gia sống sót ở vùng hoang dã được đâu.

Để có thể tồn tại trong vùng hoang dã, chỉ những thứ bạn nghe trên ti vi hay đọc trên mạng là không đủ. Thực tế mà nói, có những thứ thậm chí còn không đúng và ngược lại, gây nguy hiểm cho bản thân và nhiều khi còn dẫn đến tai họa.

Đây là một số điều bạn tưởng đúng, nhưng thực ra chỉ đúng một phần hay thậm chí là sai tùm lum.

1. Bạn có thể hút độc từ vết cắn của rắn

Nếu như một vết cắn từ rắn có độc để lại dấu vết lên da, thì ngay lập tức độc tố ấy đã đi vào mạch máu của nạn nhân rồi. Ngậm miệng của bạn vào vết thương ngoài gây nguy hiểm cho nạn nhân với việc vi khuẩn từ miệng chui vào vết thương, thậm chí còn gây ra nguy hiểm cho người đang cố cứu giúp khi nọc độc có thể đi qua miệng vào cơ thể họ.

Nếu ai đó bị rắn độc cắn, cố gắng giữ nhịp tim của họ chậm, kìm máu từ vết thương không cho nó chảy về tim, và hãy nhanh chóng đưa họ tới bệnh viện.

2. Luôn giả chết khi bị gấu tấn công

Người ta vẫn thường khuyên bạn nên giả chết nhưng điều đó không hoàn toàn đúng. Bạn nên từ từ lùi lại để tránh nó.

Nếu như bạn đang đứng trong sân nhà hoặc là khu cắm trại, hãy gào lớn và tăng kích thước cơ thể bằng những cách như đứng cao lên, dang tay ra hay giang rộng áo đang mặc, rất có thể con gấu sẽ sợ mà chạy mất.

Nhưng nếu thực sự bị tấn công, chiến thuật phòng ngự của bạn phải phụ thuộc vào loại gấu và tính chất cuộc tấn công. Nếu như một con gấu đen tấn công bạn mà bạn không thể tìm được chỗ trú ẩn, đừng giả chết mà hãy đánh trả nó, bằng tất cả vật dụng gì vớ được hay thậm chí bằng cả chân và tay không, tập trung tấn công vào mặt và mõm nó.

Trong đa số trường hợp, một con gấu xám sẽ tấn công bạn để bảo vệ sự an toàn của nó cũng như những con gấu con của nó gần đó. Trong trường hợp này, con gấu lớn sẽ cảnh báo bạn phải lùi lại bằng cách gầm gừ, hay giả vờ lao lên tấn công.

Gặp gấu đen thì đánh trả mà gặp gấu xám thì giả chết.

Nếu như con gấu đang đi rình và săn mồi và bạn chính là con mồi, sẽ không có một dấu hiệu cảnh báo nào cả và lúc ấy, bạn sẽ phải giành giật sự sống của mình với con gấu thôi.

3. Hãy tìm ngay nguồn lương thực khi đang đi lạc

Đừng tin điều đó, khi mà con người trung bình có thể sống tới 6 tuần mà không cần thức ăn. Tập trung vào nước uống và nơi trú ẩn hơn là tìm một chút quả cây hay thịt thú rừng.

4. Dung dịch trong xương rồng có thể giúp bạn tránh chết khát

Nếu bạn là một chuyên gia, bạn có thể lọc nước được từ cây xương rồng thì bạn mới có thể sống sót.

Đa số trường hợp, dung dịch trong xương rồng sẽ làm bạn tiêu chảy và càng làm bạn mất nước. Một số báo cáo y tế cho rằng nước xương rồng sẽ làm bạn đau xương nếu như uống và đi một quãng đường dài. Thậm chí còn có loại gây tê liệt.

Nếu muốn giải khát, hãy ăn quả xương rồng nếu có, dù không ngon lắm nhưng ít ra bạn vẫn có được một chút nước an toàn.

5. Rêu luôn mọc ở phía Bắc của cây

Rêu mọc dựa vào điều kiện môi trường và mọc ở mọi phía của cây, chứ không phải mọc theo hướng “truyện cổ tích”.

6. Nếu như động vật ăn được thứ gì đó bạn cũng ăn được nó

Một số loài động vật như chim và sóc có thể ăn một số loại quả cây và nấm chết người. Hãy cẩn thận với đồ ăn nơi hoang dã.

7. Chà xát da của ai đó hay đặt người đó vào bồn tắm nóng để làm ấm họ khi họ bị cóng

Những phương pháp ấy sẽ làm cho mọi việc tệ hơn bạn tưởng, khi mà chúng có thể gây cước da và shock nhiệt, dễ gây tới tổn hại sức khỏe và có thể dẫn tới tử vong.

Bạn cần sưởi ấm người bị lạnh dần dần, nên sử dụng chăn hoặc những chai nước ấm đặt dưới nách của họ.

8. Đấm vào mũi cá mập trong trường hợp bị tấn công

Đời thực chứ không phải là video game, bạn khó có thể nhắm chuẩn xác vài phần mũi của cá mập.

Nếu như con cá mập lao tới cắn bạn, hãy đặt một vật cứng ngăn cách bạn và nó để nó cắn vào đó. Nếu như thất bại, hãy nhằm vào mắt và mang nó mà gây thương tích.

9. Hãy bơi song song với bờ nếu như bạn bị dòng nước cuốn đi

Bạn chỉ nên làm vậy khi dòng nước đang đưa bạn thẳng ra biển. Điều này không hoàn toàn sai, nhưng bạn nên biết rằng dòng biển đi theo nhiều góc độ khác nhau và bạn nên men nước theo đường bở biển. Nên bơi với mộc góc khác dòng biển và hướng về bờ.

Đừng quá cố gắng bơi, hay bơi ngược dòng. Nếu như bạn không bơi thoát được nó, hãy thả theo dòng nước và tìm cơ hội thoát ra. Đừng cố quá, bạn sẽ chết đuối vì kiệt sức.

10. Một cái lán sẽ cung cấp nơi trú ẩn an toàn cho bạn

Nơi trú ẩn phải phụ thuộc vào môi trường của bạn. Nhiệt độ môi trường cao thì bạn cần bóng râm, mà trong nhiệt độ thấp thì bạn cần phải giữ ấm.

Cần bảo vệ bản thân mình khỏi gió lạnh, và khỏi cái lạnh từ mặt đất vào ban đêm. Một cái lán che được gió, nhưng không làm bạn ấm lên được chút nào.

theo genk

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.