Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
10 quan niệm sai lầm khi chăm sóc trẻ
10 quan niem sai lam khi cham soc tre hinh anh 1
Quan niệm 1: Để hạ sốt, bạn phải mặc ấm cho trẻ. Sự thật: Chúng ta từng nghe nói rằng cần phải quấn ấm cho trẻ khi chúng bị sốt. Tuy nhiên, đây lại là sai lầm vì làn da có thể tự kiểm soát nhiệt độ cơ thể hiệu quả. Nếu bạn mặc quá nhiều quần áo cho trẻ, nhiệt độ sẽ tăng lên hoặc không giảm. Các bác sĩ thường khuyên bạn nên đặt khăn ướt, mát lên trán bé, cho bé uống nhiều nước, để phòng ngủ thoáng khí và bỏ bớt quần áo để nhiệt độ dễ thoát ra ngoài hơn.
10 quan niem sai lam khi cham soc tre hinh anh 2
Quan niệm 2: Kiêng tắm cho con khi ốm. Sự thật: Mọi người thường nghĩ rằng nếu tắm cho con khi bé bị ốm, chúng có thể bị cảm lạnh và bệnh trầm trọng hơn. Khi trẻ ốm bệnh, bạn vẫn nên lau rửa thay quần áo cho bé, hoặc những ngày nhiệt độ thấp cần lau rửa, tắm nhanh cho trẻ bằng nước ấm trong phòng kín gió và ủ ấm ngay sau khi tắm phòng ngừa nhiễm lạnh. Các bác sĩ cũng khẳng định trẻ có thể tắm khi bị bệnh nhưng với nhiệt độ cơ thể không cao quá 37,2 độ C và không bị bệnh ngoài da.
10 quan niem sai lam khi cham soc tre hinh anh 3
Quan niệm 3: Cắt tóc cho trẻ thường xuyên để tóc dày hơn. Sự thật: Có nhiều người tin rằng nếu em bé có mái tóc mỏng và thưa, cha mẹ nên cắt tóc thường xuyên cho bé để tóc mọc dày hơn. Tuy nhiên, sự thật là tóc sẽ không dày hơn, kể cả với trẻ em hay người lớn. Các nang tóc nằm cách bề mặt da vài cm, vì vậy, những điều xảy ra phía ngoài da thực sự không ảnh hưởng đến chúng. Thậm chí, tóc có thể bảo vệ da đầu trẻ nên nếu cắt quá sớm có thể làm tổn thương da đầu và ảnh hưởng đến thóp đầu của trẻ.
10 quan niem sai lam khi cham soc tre hinh anh 4
Quan niệm 4: Dạy trẻ sử dụng nhà vệ sinh càng sớm càng tốt. Sự thật: Đừng lo lắng nếu con của bạn chưa muốn sử dụng nhà vệ sinh như những đứa trẻ cùng tuổi khác. Tất cả chúng ta đều khác nhau và trẻ em đều phát triển theo tốc độ của riêng chúng. Vì vậy, nếu bé chưa sẵn sàng, đừng ép buộc chúng. Một số trẻ bắt đầu ngồi bô khi được 1 tuổi, một số thì 2 tuổi, và ở độ tuổi nào, chúng đều ổn.
10 quan niem sai lam khi cham soc tre hinh anh 5
Quan niệm 5: Nếu bé thuận tay trái, cần rèn bé dùng tay phải. Sự thật: Đây là suy nghĩ sai lầm của rất nhiều cha mẹ. Khi một em bé được tạo ra, chúng đã có một bàn tay thuận hơn. Nếu bạn cố gắng đi ngược lại tự nhiên, trẻ có thể phải đối mặt với những hậu quả tiêu cực. Khả năng tập trung và học tập của trẻ sẽ bị giảm. Điều quan trọng là bạn cần tuân theo xu hướng tự nhiên của bé.
10 quan niem sai lam khi cham soc tre hinh anh 6
Quan niệm 6: Phòng ngủ của bé càng ấm càng tốt. Sự thật: Nhiệt độ quá nóng cũng nguy hiểm tương đương với hạ thân nhiệt. Bạn nên để nhiệt độ trong phòng ngủ của bé khoảng 15,5-20 độ C. Các nhà khoa học cho rằng nhiệt độ này mang lại giấc ngủ ngon cho trẻ sơ sinh. Ngoài ra, trong căn phòng mát mẻ, màng nhầy mũi không bị khô, giúp trẻ dễ thở hơn.
10 quan niem sai lam khi cham soc tre hinh anh 7
Quan niệm 7: Trẻ nên nằm sấp khi ngủ. Sự thật: Nhiều cha mẹ nghĩ rằng đặt trẻ nằm sấp sẽ không bị nghẹn. Nhưng các bác sĩ cho rằng tư thế này còn nguy hiểm hơn nằm ngửa vì nó có thể gây tắc nghẽn đường thở, áp lực dồn lên bụng và cơ hoành ngực. Ngoài ra, nằm sấp cũng khiến trẻ bị nóng hơn. Bác sĩ khuyên cha mẹ nên đặt bé nằm ngửa và quay đầu sang một bên.
10 quan niem sai lam khi cham soc tre hinh anh 8
Quan niệm 8: Bé nên được nằm ngủ trong yên tĩnh. Sự thật: Đối với người lớn, thật khó để ngủ trong môi trường ồn ào. Tuy nhiên, với trẻ sơ sinh, tiếng ồn giúp chúng ngủ ngon hơn với điều kiện tiếng ồn phải đồng nhất và không quá to. Em bé có thể ngủ ngay cả khi mẹ nói chuyện điện thoại, tiếng nước chảy trong phòng tắm, thậm chí cả tiếng hút bụi hay rửa chén bát. Thậm chí, một số cha mẹ còn bật tiếng ồn trắng để giúp trẻ ngủ nhanh hơn.
10 quan niem sai lam khi cham soc tre hinh anh 9
Quan niệm 9: Cho bé ăn dặm càng sớm càng tốt. Sự thật: Cha mẹ thường được khuyên rằng nên cho em bé 3 tháng tuổi ăn lòng đỏ trứng nghiền và cho bé ăn ngũ cốc khi được 4 tháng tuổi. Nhưng các bác sĩ nghĩ ngược lại. Theo Tổ chức Y tế thế giới, bạn chỉ nên cho bé ăn dặm khi trẻ trên 6 tháng.
10 quan niem sai lam khi cham soc tre hinh anh 10

Quan niệm 10: Quấn tã chặt để ngăn chân vòng kiềng. Sự thật: Trước đây, việc quấn tã rất phổ biến vì cha mẹ nghĩ rằng nó sẽ giúp chân bé thẳng và không bị vòng kiềng. Ngoài ra, nhiều bà mẹ cũng cho rằng quấn tã giúp trẻ cảm thấy an toàn hoặc giảm đau bụng. Nhưng các bác sĩ nhi khuyến cáo điều đó có thể gây ra chứng loạn sản xương hông. Nếu em bé ngủ ngon mà không có vấn đề gì, bạn không cần phải quấn tã.

 

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.