Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
10 phim võ thuật kinh điển của Lý Liên Kiệt

Giới phê bình ảnh đàn Hoa ngữ luôn tự hào về nam diễn viên họ Lý sau những bom tấn khó có thể thay thế. Còn khán giả, họ gọi anh là "ông hoàng Kung Fu".

10 phim vo thuat kinh dien cua Ly Lien Kiet hinh anh 1
Năm 1982, Thiếu Lâm Tự đã làm nên hiệu ứng về phim ảnh khi đạt thành công ngoài mong đợi, lập kỷ lục phòng vé. Đây là tác phẩm đánh dấu sự thành công của nam diễn viên họ Lý với nghệ thuật. Lý Liên Kiệt vào vai Giác Viễn - một thiếu niên mang theo nỗi mối thù cha bị giết hại. Giác Viễn lần mò lên Thiếu Lâm Tự luyện võ nghệ. Sau này, anh cùng sư phụ và đồng môn cùng chiến đấu bảo vệ lẽ phải.
10 phim vo thuat kinh dien cua Ly Lien Kiet hinh anh 2
Thời bấy giờ, Thiếu Lâm Tự tạo nên cơn sốt dù không được đầu tư lớn hay kỹ xảo hoành tráng. Dàn diễn viên chính trong phim như Lý Liên Kiệt, Vu Hải, Vu Thừa Huệ đều là cao thủ võ thuật thực sự. Khán giả tin rằng nhờ yếu tố "thật" này nên Thiếu Lâm Tự chạm được đến "tim" người hâm mộ.
10 phim vo thuat kinh dien cua Ly Lien Kiet hinh anh 3
Sau Thiếu Lâm Tự, Lý Liên Kiệt tiếp tục ghi điểm nhờ Sinh ra để tự vệ (1986), Thiếu Lâm Tự 2 và 3, Long tại Thiên nhai. Nhưng Hoàng Phi Hồng mới là kinh điển giúp tên tuổi ông hoàng võ thuật vang xa. Tái hiện cuộc đời của võ sư Hoàng Phi Hồng, Lý Liên Kiệt được ví như phiên bản điện ảnh hoàn hảo nhất từ trước đến nay. Những tuyệt kỹ võ thuật của Hoàng Phi Hồng như Hổ hạc hình quyền, Vô ảnh cước, Đơn song hổ trảo như sống lại trong từng thế võ của Lý. Nam diễn viên 53 tuổi góp mặt trong cả 3 phần Hoàng Phi Hồng thực hiện từ năm 1990 đến 1993.
10 phim vo thuat kinh dien cua Ly Lien Kiet hinh anh 4
Năm 1993, Lý Liên Kiệt nhận lời đóng chính Phương Thế Ngọc - phim về cuộc đời đệ tử huyền thoại của Thiếu Lâm. Quá thành công trên màn ảnh rộng nhờ những vai diễn để đời, có thời gian, Lý bị cho "chiếm hết phòng chiếu Trung Hoa" khiến các đồng nghiệp bức bối.
10 phim vo thuat kinh dien cua Ly Lien Kiet hinh anh 5
Thái cực Trương Tam Phong ra mắt lần đầu vào năm 1994 nối dài những tác phẩm để đời của Lý Liên Kiệt. Lần này, Lý vừa đảm nhận vai chính vừa kiêm vai trò nhà sản xuất. Sự kết hợp giữa Lý cùng chỉ đạo võ thuật Viên Hòa Bình cùng dàn diễn viên hạng A dễ dàng đưa phim lên hàng Top ăn khách nhất thập kỷ.
10 phim vo thuat kinh dien cua Ly Lien Kiet hinh anh 6
Năm 1994, Lý Liên Kiệt góp mặt trong 4 phim điện ảnh và tất cả đều thành công. Bên cạnh Thái cực Trương Tam Phong còn có Tinh võ anh hùng với câu chuyện về cuộc đời Trần Chân. Nhân vật này từng được Lý Tiểu Long thể hiện thành công trong thập kỷ trước đó. Nhưng Lý Liên Kiệt không hề thua kém.
10 phim vo thuat kinh dien cua Ly Lien Kiet hinh anh 7
Những cảnh võ thuật kết hợp giữa võ thuật Trung Hoa và Nhật Bản uy dũng, dứt khoát của Trần Chân cho đến giờ vẫn là kinh điển dòng phim võ thuật.
10 phim vo thuat kinh dien cua Ly Lien Kiet hinh anh 8
Nụ hôn của rồng là bom tấn với những khán giả thích cảnh hành động điển hình, không cần kỹ xảo hay hỗ trợ của hệ thống dây cáp. Hợp tác cùng nữ diễn viên Bridget Fonda, Lý Liên Kiệt thừa nhận đây là bộ phim đóng "đã" nhất.
10 phim vo thuat kinh dien cua Ly Lien Kiet hinh anh 9
Năm 2002, Lý Liên Kiệt cùng Chân Tử Đan, Chương Tử Di, Lương Triều Vỹ, Trương Mạn Ngọc tạo nên cơn sốt khi tham gia bom tấn Anh hùng. Lý vào vai nam chính - anh hùng Vô Danh - một sát thủ muốn hành thích bạo chúa Tần Thủy Hoàng. Anh và Chân Tử Đan có những cảnh đấu tay đôi để đời. Cuối cùng Vô Danh bị hành quyết dưới một làn mưa tên và tang lễ được cử hành theo đúng nghi thức của một vị anh hùng. Với doanh số gần 40 triệu USD, phim mang về doanh thu hơn 177 triệu USD. Đây cũng là dự án thành công nhất của Trương Nghệ Mưu.
10 phim vo thuat kinh dien cua Ly Lien Kiet hinh anh 10
Giai đoạn những năm 2000-2010, Lý Liên Kiệt tham gia ít dự án hơn. Mỗi năm trung bình chỉ đóng 1 phim. Hồi năm 2006, sau khi nhận lời tham gia Hoắc Nguyên Giáp, anh từng tuyên bố "Hoắc Nguyên Giáp là cái kết đẹp cho vai trò một ngôi sao võ thuật". Lúc đó, khán giả đã hoài nghi về khả năng rút khỏi ngành giải trí của Lý. Trong phim, Lý Liên Kiệt thủ vai chính Hoắc Nguyên Giáp, người đã lập ra Tinh Võ Môn, từng mang uy danh về cho người Trung Quốc khi đánh bại những võ sĩ ngoại quốc và Nhật Bản.
10 phim vo thuat kinh dien cua Ly Lien Kiet hinh anh 11
Vua Kung Fu ra mắt khán giả năm 2007 thành công về lượng người xem. Giới phê bình đặc biệt quan tâm đến dự án này bởi sự góp mặt giữa Lý Liên Kiệt và Thành Long. Một dự án "thập cẩm" của Hollywood về Kung Fu Trung Quốc dù vấp không ít chỉ trích nhưng cảnh chiến đấu giữa Lý Liên Kiệt và Thành Long được đánh giá "có một không hai".
10 phim vo thuat kinh dien cua Ly Lien Kiet hinh anh 12
Năm 2010, Lý gây tiếng vang khi tham gia dự án Biệt đội đánh thuê đóng cùng  Sylvester Stallone: Jason Statham, Bruce Willis, Dolph Lundgren, Randy Couture. Trong Biệt đội đánh thuê 2, nhân vật Âm Dương do Lý Liên Kiệt thể hiện sau khi xả súng vào bọn lính thì hết đạn. Anh quyết định lao vào đánh tay đôi với chúng, tạo nên những cảnh hành động đáng xem. Lý Liên Kiệt cũng là tài tử Hoa ngữ hiếm hoi tham gia phim bom tấn Hollywood và có nhiều đất diễn.
theo zing
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.