Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
10 phim tội phạm hình sự Hàn Quốc hay nhất

Dù nổi tiếng với những bộ phim ngọt ngào và lãng mạn nhưng khi làm phim về các vấn đề gai góc như tội phạm hay hình sự, Hàn Quốc cũng chứng tỏ được sự sáng tạo, tính nghệ thuật.

1. Oldboy (2003)
Oldboy được chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng cùng tên của hai tác giả Nhật Bản là Minegishi Nobuaki và Tsuchiya Garon. Khi được công chiếu tại Liên Hoan Phim Cannes 2004, Oldboy đã làm ngạc nhiên tất cả giám khảo và khán giả bởi phong cách làm phim mới lạ, rất Á Đông nhưng vẫn cuốn hút không kém gì các siêu phẩm Hollywood.

10 phim tội phạm hình sự Hàn Quốc hay nhất

Đạo diễn nổi tiếng Quentin Tarantino mê Oldboy tới mức đã cố sức thuyết phục ban giám khảo trao Cành cọ vàng cho phim.
Oldboy cuốn hút người xem từ những giây đầu khi nhân vật chính Oh Dae-Su (Choi Min-sik) xuất hiện với mái tóc bù xù và ánh mắt hoang dại, vô cớ bị một kẻ lạ mặt giam cầm suốt 15 năm. Ngay khi được thả ra, Oh Dae-Su nhanh chóng lên đường truy lùng kẻ đã bắt cóc mình.

2. Memories of Murder (2003)

2003 là một năm cực thành công với nền điện ảnh xứ Kim chi khi đất nước này có đến 2 tác phẩm hình sự gây tiếng vang trên thế giới. Memories of Murder lấy bối cảnh tỉnh Gyunggi, Hàn Quốc năm 1986, hàng loạt án mạng đã xảy ra mà nạn nhân đều là những phụ nữ xinh đẹp. Rất nhiều cảnh sát địa phương được huy động để tham gia phá án nhưng những kết luận vội vàng đã khiến cho quá trình điều tra ngày càng bế tắc. Cho đến khi cảnh sát Park Doo Man (Song Kang Ho đóng) và thanh tra Seo Tae Yoon (Kim Sang Kyung) từ Seoul được cử tới, những manh mối quý giá về tên sát nhân bắt đầu được hé lộ.

10 phim tội phạm hình sự Hàn Quốc hay nhất

Câu chuyện của Memories of Murder được lấy cảm hứng từ hiện thực liên quan tới những sự việc xảy ra từ năm 1986 tới năm 1991. Khi ấy, 10 phụ nữ bị bạo hành và sát hại chỉ trong phạm vi hai cây số. Người lớn tuổi nhất đã 71, còn trẻ nhất là một cô bé mới 13 tuổi. Tên sát nhân không bao giờ để lại dấu vết sau khi hành động. Hơn 3.000 người bị tình nghi đã bị chất vấn, hơn 300.000 cảnh sát đã được huy động cho cuộc điều tra nhưng không một ai bị kết tội.
Bộ phim đã được thực hiện ngay tại nơi đã xảy ra những sự kiện có thật. Đoàn làm phim đã phải mất hơn một năm để tìm kiếm, thăm dò và liên lạc với những người có liên quan tới cuộc điều tra trước đây là cảnh sát và các phóng viên. Memories of Murder nhận được nhiều lời khen nhờ kịch bản chặt chẽ, cuốn hút và diễn xuất cực xuất sắc của các diễn viên.
3.  Sympathy for Mr. Vengeance (2002)

Sympathy for Mr. Vengeance là phim đầu tiên trong bộ 3 phim trả thù của đạo diễn Park Chan Wook gây ấn tượng mạnh với người xem về độ bạo lực. Do hoàn cảnh quá bĩ cực, một nhân viên nhà máy bị câm điếc tên Ryu đã liều mạng bắt cóc con gái ông chủ tịch và tống tiền gia đình họ nhưng do sơ ý, đứa bé đã chết. Từ đây vòng xoáy trả thù bắt đầu dẫn đến một kết cục đẫm máu cho những người trong cuộc.

10 phim tội phạm hình sự Hàn Quốc hay nhất

4. Sympathy for Lady Vengeance (2005)
Lee Geum Ja là một thiếu nữ xinh đẹp và thánh thiện nhưng tương lai cô bị hủy hoại hoàn toàn khi cô bị buộc tội bắt cóc và giết chết một bé trai. Vụ án của Lee Geum Ja trở thành tiêu điểm của truyền thông và thậm chí cả các bạn tù. Ngày Lee Geum Ja ra tù cũng là ngày cô trút bỏ sự thánh thiện của mình và bắt tay vào thực hiện kế hoạch trả thù nung nấu suốt 13 năm. Là tập cuối cùng trong “Bộ tam báo thù”, Sympathy for Lady Vengeance của đạo diễn Park Chan Wook mang sắc thái nhẹ nhàng hơn hẳn 2 phim trước nhưng cũng để lại nhiều ám ảnh và suy ngẫm cho người xem.

10 phim tội phạm hình sự Hàn Quốc hay nhất

5. I Saw the Devil (2010)
Vào một đêm tuyết rơi trắng xóa, tên sát nhân hàng loạt Kyung Chul giết hại và chặt xác cô gái trẻ Joo Yun, bạn gái của mật vụ Soo Hyun. Thay vì đưa Kyung Chul ra ánh sáng, Soo Hyun quyết tâm truy đuổi và bắt hắn trả giá một cách tàn khốc.

10 phim tội phạm hình sự Hàn Quốc hay nhất

Trong I Saw the Devil, khán giả có dịp gặp lại “Oldboy” Choi Min-sik trong vai tên giết người khát máu; đối trọng với ông là Lee Byung Hun - một cái tên đã vươn ra tầm thế giới khi anh vào vai Storm Shadow trong G.I.Joe.
6. The Man from Nowhere (2010)

Won Bin đã chứng minh độ chín trong sự nghiệp diễn xuất khi hóa thân cực xuất sắc vào nhân vật Cha Tae Shik, vốn là một sát thủ lành nghề, giờ đã an phận sống một cuộc đời lặng lẽ và khép kín. So Mi (Kim Sae Ron) là hàng xóm và là người duy nhất Cha Tae Shik tiếp xúc. Khi Cha Tae Shik tưởng rằng mình đã rời khỏi được giang hồ đẫm máu thì cô bé So Mi và mẹ bị bọn buôn ma túy bắt cóc khiến anh phải ra tay giải cứu, bàn tay lại thêm một lần nhuốm máu.

10 phim tội phạm hình sự Hàn Quốc hay nhất

 7. A Dirty Carnival (2006)
A Dirty Carnival kể câu chuyện về Byeong Du, một gangster khét tiếng tại một thị trấn nhỏ. Tuy có chỗ đứng vững chắc trong giới xã hội đen, anh ta chỉ xem công việc này là công cụ mưu sinh để giúp đỡ gia đình. Mất bố, cả gia đình gồm người mẹ đau ốm quanh năm cùng đàn em nheo nhóc đều trông cậy vào Byeong Du. Khi ông trùm của Byeong Du bị một ủy viên công tố tham nhũng uy hiếp, anh đã xung phong giết kẻ thù của ông trùm để được thăng tiến.

10 phim tội phạm hình sự Hàn Quốc hay nhất

8. The Chaser (2008)
Joong Ho vốn là một cảnh sát nhưng do ăn hối lộ nên bị sa thải và kiếm sống bằng công việc dắt mối ở các tửu điếm. Một ngày khi 2 cô gái điếm đột nhiên mất tích mà vẫn chưa trả nợ, Joong Ho nhận được cuộc gọi của một khách hàng và cử cô gái tên Min Ji tới cho anh ta. Ngay khi phát hiện ra vị khách hàng này cũng chính là người được một trong hai cô gái mất tích phục vụ, kỹ năng phá án trong Joong Ho trỗi dậy, anh quyết tìm ra kẻ xấu đó và giải cứu cho Min Ji trước khi quá muộn.

10 phim tội phạm hình sự Hàn Quốc hay nhất

9. The Yellow Sea (2010)
Goo Nam là một tài xế taxi tại thành phố Yanji, gần biên giới Trung Quốc, Nga và Bắc Triều Tiên. Vợ anh tới Hàn Quốc kiếm sống và mất liên lạc với Goo Nam luôn từ đó. Túng quẫn trong nợ nần cờ bạc, Goo Nam vô tình gặp tay sát thủ Myeon Jeong Hak, tay này hứa sẽ trả hết nợ cho anh nếu anh đồng ý tới Hàn Quốc giết người. Phim đẩy kịch tính lên đến cao trào, bao vây nhân vật chính bởi hàng loạt những tình tiết bất ngờ cùng vô số rắc rối kinh hoàng.

10 phim tội phạm hình sự Hàn Quốc hay nhất

10. Mother (2009)

Phim kể về câu chuyện của một người mẹ có đứa con mắc bệnh ngại tiếp xúc với xã hội bị vu oan cho một tội ác khủng khiếp. Với tình yêu thương mãnh liệt và nghị lực kiên cường, mẹ của anh quyết tâm tìm cho ra tên thủ ác nhằm giải oan cho con mình. Phim gây ấn tượng sâu sắc bởi diễn xuất tuyệt vời của nữ diễn viên chính Kim Hye-ja trong vai nhân vật người mẹ.

10 phim tội phạm hình sự Hàn Quốc hay nhất

 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.