Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
10 phim kinh dị đáng sợ nhất màn ảnh Hàn

Trong danh sách này có những cái tên khá xa lạ với khán giả Việt Nam với cốt truyện ly kỳ và tình tiết gây ám ảnh.

1. Gonjiam: Haunted Asylum (2018)

10 phim kinh dị đáng sợ nhất màn ảnh Hàn

Vừa ra mắt đầu năm nay, Gonjiam: Haunted Asylum đã được khán giả mệnh danh là bộ phim kinh dị đáng sợ nhất của Hàn Quốc từng được phát hành. Phim được xây dựng theo kiểu các phim kinh dị kinh điển, với bối cảnh là một nhà thương điên bị bỏ hoang. Một đài truyền hình đã quyết định thực hiện chương trình trực tiếp khám phá tòa nhà. Những thành viên trong ekip quay phim cuối cùng đã phải đối mặt với cơn ác mộng kinh hoàng trong bệnh viện này.

Phim do Jung Beom Sik đạo diễn với sự xuất hiện của dàn diễn viên Wi Ha Joon, Park Sung Hoon, Lee Seung Wook, Oh Ah Yeon…

 
 
10 phim kinh dị đáng sợ nhất màn ảnh Hàn khiến khán giả thức nguyên đêm

Trailer rùng rợn của bộ phim

2. The Wailing (2016)

10 phim kinh dị đáng sợ nhất màn ảnh Hàn - 1

The Wailling được xây dựng dựa trên những nét văn hóa đặc trưng của Hàn Quốc. Bối cảnh phim diễn ra tại một ngôi làng ở vùng núi hẻo lánh khi một căn bệnh lạ đe dọa tính mạng của rất nhiều người dân trong vùng. Một viên cảnh sát đã mang con gái mình đi gặp vị pháp sư nổi tiếng để tìm ra nguyên nhân. Ngoài những cảnh hù dọa gây giật mình, The Wailing còn lôi cuốn khán giả bởi những chi tiết điều tra bí ẩn, hồi hộp.

Tác phẩm của đạo diễn Na Hong Jin không chỉ thu hút hơn 7 triệu lượt xem tại Hàn Quốc mà còn trở thành đại diện nước này tham gia LHP Cannes. 

3. The Silenced (2015)

10 phim kinh dị đáng sợ nhất màn ảnh Hàn - 2

Bộ phim có bối cảnh trường học khi một học sinh mới chuyển đến trường phát hiện ra bạn cùng lớp đã bị mất tích. Phim là hành trình bí ẩn tìm kiếm những học sinh đã biến mất một cách khó hiểu ở trường, từ đó khám phá ra những điều kinh hoàng phía sau.

Kịch bản và đạo diễn đều do Lee Hae Young đảm nhận. Phim còn có sự tham gia của Park Bo Young và Uhm Ji Won. Năm 2015, The Silence cũng nhận được đề cử tại giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh.

4. Don’t Click (2012)

10 phim kinh dị đáng sợ nhất màn ảnh Hàn - 3

Tiêu đề của bộ phim cũng đã thể hiện phần nào nội dung tác phẩm này. Don’t Click kể về một video clip bí ẩn sẽ nguyền rủa những ai đã xem. Bộ phim nhận được rất nhiều lời khen của khán giả vì đã xây dựng được một bộ phim với cốt truyện lôi cuốn cũng như những chi tiết khiến khán giả giật mình vì sợ hãi. 

Phim do Kim Tae Kyeong đạo diễn, Park Bo Young tiếp tục có mặt trong phim này, đóng cặp cùng Joo Won.

5. White: Melody of the Curse (2011)

10 phim kinh dị đáng sợ nhất màn ảnh Hàn - 4

Được lấy cảm hứng từ ngành công nghiệp giải trí của Hàn Quốc, White: Melody of the Curse là câu chuyện xung quanh một nhóm nhạc nữ và văn hóa K-Pop. Bốn cô gái trong nhóm nhạc ganh đua để trở thành người hát chính của nhóm. Nhưng rồi một ngày, một thành viên trong nhóm gặp tai nạn bí ẩn và hàng loạt sự kiện đáng sợ xảy ra.

Điểm đặc biệt của White: Melody of the Curse nằm ở chỗ, nửa đầu phim, khán giả sẽ cảm thấy đây là một phim về đề tài âm nhạc và giải trí bình thường. Thế nhưng càng về sau, những chi tiết đáng sợ xuất hiện ngày càng nhiều khiến khán giả ám ảnh khó quên. 

6. Death Bell (2008)

10 phim kinh dị đáng sợ nhất màn ảnh Hàn - 5

Death Bell lấy bối cảnh học đường, kể về 20 học sinh giỏi nhất của trường tập trung lại với nhau vào ngày thứ bảy cho một buổi học thêm đặc biệt. Tuy nhiên, khi đang ở phòng học, họ thấy một học sinh của trường xuất hiện trên TV và đang bị dìm trong bể đầy nước.

Một giọng nói phát ra và hỏi những học sinh này một câu hỏi, câu trả lời đúng sẽ cứu được nữ sinh này, còn nếu trả lời sai thì cô sẽ chết. 20 học sinh chỉ có một thời gian ngắn để nghĩ ra câu trả lời và không có lối thoát nào để họ có thể ra khỏi trường.

Sự kiện đáng sợ này không chỉ diễn ra một lần. Càng ngày càng có nhiều bài kiểm tra sinh tử mà trả lời sai, những học sinh này sẽ phải trả giá bằng tính mạng như thế.

7. Cinderella (2006)

10 phim kinh dị đáng sợ nhất màn ảnh Hàn - 6

Lấy tên theo một câu chuyện cổ tích nổi tiếng nhưng bộ phim lại đi sâu vào ngành phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng của Hàn. Một nữ sinh trung học quyết định đi phẫu thuật để thay đổi nhan sắc. Nhưng từ đó, cô liên tục gặp những chuyện kỳ lạ và đáng sợ.

Cinderella không chỉ nổi tiếng ở Hàn Quốc mà còn là một trong những phim kinh dị Hàn nổi tiếng thế giới.

8. Witch Board (2004)

10 phim kinh dị đáng sợ nhất màn ảnh Hàn - 7

Nếu như Hollywood có phim Ouija (Trò chơi gọi hồn) thì Hàn Quốc cũng có một tác phẩm dựa trên những bí ẩn liên quan đến trò cầu cơ gọi hồn. Một nhóm học sinh đã sử dụng tấm bảng cầu cơ để triệu gọi những linh hồn và phải trả giá cho hành động đó. Năm 2004, phim được chiếu LHP Puchon lần thứ 8. Ngoài ra, phim kinh dị này cũng được ra mắt tại LHP Hàn Quốc năm 2005 và LHP phim kinh dị Screamfest lần thứ 5.

9. A Tale of Two Sisters (2003)

10 phim kinh dị đáng sợ nhất màn ảnh Hàn - 8

A Tale of Two Sisters là bộ phim kinh dị ăn khách nhất trong lịch sử điện ảnh của Hàn Quốc. Tác phẩm này còn được Mỹ sản xuất lại một phiên bản của Hollywood. Phim dựa trên một câu chuyện cổ tích của Hàn Quốc với những bí ẩn kinh hoàng trong ngôi nhà của hai chị em gái.

 
 
 

Trailer của bộ phim

10. Whispering Corridors (1998) & Series

10 phim kinh dị đáng sợ nhất màn ảnh Hàn - 9

Whispering Corridors có lẽ là một trong những bộ phim kinh dị phổ biến nhất với khán giả Hàn Quốc. Sự ủng hộ của khán giả đã khiến các nhà sản xuất phim cho ra đời những phần tiếp theo. Phim tiếp tục phản ánh nạn bạo lực học đường khi lấy bối cảnh tại một trường học dành riêng cho nữ sinh.

Chi Chi

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.