Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
10 phim Hàn được dựa trên sự kiện khó tin nhưng có thật

Miss Ripley, The Chaser, Silenced,... đều lấy cảm hứng từ một sự kiện có thật và gây bất ngờ với khán giả Hàn.

1. Miss Ripley

10-phim-han-duoc-dua-tren-su-kien-kho-tin-nhung-co-that

Bộ phim kể về Jang Mi Ri, một cô gái mồ côi sống bươn chải ở Tokyo. Cô nàng đã nói dối xuất thân, làm giả bằng tốt nghiệp Đại học Tokyo để kiếm được việc làm trong một khách sạn cao cấp ở Seoul. Bộ phim được lấy cảm hứng từ một vụ việc có thật. Một nữ giáo sư của trường đại học Dongguk đã bị phát hiện giả mạo bằng cấp và học vị Tiến sĩ tại Yale. Sau khi bị đuổi việc, bà phải ngồi tù 18 tháng với tội danh lừa đảo. Trong quá trình làm việc, bà đã có mối quan hệ tình cảm với một trợ lý của Tổng thống.

2. My Wife’s Having an Affair This Week 

10-phim-han-duoc-dua-tren-su-kien-kho-tin-nhung-co-that-1

Bộ phim được làm lại từ series phim truyền hình của Nhật năm 2007. Câu chuyện trong phim lấy cảm hứng từ một topic có thật mang tên "Vợ tôi đi ngoại tình tuần này, tôi phải làm sao?". Topic nhận được nhiều bình luận góp ý của các thành viên diễn đàn.

3. Go Away Mr. Tumor 

10-phim-han-duoc-dua-tren-su-kien-kho-tin-nhung-co-that-2

Bộ phim kể lại quá trình chiến đấu với căn bệnh ung thư dưới góc nhìn hài hước. Phim được dựa trên nhật ký của tác giả truyện tranh Trung Quốc Xiang Yao. Tuy mắc bệnh hiểm nghèo, cô vẫn giữ tinh thần lạc quan và vui vẻ. Không may, nữ tác giả đã qua đời khi mới tròn 30 tuổi.

4. The Chaser

10-phim-han-duoc-dua-tren-su-kien-kho-tin-nhung-co-that-3

Bộ phim kể về một sĩ quan cảnh sát lần theo dấu vết của kẻ giết người hàng loạt. Mối liên hệ giữa 2 người là một cô gái điếm từng làm việc cho kẻ thủ ác. Tên giết người trong phim được lấy hình tượng từ một kẻ sát nhân có thật, hắn chuyên tấn công và giết hại phụ nữ bằng búa.

5. Silenced

10-phim-han-duoc-dua-tren-su-kien-kho-tin-nhung-co-that-4

Bộ phim điện ảnh được lấy cảm hứng từ một vụ việc có thật đã từng gây chấn động. Một trường học đặc biệt dành riêng cho các học sinh khiếm thính đã bị phanh phui bê bối lạm dụng tình dục. Nhiều học sinh của trường bị giáo viên lạm dụng trong nhiều năm trời. 

6. Bachelor’s Vegetable Store

10-phim-han-duoc-dua-tren-su-kien-kho-tin-nhung-co-that-5

Drama này dựa trên chuyện đời của doanh nhân Lee Young Suk. Ông khởi nghiệp với một hàng rau nhỏ tại địa phương năm 1998 và phát triển nó thành một chuỗi cung cấp rau sạch với 33 chi nhánh trên toàn quốc. 

7. Cart (2014) và Awl (2015)

10-phim-han-duoc-dua-tren-su-kien-kho-tin-nhung-co-that-6

Cả 2 bộ phim đều được dựa trên một sự kiện có thật về cuộc bãi công của nhân viên chuỗi cửa hàng bán lẻ. Tháng 7/2007, chuỗi cửa hàng giảm giá thuộc một tập đoàn lớn đã sa thải hàng loạt nhân viên hợp đồng, chủ yếu là phụ nữ. Các nhân viên bị đuổi việc vô lý đã cùng nhau cắm trại biểu tình trước cửa siêu thị 512 ngày. 

8. As One

10-phim-han-duoc-dua-tren-su-kien-kho-tin-nhung-co-that-7

Bộ phim tái hiện trận đấu bóng bàn lịch sử tại Giải Vô địch Bóng bàn Thế giới năm 1991, Chiba, Nhật Bản. Tay vợt Hyun Jung Hwa của Hàn Quốc và Lee Boon Hee của Triều Tiên phải thi đấu đôi vòng đồng đội. Cả 2 đã vượt qua những định kiến và mâu thuẫn của 2 vùng chia cách để trở thành một đội đoàn kết.

9. Way Back Home

10-phim-han-duoc-dua-tren-su-kien-kho-tin-nhung-co-that-8

Phim kể về Jeong Yeon, một bà nội trợ bình thường bị cáo buộc vận chuyển ma túy ra nước ngoài và chịu mức án 2 năm tù tại Martinique, Pháp. Bộ phim dựa trên một vụ án có thật vào cuối năm 2014, một người phụ nữ Hàn Quốc đã phải đấu tranh để minh oan tội danh vận chuyển ma túy ở nước ngoài.

10. Where the Truth Lies

10-phim-han-duoc-dua-tren-su-kien-kho-tin-nhung-co-that-9

Bộ phim dựa trên một vụ án mạng xảy ra tại cửa hàng Burger King ở Itaewon, Seoul năm 1997. Một sinh viên bị đâm đến chết trong nhà vệ sinh. Hai nghi phạm bị bắt ngay sau đó tuy nhiên sau quá trình điều tra, cả 2 đều được thả vì không đủ chứng cứ thuyết phục. Vụ án mạng dấy lên một cuộc tranh cãi ồn ào tại thời điểm phóng thích nghi phạm.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.