Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
10 phim cảm động dựa trên chuyện có thật của Disney

Hãng Disney không chỉ có các tác phẩm hoạt hình hay siêu anh hùng Marvel. Họ từng nhiều lần mang những câu chuyện có thật lên màn ảnh và lấy đi nước mắt của khán giả.

10 phim cam dong dua tren chuyen co that cua Disney hinh anh 1
Queen of Katwe (2016): Bộ phim mới của đạo diễn Mira Nair là câu chuyện cuộc đời của Phiona Mutesi, từ lúc cô không được đến trường, phải đi bán ngô cùng mẹ trên đường phố Uganda, cho tới khi trở thành kỳ thủ cờ vua hàng đầu thế giới. Tuy nội dung không mang nhiều nét đột phá, Queen of Katwe lại được ngợi khen ở mảng diễn xuất, với gương mặt mới Madina Nalwanga trong vai chính, Lupita Nyong’o trong vai mẹ của Mutesi, và David Oyelowo trong vai vị huấn luyện viên tận tâm.

 

10 phim cam dong dua tren chuyen co that cua Disney hinh anh 2
The Finest Hours (2016): Mùa đông năm 1952, hai con tàu chở dầu SS Fort Marcer và SS Pendleton gặp bão lớn ngoài biển khơi. Với SS Pendleton, hy vọng của thủy thủ đoàn nằm ở chiếc thuyền motor cứu nạn CG 36500 của chàng lính tuần duyên Bernie Webber. Bằng một số quyết định mạo hiểm, anh đã thành công hoàn tất nhiệm vụ, biến đây trở thành chiến tích cứu nạn vĩ đại nhất lịch sử lực lượng tuần duyên Mỹ. Hồi đầu năm, Disney mới kể lại câu chuyện với ngôi sao Chris Pine trong vai chính.

 

10 phim cam dong dua tren chuyen co that cua Disney hinh anh 3
Million Dollar Arm (2014): Đây là câu chuyện có thật về hai vận động viên bóng chày nổi tiếng Rinku Singh và Dinesh Patel. Hai chàng trai người Ấn Độ lọt vào mắt xanh của nhà tuyển trạch thể thao J.B. Bernstein sau khi họ giành chiến thắng trong một cuộc thi truyền hình thực tế. Câu chuyện thành công của họ trên đất Mỹ không hề dễ dàng, và nó cũng khiến Bernstein có nhiều thay đổi tích cực trong cuộc sống. Million Dollar Arm có sự xuất hiện của nhiều ngôi sao như Jon Hamm, Bill Paxton, Suraj Sharma… và do đạo diễn Craig Gillespie thực hiện.

 

 

10 phim cam dong dua tren chuyen co that cua Disney hinh anh 4
Saving Mr. Banks (2013): Do đạo diễn John Lee Hancock thực hiện, đây là bộ phim kể lại quá trình xây dựng tác phẩm điện ảnh kinh điển Mary Poppins (2014) với Emma Thompson trong vai tác giả P.L. Travers và Tom Hanks trong vai ngài Walt Disney. Từ chỗ là dự án độc lập, Saving Mr. Banks lọt vào mắt xanh của hãng Disney và đích thân họ đã tham gia sản xuất bộ phim. Thu 118 triệu USD và được giới phê bình đánh giá cao, tác phẩm nhận nhiều đề cử từ các giải thưởng điện ảnh uy tín như BAFTA, Quả cầu vàng, Hiệp hội diễn viên Mỹ và Oscar.

 

 

10 phim cam dong dua tren chuyen co that cua Disney hinh anh 5
The Greatest Game Ever Played (2005): Trước khi được cả thế giới biết đến qua loạt bom tấn Transformers, Shia LaBeouf từng sắm vai chính trong tác phẩm mang đề tài thể thao về bộ môn đánh golf của hãng Disney. Trong The Greatest Game Ever Played, anh sắm vai chính Francis Ouimet. Đây vốn là một vận động viên nghiệp dư, nhưng sau đó đã vượt qua mọi khó khăn và định kiến của giới nhà giàu để giành chức vô địch giải Mỹ mở rộng năm 1913 trước sự thán phục của cả thế giới.

 

10 phim cam dong dua tren chuyen co that cua Disney hinh anh 6
Miracle (2004): Việc đội tuyển khúc côn cầu trên băng nước Mỹ đánh bại Liên Xô tại trận bán kết và sau đó lên ngôi vô địch ở Thế vận hội Mùa đông năm 1980 là một trong những chiến thắng vĩ đại và bất ngờ nhất trong lịch sử thể thao. Toàn bộ câu chuyện được đạo diễn Gavin O’Connor cùng ngôi sao Kurt Russell kể lại qua tác phẩm gây cảm hứng Miracles. Phim đi theo đúng mô-típ của dòng thể thao, với nhiều tình tiết được thêm thắt, nhưng vẫn khiến cho nhiều khán giả cảm thấy xúc động khi theo dõi.

 

10 phim cam dong dua tren chuyen co that cua Disney hinh anh 7
The Rookie (2002): Chỉ trong hai năm ngắn ngủi cuối thế kỷ XX, Jim Morris là ngôi sao sáng giá của giải bóng chày MLB nước Mỹ. Đó là người đàn ông khi ấy 35 tuổi, đã có con nhỏ, và từng đánh mất cơ hội thi đấu khi còn trẻ. Câu chuyện về “chàng tân binh lớn tuổi nhất tại MLB” gây cảm hứng cho đạo diễn John Lee Hancock và ông đã thực hiện nên The Rookie đầy cuốn hút cùng ngôi sao Dennis Quaid trong vai chính.

 

 

10 phim cam dong dua tren chuyen co that cua Disney hinh anh 8
Remember the Titans (2000): Phim là câu chuyện có thật về Titans - đội bóng bầu dục từng giành chức vô địch bang Virginia vào năm 1971. Remember The Titans mang đậm yếu tố giải trí nhờ những trận cầu máu lửa, cùng thông điệp mạnh mẽ liên quan tới vấn đề màu da. Trong phim, ngôi sao Denzel Washington sắm vai chính là vị huấn luyện viên đội bóng. Anh phải tìm cách hòa hợp những thành viên da trắng và da màu vì lợi ích chung của toàn bộ tập thể.

 

10 phim cam dong dua tren chuyen co that cua Disney hinh anh 9
The Straight Story (1999): Tác phẩm là cuộc hợp tác giữa đạo diễn kỳ tài David Lynch và Disney, từng tham gia tranh giải Cành cọ vàng tại Cannes 1999. Trong vai diễn cuối cùng của đời mình, Richard Farnsworth sắm vai Alvin Straight - người đi dọc 400 km vùng Trung Tây nước Mỹ để làm lành với người em trai xa cách bấy lâu. Do đã quá già để được cấp bằng lái ôtô, ông quyết định sử dụng chiếc máy cắt cỏ có vận tốc 8 km/h để hoàn thành chuyến đi ý nghĩa. Câu chuyện của The Straight Story đơn giản nhưng vô cùng cảm động, lấy đi không ít nước mắt của người xem. Với bộ phim, Richard Farnsworth nhận đề cử Oscar hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc khi đã gần 80 tuổi và đến nay vẫn là người lớn tuổi nhất có được vinh dự ấy.

 

10 phim cam dong dua tren chuyen co that cua Disney hinh anh 10
Cool Runnings (1993): Cool Runnings là một bộ phim nữa mang đề tài thể thao dựa trên những câu chuyện có thật của Disney. Tác phẩm lấy cảm hứng từng đội xe trượt băng đầu tiên có mặt tại Thế vận hội Mùa đông 1988 của Jamaica - đảo quốc nằm ở vùng biển Caribe. Phim nhận nhiều lời khen từ giới phê bình nhờ nội dung hài hước xen lẫn cảm động, đồng thời biến ca khúc I Can See Clearly Now của Jimmy Cliff trở thành hit trên các bảng xếp hạng âm nhạc tại Anh, Pháp và Canada.

 theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.