Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
10 nỗi khổ của fan Kpop quốc tế

 

Hiếm dịp gặp gỡ thần tượng, nỗi khát khao phụ đề... là thiệt thòi mà các fan không sống ở Hàn Quốc cùng chia sẻ.

Tiền không bao giờ là đủ 

Một fan chân chính không chỉ muốn sở hữu đĩa nhạc “hàng thật giá thật” trên tay - thay vì mua nhạc số - mà còn muốn có bộ sưu tập của tất cả những món đồ liên quan tới thần tượng. Fan Kpop sẵn sàng móc ví để mua que vẫy sáng được thiết kế màu sắc, kiểu dáng riêng cho câu lạc bộ hâm mộ, các sản phẩm lưu niệm do công ty quản lý sản xuất như móc khóa, cốc, vòng đeo có hình thần tượng.... Danh sách mơ ước có thể khiến bạn thâm hụt ngân quỹ nặng. 

Công ty SM Entertainment còn bán kem, bánh ngọt ghi tên nghệ sĩ như SHINee, EXO, f(x)...
Công ty SM Entertainment còn bán kem, bánh ngọt ghi tên nghệ sĩ như SHINee, EXO, f(x)...

Múi giờ khác biệt 

Bạn không sống ở Hàn Quốc nhưng muốn xem chương trình thần tượng biểu diễn, ra mắt album mới phát sóng trực tiếp vào lúc 3 giờ sáng (theo giờ địa phương nơi bạn ở). Không gì có thể ngăn cản bạn, trừ cơn buồn ngủ khó cưỡng. 

Nỗi khát khao phụ đề 

Ngoài nghe nhạc, “mọt fan” Kpop rất chăm chỉ theo dõi các chương trình truyền hình mà thần tượng góp mặt. Rào cản ngôn ngữ là rắc rối lớn nhất, trừ khi ngoại ngữ của bạn là tiếng Hàn. Bạn không nên hy vọng nhiều nếu nhìn thấy thông tin thần tượng vừa xuất hiện trong một show yêu thích.  

Phụ đề - phổ biến nhất là tiếng Anh, hoặc may mắn ở bằng chính ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn - thường không hoàn thành và chia sẻ online trong vòng 24 tiếng đồng hồ. Và nếu bạn thiếu may mắn, chương trình đó chẳng bao giờ được làm phụ đề.  

Concert không tổ chức ở nơi bạn sống 

Nhiều năm qua, các công ty giải trí, đài truyền hình Hàn nỗ lực mang làn sóng Hallyu ra ngoài biên giới qua các concert, tour diễn thế giới... Tuy nhiên, họ không thể dừng chân ở mọi điểm đến trên trái đất này. 

SHINee quậy tưng sân khấu Mỹ Đình, Hà Nội trong Music Bank tháng 3.
SHINee quậy tưng sân khấu Mỹ Đình, Hà Nội trong Music Bank tháng 3.

Nếu bạn không ở những quốc gia, khu vực phát triển, hoặc là điểm biểu diễn quen thuộc của ca sĩ Hàn, như châu Á, Mỹ, hay châu Âu, bạn chỉ còn biết cầu nguyện “một ngày nào đó”. Giải pháp “giải khát” cuối cùng là mua đĩa DVD concert và xem ở nhà. 

Nỗi thiệt thòi mang tên fanmeeting, ký tặng 

Khả năng lớn nhất để bạn nhìn thấy thần tượng Kpop ngoài đời thật là khi họ tới biểu diễn ở nước bạn. Nhưng fan quốc tế còn lỡ mất rất nhiều dịp tiếp xúc trực tiếp khác, như sự kiện ôm miễn phí, fanmeeting, ký tặng... Những chương trình bên lề này được tổ chức khá thường xuyên ở Hàn Quốc. 

Không thể tham gia nhiều cuộc thi 

“Hãy nắm bắt cơ hội gặp nhóm nhạc A và một ngày đi chơi cùng họ”, hay “Phần thưởng là áo phông có chữ ký”. Nếu bạn từng nhìn thấy những dòng này trong quảng cáo ở Hàn Quốc hay qua các chương trình truyền hình của xứ kim chi, bạn có thể cần phải ở Hàn để tham dự các cuộc thi.  

Chi phí chuyển hàng 

Áo của thần tượng? Mỹ phẩm thần tượng quảng cáo? Đồ lưu niệm? Bạn có thể phải từ bỏ niềm đam mê nếu nhìn thấy chi phí chuyển hàng từ Hàn Quốc tới nơi mình ở. Nó có thể lên tới 30 USD tiền chuyển hàng cho một món đồ trị giá 10 USD.  

Không thể tham quan những địa điểm chỉ Hàn Quốc mới có 

Bạn đã từng ghen tị khi nhìn ảnh của những fan may mắn tới Hàn Quốc, ghé thăm trụ sở, thậm chí quán cafe của những công ty giải trí?  

SMTOWN ở COEX Artium gồm studio, khu cafe, nhà hát để fan tham quan.
Khu phức hợp SMTOWN ở COEX Artium, Seoul, gồm studio, khu cafe, nhà hát là điểm tham quan của fan nhà SM.

Hạn chế truyền thông

Bạn háo hức lên mạng, chuẩn bị theo dõi đường truyền trực tiếp từ show ca nhạc có thần tượng của bạn biểu diễn. Khi bạn bấm vào đường link, dòng chữ “Xin lỗi, nội dung này bị chặn ở nước bạn” hiện lên. Bạn đành phải chờ bản thu lại chia sẻ sau đó. 

Bạn không sống ở Hàn Quốc 

Có lẽ nỗi niềm ghét bỏ lớn nhất và rõ ràng nhất của fan Kpop quốc tế là bạn không sống ở xứ kim chi. Con đường giúp bạn tiếp xúc, cảm nhận và trải nghiệm thế giới Kpop tốt nhất là ở chính Hàn Quốc.  

Bạn không thể nếm món ăn Hàn Quốc chính hiệu, không thể đứng ở nơi idol đã đi qua, nhà hàng họ đã ghé, hay chờ nhìn mặt, vẫy chào thần tượng trước cửa công ty, đài truyền hình... Không ít fan quốc tế sẵn sàng “chịu chi” để mua một tấm vé, đặt tour tới đất nước sinh ra Kpop để hoàn thành ước mơ của mình.

Bạn có thể gặp sao nhà YG như Big Bang, 2NE1... ở quán ăn do ông chủ công ty mở ỏ
 
Bạn có thể gặp sao nhà YG như Big Bang, WINNER... ở quán ăn do ông chủ công ty mở ở Hongdae, Hàn Quốc.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.