Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
10 năm tồn tại một cái tên 2NE1: Huyền thoại đã tàn nhưng 4 cô gái và hàng triệu con người vẫn nhớ về ngày hoàng kim

Hôm nay là ngày kỷ niệm 10 năm ra mắt của một nhóm nhạc đã từng mang danh huyền thoại Kpop thế hệ thứ 2 - 2NE1. Có lẽ, tương lai của họ không hề mù mịt như những gì công chúng vẫn tưởng.

Hôm nay là một ngày vô cùng đặc biệt với 4 cô gái CL, Park Bom, Dara, Minzy cùng hàng triệu con người vẫn tự hào mà gọi mình là Blackjack. Ngày 17 tháng 5 năm 2009, 4 cô gái đã cùng nín thở chờ đợi sân khấu ra mắt đầu tiên của 2NE1 - cái tên chưa ai biết sẽ đi về đâu nhưng được dự đoán là tường thành mới khó sụp đổ của Kpop vào thời điểm đó. Từ cái ngày đặc biệt ấy trên sân khấu lịch sử đến nay đã là 10 năm, 2NE1 tuy không còn là huyền thoại, cũng không còn là một mảnh ghép hoàn chỉnh càn quét khắp ngõ ngách châu Á như những ngày hoàng kim, nhưng 4 con người ấy cùng cộng đồng Blackjacks vẫn nhớ về ngày đặc biệt này.

Trưởng nhóm CL nhắn nhủ: "Blackjack ơi!!! Các bạn là những người hâm mộ tuyệt vời nhất trên trái đất này. Tôi vô cùng biết ơn khi có các bạn ở bên suốt 10 năm qua. Yêu các bạn mãi mãi. Lee Chae Rin". Trong khi đó, em út Minzy để lại lời nhắn: "Mãi yêu các bạn", chị cả Dara nhắn nhủ "Mừng kỷ niệm 10 năm" kèm hình vẽ kiểu đầu đầy ấn tượng của mình ngày còn là một mảnh ghép của 2NE1. Park Bom - người phải trải qua quãng thời gian 10 năm khó khăn nhất vì bao scandal, thị phi bủa vây - vẫn nở một nụ cười cực sáng kèm thông điệp: "Mừng kỷ niệm 10 năm!!! Mọi người ơi, mình là Bom đây. Các bạn đã nghe và xem chương trình phát sóng chưa. Chính là mình, Bom đây! Nhớ các bạn nhiều. Luôn luôn yêu 2NE1 và cảm ơn vì các bạn đã yêu thương và ủng hộ chúng mình".

10 năm tồn tại một cái tên 2NE1: Huyền thoại đã tàn nhưng 4 cô gái và hàng triệu con người vẫn nhớ về ngày hoàng kim - Ảnh 1.

10 năm trôi qua, hôm nay vẫn là một ngày 2NE1 và hàng triệu con người nhớ về


Hậu duệ của Big Bang và bao điều tiếng ngay từ lúc lọt lòng

10 năm trước vào đúng ngày này, 4 cô gái mang theo ca khúc "Fire" lên sân khấu Inkigayo với một niềm hi vọng và ước mơ cháy bỏng. Trong vòng 1 năm, nhóm càn quét hết các bảng xếp hạng, ghi tên mình vào danh sách các tân binh xuất sắc nhất Kpop. Mới đầu, 2NE1 được kỳ vọng rất nhiều vì là nhóm nhạc nữ hiếm hoi ra đời dưới trướng "ông lớn" YG Entertainment và còn mang danh hậu duệ của các đàn anh đình đám Big Bang. Nhưng cái nôi dát vàng đã trở thành con dao hai lưỡi, khiến 4 cô gái chịu không ít chỉ trích và sự soi mói ngay từ những ngày đầu mới "lọt lòng".

Sau này khi trưởng thành, Minzy mới tiết lộ rằng bản thân cô từng rơi vào tình trạng trầm cảm và nảy sinh ý nghĩ tự sát trong thời kỳ đỉnh cao nhất của 2NE1: "Mọi người, netizen hướng mũi dùi về một sự thật, bạn biết đấy, về việc chúng tôi không phải là một nhóm nhạc nữ xinh đẹp. Chúng tôi là 'nhóm nhạc xấu xí'. Tôi không biết cách để giải quyết, chỉ biết nín nhịn. Đó là quãng thời gian khó khăn. Là một nhóm nhạc, chúng tôi giả vờ rằng đó không phải là chuyện lớn lao và cố gắng quên đi, nhưng tôi vẫn không thể xóa nhòa đi những ký ức đó. Tôi luôn cố gắng theo kịp các người chị trong nhóm để tự trưởng thành. Nhưng khi bạn đối đầu với các nhóm nhạc nữ đẹp như người mẫu và bạn phải theo đuổi hình ảnh 'cool ngầu', bạn phải xử lý theo cách khác".

10 năm tồn tại một cái tên 2NE1: Huyền thoại đã tàn nhưng 4 cô gái và hàng triệu con người vẫn nhớ về ngày hoàng kim - Ảnh 4.

Kỳ vọng là quá lớn, nhưng 2NE1 vẫn vững bước trên con đường khẳng định tên tuổi của một nhóm nhạc nữ đại diện cho làn sóng âm nhạc mới tại Kpop, đối đầu trực tiếp với SNSD - gương mặt sáng giá và sừng sỏ không kém ra đời từ cái nôi BIG3 - SM Entertainment. Còn nhớ "Fire", "I don’t care", "Lonely", "I’m the best" từng là những ca khúc nằm lòng của giới trẻ 8x, 9x. Những điệu nhảy đặc trưng, mới lạ của hàng loạt bản hit này cũng trở thành hiện tượng dù đó là thời kỳ vũ đạo chưa phải là yếu tố được quan tâm nhiều như thời bây giờ.

Chỉ sau 1 năm, sóng gió ập đến quá nhanh đối với một nhóm nhạc vừa ra mắt. Chiếc vương miện lung lay ngay khi Park Bom bị réo gọi trong scandal ma túy. Dù kêu oan suốt 9 năm trời, người ta vẫn mắng, vẫn chửi cô gái đó là kẻ nghiện ngập, kẻ tội đồ khiến tường thành 2NE1 sụp đổ. Cũng vì xuất phát điểm quá rực rỡ, 2NE1 đã phải nhận về những lời chì chiết và cái nhìn nghiêm khắc hơn từ công chúng ngay khi dính phải bê bối.

10 năm tồn tại một cái tên 2NE1: Huyền thoại đã tàn nhưng 4 cô gái và hàng triệu con người vẫn nhớ về ngày hoàng kim - Ảnh 5.

MAMA 2015 từng là niềm hi vọng duy nhất của 4 cái tên CL, Park Bom, Dara và Minzy. Họ gồng mình thể hiện tất cả những gì mình có để cứu vớt tương lai. "I go by the name of CL of 2NE1. It's been a long time coming, but we're here now", trưởng nhóm hô vang câu hát quen thuộc như một lời tuyên bố "Chúng tôi đã trở lại rồi đây". 

Sân khấu ngày hôm đó đã truyền cảm hứng cho biết bao nhiêu người, bao nhiêu nghệ sĩ vì nó mang một thông điệp quá rõ ràng: Thất bại như một liều thuốc độc. Một là khiến bạn gục ngã dưới địa ngục sâu thẳm, hai là như loại thuốc hồi sinh giúp bạn đến với một cánh cửa mới. Điều gì không thể giết bạn sẽ giúp bạn mạnh mẽ hơn. Thông điệp này có lẽ là những lời nhắn nhủ cuối cùng của 2NE1 với bản thân, để họ có thêm động lực cứu lấy chính mình.

10 năm tồn tại một cái tên 2NE1: Huyền thoại đã tàn nhưng 4 cô gái và hàng triệu con người vẫn nhớ về ngày hoàng kim - Ảnh 6.

Nhưng cái gì đến rồi cũng phải đến, ngày lụi tàn của 2NE1 cuối cùng đã khiến cả cộng đồng Blackjacks và 4 thành viên bật khóc giữa mùa Thu se lạnh năm 2016. Đối với họ, mùa thu năm đó như một mùa đông lạnh giá tàn khốc. Lời nguyên 7 năm đã ôm trọn lấy tương lai mù mịt của 2NE1 như một cái kết ắt phải xảy ra. Cả ông lớn YG, cả lời kêu gọi của 4 cô gái, cả tình yêu vĩnh hằng của cộng đồng fan cũng không thể cứu vãn được 2NE1.

"Dù rất buồn nhưng mình sẽ cố gắng không quên đi kỷ niệm của chúng ta. Những khoảnh khắc hạnh phúc và phút giây vui vẻ mà chúng ta đã có được. Dù sẽ khó khăn nhưng mình sẽ luôn giữ những điều đó thật sâu trong tim. Nghĩ đến việc phải rời xa Dara, Chaerin và Minzy, mình không thể nói thành lời. Con tim mình đau lắm nên mình không thể nào viết tiếp được nữa đâu...", Park Bom day dứt trong lá thư tạm biệt cuối cùng. Dara vẫn mạnh mẽ căn dặn Blackjack đừng khóc, còn vị đội trưởng CL đã âm thầm bật khóc rất nhiều lần tại Mỹ - nơi đất khách quê người nhưng lại là khởi đầu mới của một tài năng bị vùi dập.


Dù không còn bên nhau, nhưng cái tên 2NE1 vẫn còn ló rạng ở phía ánh sáng nơi cuối con đường

10 năm tồn tại một cái tên 2NE1: Huyền thoại đã tàn nhưng 4 cô gái và hàng triệu con người vẫn nhớ về ngày hoàng kim - Ảnh 8.

10 năm trôi qua kể từ ngày ra mắt và 3 năm thấm thoát qua đi kể từ ngày chia ly, 2NE1 giờ chỉ còn là một danh hiệu huyền thoại để lại trong quá khứ, nhưng may mắn thay, đến giờ họ vẫn được gọi tên. 4 con người làm nên 4 chữ 2NE1 hiện đã đi về những ngã rẽ khác nhau và đều có nhiều khởi sắc hơn so với nơi tối tăm mà không ít người đã từng dự đoán.

Sau khi 2NE1 tan rã, CL đã gặt hái được thành công đáng kể tại đất Mỹ, chứng tỏ tài năng của một vị trưởng nhóm đáng gờm từng thống trị Kpop. Dara chứng tỏ bản thân là một cây toàn năng khi hoạt động chăm chỉ tại rất nhiều mảng giải trí như âm nhạc, truyền hình, chương trình tạp kỹ, thời trang và làm đẹp... Trong khi đó, em út Minzy đã an vị tại một mái nhà mới với nhiều dự án âm nhạc được không chỉ Blackjack mà cả người nghe nhạc châu Á đều ủng hộ nhiệt tình. Hiện tại, tương lai của Park Bom có lẽ là điều mà fan lo lắng và tò mò nhất.

10 năm tồn tại một cái tên 2NE1: Huyền thoại đã tàn nhưng 4 cô gái và hàng triệu con người vẫn nhớ về ngày hoàng kim - Ảnh 9.

Sau nhiều năm trắc trở, Park Bom đã trở lại ngoạn mục với "Spring". Đây chính là ca khúc đánh dấu sự xuất hiện của cô sau 5 năm vắng bóng vì scandal. Thành tích, điểm số, bảng xếp hạng và những chiếc cúp danh giá đương nhiên là yếu tố quan trọng với tất cả nghệ sĩ Kpop, nhưng với cô và Blackjack, ca khúc này cùng sự ủng hộ của công chúng vốn đã mang ý nghĩa quá lớn. 2NE1 cuối cùng đã trở lại sau thời kỳ đổ vỡ, chỉ là không còn đứng trên cùng một sân khấu với nhau mà thôi.

10 năm tồn tại một cái tên 2NE1: Huyền thoại đã tàn nhưng 4 cô gái và hàng triệu con người vẫn nhớ về ngày hoàng kim - Ảnh 10.

10 năm tồn tại một cái tên 2NE1: Huyền thoại đã tàn nhưng 4 cô gái và hàng triệu con người vẫn nhớ về ngày hoàng kim - Ảnh 11.

10 năm tồn tại một cái tên 2NE1: Huyền thoại đã tàn nhưng 4 cô gái và hàng triệu con người vẫn nhớ về ngày hoàng kim - Ảnh 12.

10 năm tồn tại một cái tên 2NE1: Huyền thoại đã tàn nhưng 4 cô gái và hàng triệu con người vẫn nhớ về ngày hoàng kim - Ảnh 13.

Fan Kpop giờ đây vẫn nhớ về cái tên 2NE1 như huyền thoại của làng nhạc Kpop một thời. Điều này có lẽ là quá đủ đối với 4 thành viên. Tương lai còn ở phía trước và không ai nói trước được điều gì. Có thể 10 năm sau, khi CL, Park Bom, Dara, Minzy đều đã trở thành những nghệ sĩ solo xuất sắc và quyền lực. Có thể họ sẽ lại trở về với nhau như những gì mà các huyền thoại đời đầu của Kpop Shinhwa, G.O.D, Sechskies, S.E.S, Fin.K.L đã làm được thì sao? 

YG Entertainment giờ đây có thể đang ngập ngụa trong bê bối, nhưng có lẽ tương lai của 2NE1 và YG đã hoàn toàn cách biệt. Một khi đã trở thành những nghệ sĩ có thể tự lực cánh sinh trên con đường hoạt động nghệ thuật, 4 cô gái có lẽ chẳng cần đến bất cứ bệ đỡ nào để comeback, để tiếp tục thực hiện ước mơ âm nhạc và gặp lại fan. Có lẽ đây là tương lai mà Blackjacks hoàn toàn có thể mơ về và kỳ vọng.

 

Theo helino

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.