Press Esc to close

Thông tinWorld
10 món ngon nhất định phải thử khi đến Hội An

 

Hội An không chỉ quyến rũ du khách bởi những ngôi nhà cổ yên bình, mà còn cả một thế giới ẩm thực độc đáo khiến bạn không thể chối từ.
 
Cao lầu: Là món ăn nổi tiếng số một của phố cổ. Người dân nơi đây truyền tai nhau rằng cái đặc biệt là ở cách làm sợi mì cao lầu, rằng gạo phải được ngâm bằng nước tro đốt bằng củi lấy từ Cù Lao Chàm, nước phải lấy từ giếng Bá Lễ duy nhất ở Hội An, rằng sợi mì phải được hấp nhiều lần mới có được màu vàng nhẹ cùng vị dai dai đậm đà như vậy. Mì cao lầu trộn cùng những cọng giá trắng ngần, những lát thịt xá xíu và thịt heo luộc mềm mại, rắc lên lớp đậu phộng rang cùng các loại rau bạc hà, húng quế thơm nồng. Cao lầu bán ở các hàng gánh lề đường đến các nhà hàng trên đường Trần Phú, nổi tiếng nhất là quán Bà Bé. (Ảnh: Hoian Heritage)
 
Phóng to

Cao lầu: Là món ăn nổi tiếng số một của phố cổ. Người dân nơi đây truyền tai nhau, cái đặc biệt là ở cách làm sợi mì cao lầu, gạo phải được ngâm bằng nước tro đốt bằng củi lấy từ Cù Lao Chàm, nước phải lấy từ giếng Bá Lễ duy nhất ở Hội An, rằng sợi mì phải được hấp nhiều lần mới có được màu vàng nhẹ cùng vị dai dai đậm đà như vậy. Mì cao lầu trộn cùng những cọng giá trắng ngần, những lát thịt xá xíu và thịt heo luộc mềm mại, rắc lên lớp đậu phộng rang cùng các loại rau bạc hà, húng quế thơm nồng. Cao lầu bán ở các hàng gánh lề đường đến các nhà hàng trên đường Trần Phú, nổi tiếng nhất là quán Bà Bé. (Ảnh: Hoian Heritage)

Cơm gà: Hàng cơm gà nổi tiếng nhất ở Hội An là cơm gà bà Buội ở số 26 Phan Châu Trinh. Cơm gà tơi và thơm, thịt gà dai, vàng suộm, đi kèm một bát canh nhỏ, đủ làm hài lòng những thực khách khó tính nhất. (Ảnh: Hivietnam)
Cơm gà: Hàng cơm gà nổi tiếng nhất ở Hội An là cơm gà bà Buội ở đường Phan Châu Trinh. Cơm gà tơi và thơm, thịt gà dai, vàng suộm, đi kèm một bát canh nhỏ, đủ làm hài lòng những thực khách khó tính nhất. (Ảnh: Hivietnam)
Bánh bao, bánh vạc: Hai loại bánh này có nguyên liệu cách làm gần giống nhau là từ gạo. Nhân bánh vạc được làm bằng tôm đất giã nhuyễn kèm tiêu, tỏi, hành, sả và một số gia vị khác. Bánh vạc có tạo hình giống bong hồng trắng nên còn có tên mỹ miều là “white rose”. Nhân bánh bao được làm từ thịt lợn, mộc nhĩ, hành lá thái mỏng. Một trong những địa chỉ nổi tiếng là nhà hàng Bông Hồng Trắng 533 Hai Bà Trưng.
Bánh bao, bánh vạc: Hai loại bánh này có nguyên liệu cách làm gần giống nhau là từ gạo. Nhân bánh vạc được làm bằng tôm đất giã nhuyễn kèm tiêu, tỏi, hành, sả và một số gia vị khác. Bánh vạc có tạo hình giống bong hồng trắng nên còn có tên mỹ miều là “white rose”. Nhân bánh bao được làm từ thịt lợn, mộc nhĩ, hành lá thái mỏng. Một trong những địa chỉ nổi tiếng là nhà hàng Bông Hồng Trắng ở đường Hai Bà Trưng.
Bánh đập, hến xào:  Món này được yêu mến chính bởi sự nền nã và mộc mạc nhưng lại hòa quyện với nhau một cách đậm đà. Cồn Hến nằm bên sông Thu Bồn là cái tên nổi tiếng ở phố cổ Hội An. Hến ở đây đặc biệt ngon và ngọt thịt dù nhỏ xíu. Người Hội An chủ yếu xào hến theo cách khá đơn giản để giữ nguyên độ ngọt của nó, nêm nếm chút lạc rang, hành phi, sa tế, vừng và rau răm. (Ảnh: nettinhte)
Bánh đập, hến xào: Món này được yêu mến chính bởi sự nền nã và mộc mạc nhưng lại hòa quyện với nhau một cách đậm đà. Cồn Hến nằm bên sông Thu Bồn là cái tên nổi tiếng ở phố cổ Hội An. Hến ở đây đặc biệt ngon và ngọt thịt dù nhỏ xíu. Người Hội An chủ yếu xào hến theo cách khá đơn giản để giữ nguyên độ ngọt, nêm nếm chút lạc rang, hành phi, sa tế, vừng và rau răm. (Ảnh: nettinhte)
Mì Quảng: món mì này trông rất hấp dẫn với tôm gạch đỏ au, thịt, trứng cút, kèm bánh tráng giòn rụm và rau thơm các loại. Sợi mì Quảng là loại sợi dai, nước lèo ninh bằng xương vừa thơm vừa ngọt lịm một cách tự nhiên. Những gánh mì Quảng lề đường trông giản dị nhưng lại cho những tô mì tuyệt ngon! (Ảnh: tourdulichhoian)
Mì Quảng: món mì này trông rất hấp dẫn với tôm gạch đỏ au, thịt, trứng cút, kèm bánh tráng giòn rụm và rau thơm các loại. Sợi mì Quảng là loại sợi dai, nước lèo ninh bằng xương vừa thơm vừa ngọt lịm một cách tự nhiên. Những gánh mì Quảng lề đường trông giản dị nhưng lại cho những tô mì tuyệt ngon! (Ảnh: tourdulichhoian)
Hoành thánh: Hoành thánh có nhiều loại, như hoành thánh súp, hoành thánh mì, hoành thánh chiên, ăn kèm thịt heo, thịt gà, tôm. Nguyên liệu chính của món này là bột mì, trứng gà và tôm. Tôm ướp gia vị, giã nhuyễn, nước lèo thơm mùi dứa, nấm rơm và cà chua. Hoành thánh thường được coi là món ăn vặt chứ không phải món chính. Các quán hoành thánh nổi tiếng ở Hội An có thể kể đến quán Vạn Lộc trên đường Trần Phú, hoặc 26 Thái Phiên. (Ảnh: Blogspot)
Hoành thánh: Hoành thánh có nhiều loại, như hoành thánh súp, hoành thánh mì, hoành thánh chiên, ăn kèm thịt heo, thịt gà, tôm. Nguyên liệu chính của món này là bột mì, trứng gà và tôm. Tôm ướp gia vị, giã nhuyễn, nước lèo thơm mùi dứa, nấm rơm và cà chua. Hoành thánh thường được coi là món ăn vặt chứ không phải món chính. Các quán hoành thánh nổi tiếng ở Hội An có thể kể đến quán Vạn Lộc trên đường Trần Phú, hoặc Thái Phiên. (Ảnh: Blogspot)
Bánh mì: Đây là món được du khách nước ngoài nức nở khen ngợi, đặc biệt là bánh mì Phượng, hay bánh mì hiệu bà Khánh  bán hàng trong suốt 30 năm. Nhân bánh gồm trứng, thịt nướng, thịt luộc, thịt xá xíu, pate, sốt mayonnaise, sốt thịt, lạp sườn, ớt, nộm, dưa chuột thái mỏng, rau thơm với giá cực mềm. (Ảnh: Diệp Sa)
Bánh mì: Đây là món được du khách nước ngoài nức nở khen ngợi, đặc biệt là bánh mì Phượng, hay bánh mì hiệu bà Khánh bán hàng trong suốt 30 năm. Nhân bánh gồm trứng, thịt nướng, thịt luộc, thịt xá xíu, pate, sốt mayonnaise, sốt thịt, lạp sườn, ớt, nộm, dưa chuột thái mỏng, rau thơm với giá cực mềm. (Ảnh: Diệp Sa)
Bánh ướt thịt nướng: Một suất ăn bao gồm thịt xiên nướng, bánh ướt, rau sống và nước chấm. Thịt nướng tại chỗ nên thơm lừng và nóng hổi, ăn cuốn với bánh ướt cùng các loại rau sống, nước chấm tạo nên hương vị hài hòa quyến rũ. (Ảnh: Karenmode)
Bánh ướt thịt nướng: Một suất ăn bao gồm thịt xiên nướng, bánh ướt, rau sống và nước chấm. Thịt nướng tại chỗ nên thơm lừng và nóng hổi, ăn cuốn với bánh ướt cùng các loại rau sống, nước chấm tạo nên hương vị hài hòa quyến rũ. (Ảnh: Karenmode)
 Bánh bèo: Món bánh này có thể tìm thấy ở bất cứ đâu quanh Hội An, đặc biệt là vùng ven phố Hội như Cẩm Châu, Cẩm Nam. Bánh bèo được để trong các chén nhỏ, bên trên có tôm thịt, ăn với nước mắm bỏ ớt rất ngon. (Ảnh: Flickr)
Bánh bèo: Món bánh này có thể tìm thấy ở bất cứ đâu quanh Hội An, đặc biệt là vùng ven phố Hội như Cẩm Châu, Cẩm Nam. Bánh bèo được để trong các chén nhỏ, bên trên có tôm thịt, ăn với nước mắm bỏ ớt rất ngon. (Ảnh: Flickr)
Chè bắp: Bắp (ngô) Cẩm Nam mới hái, được bào thành những lát rất mỏng, nấu chín vừa phải, còn nguyên những lát mỏng tang mà không nát. Vị chè bắp Hội An dẻo, thơm, ngọt mát và rất dịu. Mùa bắp Cẩm Nam cũng là mùa chè tưng bừng nhất là từ tháng 3 – tháng 9 hàng năm. (Ảnh: Mytour)
Chè bắp: Bắp (ngô) Cẩm Nam mới hái, được bào thành những lát rất mỏng, nấu chín vừa phải, còn nguyên những lát mỏng tang mà không nát. Vị chè bắp Hội An dẻo, thơm, ngọt mát và rất dịu. Mùa bắp Cẩm Nam cũng là mùa chè tưng bừng nhất là từ tháng 3 - tháng 9 hàng năm. (Ảnh: Mytour)

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.