Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
10 món ăn trong ngày Tết cổ truyền ở Hàn Quốc
Vào dịp Tết truyền thống, bữa cơm của người dân xứ sở kim chi không thể thiếu các món ăn như Tteokguk, Yaksik hay Jeon.
 
10-mon-an-trong-ngay-tet-co-truyen-o-han-quoc

Tteokguk

Năm mới của người Hàn Quốc sẽ không trọn vẹn nếu thiếu món Tteokguk. Được chế biến đơn giản với nước canh và bánh gạo thái mỏng, Tteokguk là món ăn mang lại may mắn và đánh dấu một năm qua đi với người dân xứ sở kim chi.

10-mon-an-trong-ngay-tet-co-truyen-o-han-quoc-1

Galbijjim

Galbijjim là món hầm với nguyên liệu chính là galbi (sườn ướp nước xốt). Thịt được sử dụng phần lớn là thịt bò hoặc sườn lợn. Sau khi được cắt và ướp với nước tương, dầu vừng, tiêu và đường, món ăn sẽ được hầm trong một khoảng thời gian nhất định, tới khi thịt mềm và dậy mùi thơm.

10-mon-an-trong-ngay-tet-co-truyen-o-han-quoc-2

Japchae

Japchae làm từ mì, xào với rau, thịt bò, nước tương, đường và dầu vừng. Tùy vào sở thích bạn có thể thưởng thức nóng hoặc lạnh.

10-mon-an-trong-ngay-tet-co-truyen-o-han-quoc-3

Namul ba màu

Trong dịp lễ Seollal, các gia đình thường thưởng thức rau trộn với ba màu: xanh, trắng và nâu. Màu xanh từ rau chân vịt với hành, tỏi và hạt vừng; màu nâu của lá warabi và rễ cây cát cánh cho màu trắng.

10-mon-an-trong-ngay-tet-co-truyen-o-han-quoc-4

Jeon

Jeon là loại bánh pancake theo kiểu Hàn Quốc với thịt, bột mì, hải sản và rau. Ngoài ra, bạn có thể thêm những nguyên liệu mà bạn muốn. Sau đó chúng sẽ được trộn lẫn với bột và trứng trước khi cho lên chảo rán.

10-mon-an-trong-ngay-tet-co-truyen-o-han-quoc-5

Yaksik

Yaksik thực chất là một món ăn có tác dụng chữa bệnh, được làm từ gạo nếp với hạt dẻ, táo tàu và hạt thông. Người ta cũng cho thêm đường nâu, dầu vừng và nước tương vào trong món ăn. Theo truyền thống, Yaksik được ăn vào ngày 15/1 theo lịch Hàn Quốc. Tuy nhiên ngày nay, món ăn được chế biến và thưởng thức trong nhiều dịp lễ khác.

10-mon-an-trong-ngay-tet-co-truyen-o-han-quoc-6

Dong Geu Rang Ddaeng

Dong Geu Rang Ddaeng có nghĩa là “hình tròn”. Món bánh này cũng tương tự Jeon, được chế biến với thịt lợn hoặc thịt bò, trộn lẫn với rau củ. Tuy nhiên, so sánh với các loại Jeon thông thường, Dong Geu Rang Ddaeng được làm dày hơn và có hình tròn.

10-mon-an-trong-ngay-tet-co-truyen-o-han-quoc-7

Yakgwa

Yakgwa là món tráng miệng truyền thống. Nguyên liệu chính để làm là mật ong, dầu vừng và bột lúa mạch. Trong tiếng Hàn “yak” có nghĩa là thuốc. Lý do món tráng miệng này có tên như vậy là vì mật ong được người dân Hàn Quốc sử dụng nhiều trong các bài thuốc dân gian.

10-mon-an-trong-ngay-tet-co-truyen-o-han-quoc-8

Sujeonggwa

Sujeonggwa là một loại siro trái cây kiểu Hàn Quốc, có màu nâu đỏ và được làm từ hồng khô, hồi, gừng và hạt thông.

10-mon-an-trong-ngay-tet-co-truyen-o-han-quoc-9

Tteokgalbi

Tteokgalbi gần giống với món thịt viên mà thực khách thường thấy tại nhiều nước như Mỹ, Australia. Tuy nhiên, món thịt viên truyền thống của Hàn Quốc bao gồm cả thịt lợn và thịt bò. Tteokgalbi được làm thành hình tam giác và có mặt trong các bữa tiệc năm mới của người Hàn Quốc.

 

Theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.