Press Esc to close

Thông tinWorld
10 món ăn hoài không chán của Sài Gòn

Cơm tấm, hủ tiếu, bánh mì, bột chiên, bánh tráng trộn... đều là những món dễ gây nhớ, đặc biệt với những người đi xa.

10 món ăn hoài không chán của Sài Gòn
1. Cơm Tấm: Là một trong những món đặc trưng của Sài thành, cơm tấm là món gây nhớ nhất khi đi xa. Bạn có thể thưởng thức cơm tấm bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, rất hiếm hàng, quán phục vụ món cơm này vào buổi trưa. Ảnh: Ngọc Linh.
10 món ăn hoài không chán của Sài Gòn
2. Hủ Tiếu. TP HCM có khoảng 20 loại hủ tiếu khác nhau từ hương vị, nguyên liệu, đến xuất xứ. Ảnh: Huỳnh Hằng.
10 món ăn hoài không chán của Sài Gòn
3. Bánh mì. Có rất nhiều nhận xét về bánh mì Sài Gòn, nhiều nhất là nhân phong phú, hay mức giá chênh đáng kể giữa các hàng (dao động từ 10.000-32.000 đồng) bánh mì. Ảnh: Huỳnh Hằng. 
10 món ăn hoài không chán của Sài Gòn
4. Bột chiên. Những miếng bột nếp vuông vức, giòn tan, trứng gà béo mềm, dưa chua giảm ngấy giúp bột chiên trở thành một trong những món quà vặt yêu thích của giới trẻ. Món ăn này nhiều dầu mỡ và thường bán vào buổi tối. Ảnh: Game.
10 món ăn hoài không chán của Sài Gòn
5. Bánh tráng trộn. Với các vị chua, cay, mặn, ngọt, bánh tráng trộn chưa bao giờ cũ. Không dừng ở việc bán rải rác các con đường, món quà vặt này cũng tạo thành "Thiên đường bánh tráng trộn" Nguyễn Thương Hiền, quận 3, TP HCM. Ảnh: Zen Nguyễn.
10 món ăn hoài không chán của Sài Gòn
6. Gỏi đu đủ. Có rất nhiều nơi bán gỏi đu đủ khô bò (còn có tên gọi là xập xập - dựa trên âm thanh phát ra từ cây kéo trên tay người bán khi dong xe khắp các con đường lớn nhỏ của Sài Gòn), song được đánh giá cao nhất vẫn là món gỏi được bán ở khu vực trước cổng công viên Lê Văn Tám. Quán có phần nước trộn lạ cùng cách bán tính tiền sau, dù bán tại nơi công cộng. Ảnh: Huỳnh Hằng.
10 món ăn hoài không chán của Sài Gòn
7. Gỏi cuốn. Là một trong những món ăn ngon nhất thế giới, gỏi cuốn kết hợp tinh tế giữa ba thành phần tinh bột, rau và chất đạm. Gia vị và các loại nước chấm đi kèm cũng là yếu tố ghi điểm. Ảnh: Huỳnh Hằng.
10 món ăn hoài không chán của Sài Gòn
8. Phá lấu. Hiện có hàng loạt biến tấu của món này như mì phá lấu, phá lấu ly, bánh mì nhân phá lấu... Sự thay đổi này không chỉ mang đến nhiều sự lựa chọn cho thực khách mà còn giúp món ăn này tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Ảnh: Huỳnh Hằng.
10 món ăn hoài không chán của Sài Gòn
9. Chè. Bên cạnh những món chè thuần Việt, Sài Gòn còn có chè Nhật, Hoa, Mỹ, Thái Lan, Campuchia. Mỗi dòng chè  khác nhau về hương vị, nguyên liệu, độ ngọt nhạt, song đều là những món giải nhiệt tốt cho thành phố nắng nóng quanh năm này. Ảnh: Bepgiadinh.
10 món ăn hoài không chán của Sài Gòn
 
10. Ốc. Lời mời thứ hai sau đi quán cà phê của người Sài Gòn là đến các quán ốc. TP HCM không chỉ nhiều quán ốc, mà còn có nhiều loại ốc và cách chế biến phong phú. Ảnh: Huỳnh Hằng.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.