Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
10 lời khuyên hàng đầu để cứu lấy mái tóc khi đi du lịch

Nếu như đi du lịch là chốn thiên đường cho cơ thể thư giãn thì đối với tóc là cả một địa ngục. Vậy làm thế nào để cứu tóc khỏi địa ngục của nó trong kỳ nghỉ?

Tắm nắng và bơi lội quả là rất tuyệt để bạn thư giãn đầu óc, cơ thể và tâm hồn, nhưng khoan đã! Bạn có bỏ quên điều gì không? Đó quả là một vấn để mà tóc không hề muốn đâu!

Phát ngôn viên tại Hairtrade.com từng phát biểu rằng: “Một kỳ nghỉ hè là thời gian để thư giãn và nghỉ ngơi nên hầu hết ai cũng muốn tắm nắng trên bãi biển hoặc bơi lội ở các hồ bơi hay biển. Tuy nhiên, trong khi cơ thể cảm thấy trẻ hóa ở ngoài trời và thỏa thích với niềm vui thì tóc phải chịu đựng nước biển khắc nghiệt, nhiệt độ nóng và clo mà nó không hề muốn, làm tóc khô xơ và yếu ớt."

Dưới đây là 10 lời khuyên hàng đầu, có lẽ bạn sẽ cần để cứu tóc của mình khi đi du lịch.

Chia sẻ bí quyết cứu tóc khi đi du lịch

1. Cắt tóc

Tóc tỉa gọn gàng khi tham gia nghỉ dưỡng là tốt nhất vì các đuôi tóc khô xơ và chẻ ngọn đã được cắt đi, mái tóc lúc này đủ khỏe mạnh để chống chọi với những tác động xấu bên ngoài.

2. Đội nón/mũ

Đội nón ở ngoài trời là một ý tưởng hay để bảo vệ tóc khỏi nhiệt, đồng thời nón sẽ giúp bạn tránh nóng vào ban ngày.

3. Chải đầu

Lời khuyên cho bạn là hạn chế chải đầu quá nhiều vì lược có đầu chải rộng và nên dùng nhiều dầu xả tóc để tóc luôn mượt, giảm thiểu được việc chải đầu vì tóc rối.

4. Thoa dầu xả hoặc dầu dưỡng vào tóc

Thoa dầu xả hoặc dầu dưỡng vào phần đuôi tóc trước khi đến bãi biển hoặc hồ bơi sẽ giúp ngăn ngừa tóc chẻ ngọn và bảo vệ tóc trước clo và muối biển.

5. Giữ ẩm cho tóc

Dù bạn đang ngồi ở hồ bơi hay tắm biển cũng cần đội nón và bôi dầu dưỡng cho tóc và tốt nhất là tết tóc lại hoặc búi để giữ độ ẩm tốt hơn cho tóc.

6. Tránh xa nước chanh

Nước chanh thường được dùng để làm sáng các lọn tóc nhưng axit trong nước chanh có thể sẽ gây ra khô xơ tóc, vì vậy không nên sử dụng chanh trong khi đi du lịch.

7. Bôi kem chống nắng cho da đầu

Da đầu thường là vùng bị lãng quên khi thoa kem chống nắng, nhưng quan trọng là bạn chỉ nên thoa một lớp mỏng kem chống nắng vì da đầu rất nhạy cả và có thể gây kích ứng nếu bị đốt nóng (từ ánh nắng mặt trời).

Tóc đã hư tổn nặng trong kỳ du lịch và cần được cứu ngay!

8. Phương pháp điều trị

Mặt nạ dưỡng tóc là bí quyết hiệu quả để dưỡng tóc qua đêm hoặc ít nhất trong nửa giờ vì mặt nạ bổ sung độ ẩm mà tóc bị mất đi khi tóc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, muối biển và clo. Bạn nên đắp mặt nạ dưỡng tóc ngay sau khi gội đầu và để bao lâu tùy bạn, có khi chỉ ủ khoảng 10 phút cũng giúp tóc phục hồi nhanh chóng.

9. Kem chống nắng dạng xịt

Có rất nhiều sản phẩm chống nắng dạng xịt và serums trên thị trường có chứa SPF, bạn có thể thử xịt dưỡng tóc như một thói quen hằng ngày để chăm sóc tóc mỗi khi bước ra ngoài nắng để tránh hư tổn cho tóc.

10. Xả sạch tóc sau khi bơi

Bạn nên xả tóc thật kỹ sau mỗi lần ngâm mình trong hồ bơi hoặc biển để rửa sạch các chất cặn clo và muối biển còn sót lại trên đầu.

Bạn có thật sự quan tâm đến nỗi khổ của tóc khi đi du lịch chưa?

Nếu bạn thật sự yêu thương tóc của mình, chớ vì quá vui trong các kỳ nghỉ mà lãng quên tóc nhé. Hãy bỏ túi ngay các mẹo cứu tóc khá đơn giản này khi đi du lịch, chắc hẳn là tóc sẽ cảm ơn bạn lắm đó.

*Bài viết chỉ mang tính tham khảo!

 

 

Theo phunusuckhoe

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.