Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
10 loại kem ngon nhất thế giới nên thử một lần trong đời
Khó ai cưỡng lại được hương vị mát lạnh, ngọt ngào và phong phú của những ly kem. Dưới đây là những món kem ngon nhất trên thế giới mà bạn nên thử một lần.

10 loại kem ngon nhất thế giới nên thử một lần trong đời 1

1. Kem Gelato, Ý: Gelato, món kem nổi tiếng nhất của Ý, có nhiều vị khác nhau, nhưng nhìn chung đặc, mềm mịn và ít ngấy hơn loại kem Gelato của Mỹ. Bạn có thể gọi nhiều vị trong một ốc quế hoặc một cốc.

10 loại kem ngon nhất thế giới nên thử một lần trong đời 2

2. Kem Mochi, Nhật Bản: Người Nhật đã kết hợp món bánh được ưa chuộng tại đây với món kem yêu thích của người Mỹ tạo ra một món tráng miệng tuyệt hảo. Nhân bánh mochi truyền thống được thay thế bằng các loại kem khác nhau, bao ngoài là lớp vỏ gạo mềm phủ một lớp bột mịn màng.

10 loại kem ngon nhất thế giới nên thử một lần trong đời 3

3. Kem Helado, Argentina: Nếu bạn nghĩ kem Ý là ngon nhất, chứng tỏ bạn chưa tới Argentina. Ngọt ngậy và đậm đà, kem Argentina có nhiều vị khác nhau, trong đó “dulce de leche” là vị được ưa chuộng nhất.

10 loại kem ngon nhất thế giới nên thử một lần trong đời 4

4. Kem Ais Kacang, Malaysia: Thuộc vùng Đông Nam Á, Malaysia thường khá nóng, và để làm mát, người dân địa phương thích ăn một loại đá bào có tên Ais Kacang. Món này bao gồm đá bào, bên trên là những nguyên liệu rực rỡ sắc màu, như thạch, ngô ngọt, hạt cọ, hoa quả sấy, lô hội, sữa đặc và nhiều loại si-rô ngọt.

10 loại kem ngon nhất thế giới nên thử một lần trong đời 5

5. Kem Ben & Jerry's, Vermont : Đây là một nhãn hiệu kem nổi tiếng với những vị đầy sáng tạo được bày bán tại các hàng tạp hóa và tiệm kem khắp nước Mỹ. Nơi tuyệt nhất để thưởng thức kem Cherry Garcia, Chunky Monkey hay Chubby Hubby là tại nơi sản xuất nó, một nhà máy gần Burlington có tour tham quan hàng ngày cho các du khách.

 

10 loại kem ngon nhất thế giới nên thử một lần trong đời 6

6. Kem bọc sữa, Cornwall, Anh: Vùng Cornwall nước Anh nổi tiếng với món kem bọc sữa được làm từ sữa bò nguyên kem được hấp cách thủy, sau đó để nguội từ từ cho tới khi kem đóng cục lại trên bề mặt. Loại kem giàu chất béo này có vị vô cùng ngọt ngào, đậm đà và mịn màng.

10 loại kem ngon nhất thế giới nên thử một lần trong đời 7

7. Kem Halva, Israel: Nếu tới Israel, đừng quên ăn thử kem Halva, loại đồ ngọt được làm từ vừng nghiền mịn cho thêm mật ong. Trong một buổi chiều mùa hè nóng bức ở Tel Aviv, bạn sẽ thấy nhiều người địa phương và khách du lịch ngồi thưởng thức món kem ngon tuyệt này.

10 loại kem ngon nhất thế giới nên thử một lần trong đời 8

8. Kem Dondurma, Thổ Nhĩ Kỳ: Món kem truyền thống của Thổ Nhĩ Kỳ thường dẻo và đậm đặc hơn nhiều so với các loại kem tại những quốc gia khác trên thế giới. Những người bán hàng rong thường biểu diễn độ dẻo của loại kem này cho người qua đường xem.

10 loại kem ngon nhất thế giới nên thử một lần trong đời 9

9. Kem Kulfi, Ấn Độ: Giống bánh trứng đông đá hơn là kem, món Kulfi của Ấn Độ được làm từ sữa đặc có đường trộn với những nguyên liệu phụ khác như nghệ tây, xoài, bạch đậu khấu và quả hồ trăn.

10 loại kem ngon nhất thế giới nên thử một lần trong đời 10

10. Kem Spaghetti-eis, Đức: Món này có hình dạng giống mì Ý nhưng thực ra lại là kem. Để tạo ra hình dạng độc đáo của món Spaghetti-eis, người làm đã cho kem vị va-ni qua máy tạo sợi khoai tây, sau đó rưới sốt dâu tây và chocolate trắng nghiền nhỏ lên trên. Món tráng miệng ngon tuyệt này đã nổi tiếng ở Đức từ những năm 1960.

 

Theo Trí Thức Trẻ

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.