Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
10 loài cây cổ thụ đẹp nhất thế giới

Khí hậu, sức gió cùng thời gian đã khiến nhiều cây cối mang dáng hình đặc biệt. Một vài cây trong số chúng được đánh giá là đẹp nhất thế giới.

10 loai cay co thu dep nhat the gioi
Cây đỗ quyên ở Canada: Đây không phải một bụi cây, mà là một thân cây đỗ quyên 125 năm tuổi, được trồng phía trước một ngôi nhà ở thị trấn Ladysmith, Vancouver (Canada). Cây cao khoảng 8 m, tán rộng 9 m, mỗi khi nở hoa, cả thân cây nhuốm màu hồng đỏ khiến bao khách đi qua phải ngoái lại nhìn. Ảnh: Seenox.
10 loai cay co thu dep nhat the gioi
Cây tử đằng ở Nhật Bản: Cây tử đằng hay còn được gọi là đậu tía khổng lồ này nằm ở công viên Hoa Ashikaga, Tochigi, Nhật Bản. Màu tím ngắt và phớt hồng của những đóa hoa nhỏ bao phủ diện tích rộng lớn khiến cho nhiều du khách cảm thấy choáng ngợp. Ảnh: Blazepress.
10 loai cay co thu dep nhat the gioi
Cây cối xoắn tít vì gió ở New Zealand: Đây là hình ảnh những loài cây sống ở Slope Point, New Zealand, được biết dưới tên là “cây bão táp”. Tốc độ của gió ở khu vực này rất cao và dữ dội khiến cây cối không thể mọc thẳng đứng. Chúng buộc uốn cong và xoắn lại theo hướng gió thổi, tạo nên hình dạng độc đáo lạ mắt và trở thành một trong những cây đẹp nhất thế giới. Ảnh: Kuriositas.
10 loai cay co thu dep nhat the gioi
Cây thích lá đỏ của Nhật Bản: Cây cổ thụ này được trồng ở công viên Washington, thành phố Portland, bang Oregon, Mỹ. Màu lá đỏ của loài cây này như một điểm nhấn thu hút du khách đến công viên. Ảnh: Garry Liddel.
10 loai cay co thu dep nhat the gioi
Cây sồi phủ rêu ở Oregon, Mỹ: Loài cây này chủ yếu có ở Chile và Argentina. Nhưng cây sồi ở bang Oregon, Mỹ được đánh giá là đẹp nhất vì hình dáng, cùng các nhánh cây bị phủ lớp rong rêu dày tạo nên vẻ đẹp ma mị, có phần quỷ dị. Ảnh: Drew Hopper Photography.
10 loai cay co thu dep nhat the gioi
Cây anh đào ở Bonn, Đức: Một con đường nhỏ của nước Đức trở nên nổi tiếng khi các nhiếp ảnh gia bắt đầu đăng những bức ảnh về những cây anh đào bung nở những đóa hoa rất đẹp. Vẻ đẹp và sự nổi tiếng của loài cây này khiến nhiều người đặt tên phố là Phố anh đào. Ảnh: Feel-planet.
10 loai cay co thu dep nhat the gioi
Cây sồi Thiên thần ở Nam Carolina, Mỹ: Cây gần 1.500 năm tuổi có chiều cao 20 m, là điểm đến mà bất cứ du khách nào cũng muốn ghé thăm khi đến công viên Angel Oak, trên đảo Johns Island. Ảnh: Poesy plus Polemics.
10 loai cay co thu dep nhat the gioi
Cây phượng vĩ ở Brazil: Loài cây này sống chủ yếu ở các nước nhiệt đới, nở hoa màu cam hồng pha đỏ vào mùa hè. Ảnh: SaleteSilva.
10 loai cay co thu dep nhat the gioi
Cây máu rồng ở Yemen: Tên “máu rồng” được đặt theo màu đỏ của nhựa loài cây này. Nhựa cây được sử dụng làm thuốc nhuộm, và là phương pháp chữa bệnh dân gian cho một số bệnh. Ảnh: AetherealEngineer.
10 loai cay co thu dep nhat the gioi
Cây bạch đàn cầu vồng ở Hawaii, Mỹ: Những cây bạch đàn ở Hawaii, Mỹ được coi như một tác phẩm nghệ thuật, vì sự thay đổi màu sắc trên thân. Khi cây phát triển đến một giai đoạn nhất định, lớp vỏ bên ngoài sẽ thay đổi từ màu xanh lá cây sang màu xanh đậm, sau đó hơi xanh xám, màu hồng-cam và tiếp tục thêm nhiều màu khác nữa. Ảnh: Margaret Tinnock/ Pinterest.

 

 

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.