Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
10 khu chợ Giáng Sinh lộng lẫy để cảm nhận không khí lễ hội ở châu Âu
Không khí Giáng Sinh đã ngập tràn đường phố. Và ở những khu chợ Giáng sinh này, bạn sẽ cảm nhận rõ rệt rằng kỳ nghỉ lễ này đang đến rất gần.
1. Cologne, Đức

Chợ Giáng Sinh Cologue không chỉ được đánh giá là một trong những khu chợ lớn nhất thế giới mà nó còn là chợ đồ Giáng Sinh to nhất ở Đức. Điều đặc biệt là chợ Cologue không nằm ở một con phố cụ thể nào cả mà nó gồm nhiều điểm chợ nằm rải rác trong thành phố. Mỗi điểm chợ có phong cách, đặc điểm riêng và bày bán các mặt hàng đặc thù khác nhau và chúng được kết nối với nhau bằng một chuyến tàu nhỏ. 
 
Điểm chợ lớn nhất nằm ở gần Giáo đường Cologne với hơn 160 quầy hàng bán đủ các món đồ cho dịp lễ, từ món đồ uống nóng Glühwein nhiều hương vị cho đến các quả cầu tuyết trang trí Giáng Sinh.
 
Mỗi điểm chợ lại có những mặt hàng theo phong cách khác nhau.
 
2. Strasbourg, Pháp

Strasbourg không chỉ là chợ trường Giáng Sinh lớn nhất và lâu đời nhất ở Pháp mà nó còn được mệnh danh là thủ đô Giáng Sinh của thế giới. Ở đây bày bán bạt ngàn các loại quà tặng làm từ gỗ và thủy tinh. Đi một vòng quanh chợ, chắc bạn chẳng thể nào cưỡng được mùi thơm và vẻ hấp dẫn của vô vàn các loại đồ ăn, trong đó có cả bánh Giáng Sinh và bánh quy gừng thơm ngon. Và đã đến Strasbourg thì cũng đừng quên thưởng thức một lý vang nóng để giúp cơ thể ấm sực lên nhé.
 
 
 Chợ Strasbourg nằm gần biên giới Đức và Thụy Sĩ nên bạn có thể thăm quan một số khu chợ nổi tiếng khác trên cùng một cung đường, ví dụ như chợ ở Stuttgart và Basel.
 
3. Salzburg, Áo

Khu chợ này trông giống hệt mảnh đất thần kì trong truyện cổ tích. Đến với Salzburg bạn sẽ phải tự hỏi liệu có phải khu chợ này được xây dựng với mục đích duy nhất là bán đồ Giáng Sinh không. Nó nằm dưới bóng nhà thờ Baroque hùng vĩ, nằm giữa nhưng khu rừng thơ mộng và được bao quát bởi lâu đài cổ, tất cả mang đến cho Salzburg một nét quyến rũ rất Giáng Sinh.
 
 
Salzburg, Áo là khu chợ  giống hệt mảnh đất thần kì trong truyện cổ tích với bạt ngàn các mặt hàng Giáng Sinh được bày bán.
4. Prague, Cộng hòa Séc

Có rất nhiều chợ Giáng Sinh xung quanh thành phố nhưng nhộn nhịp nhất phải kể đến khu chợ ở trung tâm phố cổ. Ở đây các lều bán hàng có màu sắc sặc sỡ được dựng xung quanh một cây thông Noel khổng lồ. Gian hàng nào cũng đầy ắp các mặt hàng mang không khí Giáng Sinh như đồ trang sức handmade, pha lê, nến rồi đến các món đồ chơi gõ làm bằng tay hay các loại rối cổ điển của Séc. Đã đến chợ rồi thì bạn cũng đừng quên thử món rượu mật ong thơm phức và ngon tuyệt nữa nhé.
 
Chợ Giáng Sinh ở Prague, Séc lúc nào cũng tấp nập khách thăm quan mua sắm.
 
5. Bremen, Đức

Ở Bremen không chỉ có một mà có đến những hai chợ Giáng Sinh nổi tiếng. Chợ Bremen cũ có hơn 170 quầy hàng thực phẩm và đồ thủ công và được coi là một trong những chợ Giáng Sinh đẹp nhất ở Đức. Ngoài ra còn có chợ Schlachte Magic nằm ở bờ sông Weser, Ở đây ngoài các mặt mặt hàng Giáng Sinh, đa chủng loại đồ ăn thì còn có những buổi biểu diễn âm nhạc của các nghệ sĩ đường phố. Cứ từ cuối tháng 11 là không khí ở chợ bắt đầu nhộn nhịp với hàng ngàn lượt người tấp nập đi mua sắm.
 
 
6. Tallinn, Estonia

Nếu bạn đang tự hỏi đây có phải là mảnh đấy xuất hiện trong câu truyện cổ tích người đẹp và quái vật không thì câu trả lời là không đâu nhé, đây là một khu chợ có thật trăm phần trăm và nó nằm ở thủ đô Tallinn của Estonia. Tallinn đã chuyển mình từ một thành phố cổ điển thành mảnh đất kì diệu của Giáng Sinh. Đây cũng là nơi đầu tiên đặt cây thông Noel bên ngoài quảng trường công. Chỉ đến đầu chợ bạn cũng đã cảm nhận được không khí náo nức của dịp lễ lớn nhất châu Âu này rồi. Sau khi đi mua sắm mệt, bạn có thể giải trí bằng cách tham gia chơi trượt băng ở ngoài trời.
 
 
7. Copenhagen, Đan Mạch

Tivoli Gardens là công viên giải trí lâu đời nhất của châu Âu, cứ mỗi độ cuối tháng 11 là lại được trang trí với hàng nghìn bóng đèn và cây xanh để chuẩn bị tổ chức chợ Giáng Sinh của thành phố. Vào quãng thời gian này, mặt hồ bị đóng băng và trở thành sân trượt băng khổng lồ. Ngoài những món đồ trang trí tinh xảo, đẹp mắt thì đồ ăn và đồ uống ở đây cũng là thứ bạn không thể bỏ lỡ. Món bánh bao táo nóng và rượu vang nóng glögg là hai món bạn nhất định phải thử nếu không muốn tiếc hùi hụi.
 
 
Chợ Giáng Sinh ở Copenhagen, Đan Mạch không chỉ bán các món đồ trang trí đẹp mắt mà còn có cả những món ăn tuyệt ngon.

8. Vienna, Áo

Chợ Christkindlmarkt ở Rathausplatz, Vienna  mở bán sớm hơn hầu hết các chợ Giáng Sinh khác, nó thường bắt đầu vào giữa tháng 11 và là một trong những chợ Giáng Sinh lớn nhất Châu Âu. Cả khu chợ gồm gần 200 quầy hàng lấp kín quảng trường, bán từ các món đồ trang trí truyền thống, quà thủ công mỹ nghệ đến các món bánh ngọt hảo hạng như tan ngay trong miếng và cả món Weihnachtspunsch (một loại đồ uống nóng với các loại gia vị) nữa chứ.
 
 
 
9. Edinburgh, Anh

Sự xuất hiện của chợ Giáng Sinh đánh dấu mùa lễ hội ở Edinburgh, ngoài những chương trình biểu diễn, các loại đèn trang trí, các chương trình âm nhạc, ở đây còn diễn ra lễ hội lửa đón năm mới nổi tiếng thế giới tên là Hogmanay. Lễ hội này quy tụ nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật và mọi người cùng đổ ra đường đón năm mới. Ngoài việc mua sắm, bạn có thể đi dạo thăm quan quanh các quầy đồ ăn san sát, các quán bar và quầy hàng thủ công quanh chợ và nhớ đừng quên ngồi đu quay khổng lồ để có thể ngắm nhìn toàn cảnh lâu đài Edinburgh và thị trấn cổ.
 
 
 
10. Dresden, Đức

Striezelmarkt, Dresden nước Đức là một trong những chợ cổ lâu đời nhất thế giới, nó xuất hiện từ những năm thế kỉ khi mà các nghệ nhân trên khắp nước Đức tề tựu về đây để bán các mặt hàng quà tặng, mĩ nghệ. Đặc sản của vùng là loại gốm xanh trắng nổi tiếng, đồ thủ công từ núi Ore Mountains và thủy tinh thổi từ vùng Lauscha.
 
 
 

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.