Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
10 khoảnh khắc khó quên trên màn ảnh Hollywood 2014

Kinh đô điện ảnh thế giới đem đến cho người xem những đoạn phim tinh tế, đầy cảm xúc trong suốt 12 tháng qua.

*Lưu ý: Bài viết tiết lộ trước nội dung của một số bộ phim được nhắc đến.
Sự hình thành nên trái đất và lịch sử loài người trong Noah

Noah của đạo diễn Darren Aronofsky là tác phẩm điện ảnh dựa trên Kinh thánh và gây ra không ít tranh cãi khi dính dáng đến chủ đề tôn giáo. Tuy nhiên, khó ai có thể phủ nhận đoạn phim kể lại sự hình thành của trái đất và lịch sử loài người từ Sáng thế I của Kinh thánh chính là một trong những trường đoạn điện ảnh ấn tượng nhất năm. Đoạn phim chỉ kéo dài hơn ba phút, được thực hiện với kỹ thuật time-lapse, cho người xem chứng kiến trái đất từ thuở hồng hoang đến lúc loài người xuất hiện, gây ra chiến tranh và bạo loạn và khiến Chúa trời thịnh nộ và chuẩn bị giáng xuống cơn đại hồng thủy cuốn phăng đi tất cả.

Quicksilver trổ tài trong X-Men: Days of Future Past

Khán giả đang được sống trong thời đại của các bộ phim siêu anh hùng, với những màn hành động cháy nổ ngợp trời, tòa nhà đổ sụp, phi thuyền hoành tráng… Để tạo ra được dấu ấn riêng với một bộ phim siêu anh hùng ở thời điểm hiện tại là rất khó, nhưng đạo diễn kỳ cựu Bryan Singer đã thành công với tập phim X-Men mới nhất, với cảnh quay Quicksilver giải cứu “các bậc đàn anh” gồm Giáo sư X, Magneto, Wolverine giữa lòng Lầu Năm góc. Chàng trai trẻ bình thản đeo tai nghe rồi tận dụng tốc độ siêu thanh của bản thân để giải quyết tình huống. Trên nền nhạc Time in a Bottle, Quicksilver cứ thế nhởn nhơ chọc ghẹo đám bảo vệ, chuyển đổi hướng đạn và cứu nguy cho cả nhóm trong gang tấc. Áp dụng kỹ thuật quay tương đối phức tạp, Bryan Singer đã thành công tạo ra một trong những trường đoạn phim đáng nhớ và hài hước nhất năm.

After credits của 22 Jump Street

22 Jump Street là tập phim tiếp theo hết sức thành công của 21 Jump Street, xoay quanh hai anh chàng cảnh sát buộc phải giả trang thành sinh viên để phá vỡ một đường dây buôn bán ma túy. Trong suốt bộ phim, các nhân vật thường có những lời thoại châm chọc về sự tẻ nhạt của các phim phần tiếp theo. Nhưng sự mỉa mai này được hai đạo diễn Phil Lord và Christopher Miller đẩy lên đỉnh điểm qua phần credits của bộ phim, khi khán giả được chứng kiến hàng loạt các poster và trích đoạn giả từ 23 Jump Street cho tới tận 40 Jump Street và hơn thế nữa. Thậm chí, danh hài Seth Rogen cũng góp mặt và thay thế Jonah Hill trong một đoạn phim giả trích từ Sunday School. Đây thậm chí có lẽ là một trong những màn after credits hay nhất trong lịch sử phim ảnh.

Lần đầu Dan thấy Greta trong Begin Again

Trên thực tế, trường đoạn này được kể tới hai lần trong phim, một đến từ góc nhìn của Greta và một đến từ góc nhìn của Dan. Với góc nhìn của Dan, máy quay bắt đầu từ người đàn ông đang nằm uể oải ở quầy bar thì bỗng nhiên nghe được giọng hát và tiếng guitar từ cô gái trên sân khấu. Sau một chút bất ngờ, nhà sản xuất âm nhạc bắt đầu tưởng tượng ra nếu giọng ca tuyệt vời của Greta trên sân khấu được bổ trợ bởi nhạc cụ thì sẽ ra sao. Cùng với trường đoạn qua góc nhìn của Greta, khán giả lập tức hiểu được tính cách của hai nhân vật chính trong phim mà không cần quá nhiều hành động, lời thoại. Đây là khởi điểm cho một chuyến hành trình âm nhạc và cảm xúc tuyệt vời kéo dài 100 phút sau đó của Begin Again.

Groot bé bỏng nhảy múa trong Guardians of the Galaxy

Từng vấp phải nhiều hoài nghi trước giờ ra mắt, nhưng tính tới trung tuần tháng 12, tác phẩm siêu anh hùng Guardians of the Galaxy đến từ Marvel Studios hiện là bộ phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ trong năm 2014. Qua bộ phim, khán giả được làm quen với rất nhiều nhân vật mới của thế giới Vệ binh dải ngân hà, và gây ấn tượng mạnh hơn cả chính là bộ đôi Groot và Rocket Raccoon. Trong trận chiến cao trào, Groot quyết định hy sinh thân mình để cứu lấy cả nhóm, nhưng đoạn phim credits hé lộ Groot đã được tái sinh từ một cành cây nhỏ được Rocket Raccoon nhặt về. Chú Groot bé bỏng nhảy múa trên nền nhạc I Want You Back của Jackson 5 thể hiện chính xác tinh thần vui vẻ và đầy phóng khoáng của nhóm siêu anh hùng dị biệt nói riêng và cả bộ phim Guardians of the Galaxy nói chung.

Màn giường chiếu máu me trong Gone Girl

Bộ phim tâm lý hình sự Gone Girl không phải là một tác phẩm dễ xem, nhưng đối với những khán giả kiên nhẫn và tinh tế, họ đã có một bữa tiệc thực sự. Chuyện bắt đầu khi cô gái Amy (Rosamund Pike) xinh đẹp mất tích trong đúng ngày kỷ niệm 5 năm lễ cưới. Mọi bằng chứng đều hướng tới việc người chồng Nick (Ben Affleck) đã sát hại cô, nhưng tất cả vốn là một kế hoạch tỉ mỉ của người vợ quỷ quyệt. Khi kế hoạch của Amy có một chút chệch hướng, cô buộc phải nương nhờ gã bạn trai cũ Desi Collings (Neil Patrick Harris). Nhưng khi thấy chồng giãi bày trên truyền hình, Amy lại vạch ra một kế hoạch mới mà nạn nhân sẽ chính là Desi. Cảnh Amy giết hại Desi Collings trên giường ngủ khi hai người đang làm tình khiến người xem ớn lạnh về con người thực sự của nhân vật vốn được người đời và giới truyền thông gán cho biệt danh là “Amy Huyền Diệu”. Với vai diễn ấn tượng này, Rosamund Pike giành được một đề cử Quả cầu vàng và nhiều khả năng cũng sẽ có được vinh dự tương tự tại Oscar 2015.

10 khoảnh khắc khó quên trên màn ảnh Hollywood 2014

Cuộc đọ súng tại hộp đêm Red Circle trong John Wick

Bộ phim hành động John Wick đánh dấu màn tái xuất ngoạn mục của tài tử Keanu Reeves sau rất nhiều thất bại tại phòng vé trong mấy năm qua. Bộ đôi tác giả của bộ phim, Chad Stahelski và David Leitch, đều từng là dân đóng thế và lần đầu tiên ngồi trên ghế đạo diễn với John Wick. Điều này lý giải tại sao bộ phim lại có nhiều cảnh hành động sáng tạo đến thế, mà đỉnh cao chính là trường đoạn nhân vật John Wick một mình chống lại nhiều tên gangster bên trong hộp đêm Red Circle. Trên nền nhạc là ca khúc Think của Kaleida cùng với hiệu ứng ánh sáng ấn tượng, người xem có cảm giác như đang được chứng kiến Keanu Reeves trình diễn một “điệu khiêu vũ đẫm máu” trên màn ảnh.

10 khoảnh khắc khó quên trên màn ảnh Hollywood 2014

Những thông điệp từ suốt hai thập kỷ trong Interstellar

Siêu phẩm của đạo diễn Christopher Nolan đưa khán giả ra ngoài vũ trụ bao la với những cảnh quay kỳ vĩ, choáng ngợp. Song, trường đoạn cướp nước mắt và khiến nhiều người xem cảm thấy ám ảnh nhất của bộ phim lại là khi chàng phi công Cooper (Matthew McConaughey) trở về phi thuyền từ ngoài không gian và theo dõi những thông điệp được gửi đi từ trái đất trong suốt hơn hai mươi năm. Ở bên trong hố giun, thời gian trôi chậm hơn rất nhiều so với bình thường và gây ra tình huống éo le này. Trong khi Cooper mới chỉ trải qua vài tiếng đồng hồ trong hố giun, cô con gái Murph của anh ở trái đất giờ đã lớn khôn, gửi đi rất nhiều thông điệp và thậm chí là cả lời chào vĩnh biệt bởi cô nghĩ rằng cha mình đã mất.

10 khoảnh khắc khó quên trên màn ảnh Hollywood 2014

Cảnh hai chị em Milo và Maggie hát nhép trong The Skeleton Twins

Trong The Skeleton Twins, Bill Hader và Kristen Wiig hóa thân thành hai chị em gặp lại nhau sau mười năm xa cách. Cuộc tái ngộ của hai người xuất phát từ việc Milo (Hader) cắt cổ tay tự tử bất thành và Maggie (Wigg) quyết định mời em trai về sống cùng mình một thời gian để ổn định lại cuộc sống. Là một tác phẩm tâm lý vô cùng cảm động, The Skeleton Twins khiến khán giả ấm lòng nhất qua trường đoạn Milo hát nhép theo bản hit Nothing’s Gonna Stop Us Now và rủ chị gái có phần uể oải của mình nhảy và hát theo điệu nhạc. Sự phối hợp ăn ý giữa Bill Hader và Kristen Wiig khiến cho cảnh phim trở nên hết sức thuyết phục và xúc động, đồng thời giúp nhấn mạnh thêm chủ đề tình cảm gia đình của bộ phim.

Màn solo trống trong phim Whiplash

Được LHP Sundance 2014 vinh danh, Whiplash là một bộ phim độc lập cực kỳ đáng xem, xoay quanh chàng trai trẻ chơi trống Andrew Neyman (Miles Teller) và người thầy kỳ quặc Terence Fletcher (J.K. Simmons) có sở thích lăng mạ học sinh. Mối quan hệ giữa hai người trải qua rất nhiều thăng trầm trong suốt bộ phim và đỉnh cao là trường đoạn cuối phim, khi Fletcher giấu đi bản nhạc lý của Neyman ngay trước giờ một buổi diễn. Sở hữu tài năng thiên bẩm cùng quyết tâm muốn khẳng định bản thân, Andrew Neyman đã đem tới một màn solo trống đáng nhớ, đồng thời là một trong những trường đoạn mạnh mẽ nhất của điện ảnh thế giới 2014.

10 khoảnh khắc khó quên trên màn ảnh Hollywood 2014

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.