Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
10 điều kỳ lạ tạo nên sức quyến rũ ở các quốc gia

Tùy thuộc vào quốc gia bạn đang sống sẽ có quan niệm về cái đẹp hoàn toàn khác nhau.

Một triết gia nổi tiếng đã nói "Cái đẹp không nằm ở đôi má hồng của người thiếu nữ mà ở trong mắt của kẻ si tình". Đôi khi, những đặc điểm ngoại hình mà ta xem là khiếm khuyết lại trở nên quyến rũ đối với một ai đó ngoài kia.

Cùng xem những điều kỳ lạ nhưng mọi người cảm thấy hấp dẫn và gợi cảm ở một số quốc gia trên thế giới.

1. Răng khểnh (Nhật Bản)

10 điều kì lạ tạo nên sức quyến rũ ở các quốc gia khác nhau

Ở các nước phương Tây, một hàm răng trắng đều như bắp được coi là chuẩn mực của nụ cười hoàn hảo. Nhưng ở Nhật Bản đỉnh cao của sự hấp dẫn gọi là "yaeba" - chính là răng khểnh. Người ta tin rằng mọi người trông dễ thương hơn nếu họ có một hoặc hai chiếc răng khểnh. Chính vì lý do này mà nhu cầu tìm đến nha sĩ để có chiếc răng khểnh ở Nhật khá cao.

2. Các vết sẹo lồi (Tây Phi, New Guinea)

10 điều kì lạ tạo nên sức quyến rũ ở các quốc gia khác nhau - 1

Những cư dân của New Guinea và một số quốc gia khác ở châu Phi vẫn trang trí cơ thể của họ bằng các hoa văn và những vết sẹo nghệ thuật. Những vết sẹo này thường được trao cho người đàn ông tại các buổi lễ trưởng thành. Đối với phụ nữ, những "hình xăm" được coi là một biểu hiện của vẻ đẹp tuyệt vời.

3. Khuôn mặt hình trái tim (Hàn Quốc)

10 điều kì lạ tạo nên sức quyến rũ ở các quốc gia khác nhau - 2

Ở Hàn Quốc, phẫu thuật thẩm mỹ không chỉ phổ biến rộng rãi mà còn được coi là hoàn toàn bình thường. Ở các thành phố lớn, bạn sẽ thấy quảng cáo ở khắp mọi nơi kêu gọi mọi người tìm đến các giải pháp bằng dao kéo để cải thiện ngoại hình.

Ở đất nước này, sở hữu một khuôn mặt hình trái tim được xem là một trong những điều cốt yếu cơ bản của cái đẹp. Để có được nó, nhiều người Hàn Quốc đã chuẩn bị để trải qua một loạt các cuộc phẫu thuật phức tạp. Việc này thường liên quan đến việc phá vỡ xương hàm thành ba phần, loại bỏ phần trung tâm, và kết hợp hai phần còn lại với nhau để tạo ra một chiếc cằm thon nhọn hơn. Sau đó, các góc của cằm mới được gọt để trông mềm mại hơn. 

4. Thừa cân (Mauritania)

10 điều kì lạ tạo nên sức quyến rũ ở các quốc gia khác nhau - 3

Những người phụ nữ Mauritania hoàn toàn không có cơ hội được cánh đàn ông để mắt đến nếu như họ không có các ngấn mỡ thừa ở bụng. Để đảm bảo rằng các cô gái có được kích thước như mong muốn, cha mẹ của họ sẽ gửi họ đến một những "trang trại" đặc biệt, nơi họ có thể ăn khẩu phần lên đến 16.000 calo mỗi ngày (với người bình thường là 1.500 calo). Tuy nhiên chính vì phong tục này mà nhiều cô gái đã mắc các bệnh về dạ dày.

5. Dán băng phẫu thuật trên mũi (Iran)

10 điều kì lạ tạo nên sức quyến rũ ở các quốc gia khác nhau - 4

Iran là "thủ đô" của phẫu thuật tạo hình mũi. Trái ngược với cái giá đắt đỏ của việc này, đàn ông và phụ nữ ở đây sẵn sàng trả bất cứ thứ gì để có được một chiếc mũi thẳng. Ở Iran người ta không chỉ xem mũi thẳng như một biểu tượng của cái đẹp mà còn của những địa vị nhất định trong xã hội. Nhưng điều kỳ quặc nhất mà bạn có thể thấy ở đây, ngay cả khi một người nào đó không hề phẫu thuật mũi họ vẫn đi bộ quanh nơi công cộng với một bộ mặt như thể vừa trải qua phẫu thuật. Việc băng gạc dán trên mũi chỉ để người khác nghĩ rằng họ thực sự từng phẫu thuật.

6. Làn da trắng bệch (Trung Quốc, Thái Lan)

10 điều kì lạ tạo nên sức quyến rũ ở các quốc gia khác nhau - 5

Tại nhiều quốc gia ở châu Á, làn da trắng bệch được coi là "tiêu chuẩn vàng" về sắc đẹp. Nếu bạn bước vào một cửa hàng để tìm một số loại kem trang điểm, bạn sẽ khó tìm thấy loại kem nào mà không có thành phần dưỡng trắng. Những sản phẩm này cũng bao gồm cả loại cho đàn ông sử dụng sau khi cạo râu. Nhiều người Trung Quốc còn từ chối việc đi tắm biển mà không có mặt nạ chỉ vì họ muốn bảo vệ làn da của mình khỏi những ảnh hưởng xấu của mặt trời. Hơn nữa, phụ nữ Trung Quốc và Thái Lan nghĩ rằng người phương Tây chỉ có điên mới tìm đến các salon nhuộm da.

7. Trán cao (người Fula)

10 điều kì lạ tạo nên sức quyến rũ ở các quốc gia khác nhau - 6

Thuộc tính quan trọng nhất mà một người phụ nữ trong bộ tộc Fula của châu Phi có thể sở hữu là một cái trán cao. Chính vì lý do này mà một số phụ nữ của bộ lạc cạo bỏ bớt các phần tóc của họ khỏi đầu để tạo ra cảm giác rằng họ có trán cao.

8. Cổ dài (Burma)

10 điều kì lạ tạo nên sức quyến rũ ở các quốc gia khác nhau - 7

Một số vùng miền đông Burma đã được gọi là "đất nước của những người phụ nữ hươu cao cổ". Những người phụ nữ Kayan thường đeo nhiều chiếc vòng bằng đồng xung quanh cổ. Họ tin rằng một người có chiếc cổ dài thì trông sẽ càng đẹp hơn. Theo truyền thuyết, những chiếc vòng này đồng thời bảo vệ những người phụ nữ Kayan khỏi hổ, mặc dù trên thực tế chúng chỉ đơn giản là một cách thể để hiện bản sắc bộ tộc của họ.

9. Căng da vùng môi và làn da đỏ 

Người Mursi.

Người Mursi.

Người Himba và người Suri

Người Himba và người Suri

Trong bộ lạc Mursi của Ethiopia, các cô gái học cách căng da vùng môi dưới bằng những chiếc đĩa đặc biệt. Chiếc đĩa càng lớn, địa vị xã hội của cô gái càng cao, và đi kèm với nó là số hồi môn lớn hơn phải được trả trước khi kết hôn. Một điều tương tự cũng được áp dụng với bộ tộc Suri. Họ là một bộ lạc nhỏ ở Thung lũng Omo màu mỡ thuộc phía Tây Nam Ethiopia dọc theo biên giới Sudan. Theo ước tính, bộ lạc này có khoảng 20.000 người. 

Himba là những mục sư du mục sống ở khu vực Kaokoland, thuộc Tây Bắc Namibia. Họ sử dụng hoàng thổ đỏ và chất béo để bảo vệ da mình khỏi ánh nắng mặt trời. Điều này mang đến cho cơ thể họ một màu đỏ đặc trưng.

10. Chân mày nối liền (Tajikistan)

10 điều kì lạ tạo nên sức quyến rũ ở các quốc gia khác nhau - 10

Ở một số vùng của Tajikistan, chân mày nối liền được xem là dấu hiệu của vẻ đẹp nữ tính. Nếu một cô gái sinh ra không có đặc điểm hấp dẫn này cô ấy có thể trang điểm bằng màu đen để tạo cảm giác hai lông mày được nối liền. Người dân địa phương tin rằng, lông mày nối liền với nhau là điềm báo cho thấy một người sẽ có cuộc sống may mắn, sung túc.

Hữu Đức (Theo Brightside)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.