Press Esc to close

Thông tinWorld
10 điều hữu ích cần biết trong bữa ăn ở Nhật

Người Nhật rất thích truyện tranh, không phân biệt lứa tuổi. Họ thường xuyên ăn mì ramen, còn sushi đắt tiền chỉ dành cho những dịp đặc biệt.

10 dieu thu vi trong van hoa cua nguoi Nhat Ban hinh anh 1
Nhật Bản có nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời. Ảnh: Bnb.

Thường xuyên ăn cơm

Bữa ăn của người Nhật không thể thiếu cơm. Khách du lịch sẽ ít nhận ra, vì người bản xứ thường chỉ dùng cơm ở nhà mà không đến nhà hàng. Điều này cũng tương tự như người Italy thích mì ống, còn người Pháp thì không thể sống thiếu bánh mì.

Luôn lịch sự và tôn trọng người khác

Đây là một phần quan trọng trong văn hóa Nhật Bản. Người Nhật rất lịch sự và tôn trọng người khác, điển hình là việc luôn cúi đầu thấp khi chào, cảm ơn hoặc xin lỗi.

Tuy vậy, lịch sự không phải lúc nào cũng tốt. Khách du lịch đôi khi sẽ cảm thấy người bản xứ quá khách sáo và xa cách.

Người Nhật thích truyện tranh

Một nền văn hóa thật sự khác biệt. Nhật là nơi ra đời của những bộ truyện tranh gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ như Doraemon, Dragon Ball, Thủy thủy mặt trăng

10 dieu thu vi trong van hoa cua nguoi Nhat Ban hinh anh 2
Người Nhật rất thích truyện tranh và phim hoạt hình. Ảnh: Madaboutjapan. 

Thích xem phim hoạt hình

Không phân biệt tuổi tác, hầu hết người Nhật đều yêu thích các thể loại phim hoạt hình.

Không thể uống nhiều bia rượu

Không phải mọi người Nhật đều thế, nhưng bạn rất dễ nhìn thấy những khuôn mặt đỏ bừng, say khướt khi vào các quán bar, nhà hàng ở đất nước này.

Người Nhật rất thích sushi

Chúng ta thường nghĩ người Nhật ăn sushi mỗi ngày, nhưng không hẳn như vậy. Họ rất thích ăn sushi, tuy nhiên đó là một món ăn khá đắt tiền và thường chỉ được chọn vào những dịp đặc biệt.

Thường xuyên ăn mì ramen

Mì ramen được người Nhật ưa chuộng vì ngon, rẻ và có bán ở khắp nơi. Nhiều người còn cho rằng ramen ngon và dễ gây nghiện hơn sushi.

10 dieu thu vi trong van hoa cua nguoi Nhat Ban hinh anh 3
Mì ramen là món ăn được người Nhật ưa chuộng. Ảnh: Ladyandpups.

Nói tiếng Anh rất tệ

Người Nhật không có nhiều cơ hội để giao tiếp tiếng Anh. Ở trường học, việc dạy tiếng Anh chủ yếu chú trọng vào các kỹ năng đọc và viết. Ngoài ra, do hệ thống chữ viết hoàn toàn khác, người Nhật gặp nhiều trở ngại khi phải nhớ từng ký tự alphabet.

Người Nhật rất khỏe mạnh và thanh mảnh

Xứ sở mặt trời mọc được biết đến là nơi có tuổi thọ trung bình cao. Nền văn hóa ẩm thực của Nhật Bản luôn đặt sức khỏe lên hàng đầu. Cách chế biến thức ăn lành mạnh giúp người dân nước này khỏe và dễ dàng giữ được vóc dáng.

Nước Nhật rất an toàn

Đến Nhật Bản, điều duy nhất bạn cần phải coi chừng là những trận động đất. Không cần phải quá cẩn trọng hay lo lắng cho sự an toàn của mình, vì đơn giản, hầu hết người Nhật đều rất tốt bụng.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.