Press Esc to close

Thông tinWorld
10 di sản hàng đầu thế giới du khách khó lòng đặt chân đến

Bộ Ngoại giao Anh đã lập danh sách những di sản hàng đầu thế giới của UNESCO mà du khách được khuyến cáo không nên đến do quá nguy hiểm.

10 di san hang dau the gioi du khach kho long dat chan den hinh anh 1
Trung tâm buôn bán Sabratha do người Phoenician thành lập vào khoảng thế kỷ 6-7 trước Công Nguyên ở Libya. Ảnh: AFP.
10 di san hang dau the gioi du khach kho long dat chan den hinh anh 2
Khu phế tích thị trấn cổ Loropeni tại Burkina Fao (Tâu Phi). Thị trấn này được cho là do người Lohron hoặc Koulango xây dựng từ thế kỷ 11. 

Ảnh: AFP.

10 di san hang dau the gioi du khach kho long dat chan den hinh anh 3
Lâu đài Krak des Chevaliers được xây dựng trên một vách đá cao 650m cách thành phố Homs của Syria khoảng 65 km. Các trận động đất và nội chiến đã phá hủy một phần công trình này. Ảnh: Sputnik.
10 di san hang dau the gioi du khach kho long dat chan den hinh anh 4
Thị trấn Timbuktu miền Trung Mali được người Tuareg xây dựng vào thế kỷ thứ 12 làm trung tâm buôn bán. UNESCO đang tìm cách bảo tồn các công trình có giá trị tại đây như nhà thờ Hồi giáo Djingareyber và Sankore, vườn treo và tháp nước. Ảnh: Sputnik.
10 di san hang dau the gioi du khach kho long dat chan den hinh anh 5
Trung tâm tôn giáo Baalbek được xây dựng từ thế kỷ 4 TrcCN cách Beirut khoảng 80km và là nơi thờ cúng các vị thần La Mã. Nhiều khối đá xây dựng công trình này có trọng lượng lên đến 100 tấn. Các nhà khoa học hiện vẫn đau đầu về việc những người xây dựng công trình này vận chuyển các khối đá này như thế nào. Ảnh: Sputnik.
10 di san hang dau the gioi du khach kho long dat chan den hinh anh 6
Thị trấn Derbent thuộc Cộng hòa Dagestan nổi tiếng với tòa thành Naryn-Kala và là nơi có nhà thờ Hồi giáo đầu tiên tại Nga. 

Ảnh: Sputnik.

10 di san hang dau the gioi du khach kho long dat chan den hinh anh 7
Nhà hát El Jem ở Tunisia là biểu tượng cho các công trình của Đế chế La Mã và là công trình lớn thứ 3 của Đế chế này. Nhà hát được xây vào thế kỷ thứ 3 và có sức chứa 35.000 khán giả. 

Ảnh: Sputnik.

10 di san hang dau the gioi du khach kho long dat chan den hinh anh 8
Thị trấn Lamu được xây dựng trên một hòn đảo cùng tên ở Kenya vào năm 1370. Thị trấn cổ Lamu được UNESCO công nhận là khu định cư lâu đời và được bảo tồn tốt nhất tại Đông Phi của người Swahili. Trong đó, đáng kể nhất là tòa thành Lamu xây dựng vào năm 1820 và Nhà thờ Hồi giáo Riyadha vào năm 1900.  Ảnh: Sputnik.
10 di san hang dau the gioi du khach kho long dat chan den hinh anh 9
Thủ phủ Ashur của người Assyria nằm cách Baghdad của Iraq khoảng 260 km về phía bờ Tây sông Tigris. Vùng đất này có người sinh sống từ khoảng giữa thiên niên kỷ thứ 3 trước Công Nguyên. Năm 2015, vùng đất này rơi vào tay IS và bị phá hủy bằng thuốc nổ. Ảnh: Wikipedia.
10 di san hang dau the gioi du khach kho long dat chan den hinh anh 10
Thành phố Shibam ở Yemen được mệnh danh là "Thành phố của những tòa nhà chọc trời cổ nhất trên thế giới" hay“Manhattan của sa mạc”. Các tòa nhà trong thành phố này được xây bằng các khối đất và cao tới 30m với khoảng 5-11 tầng, mỗi tầng có một gia đình sinh sống. Ảnh:Sputnik.

 

Theo vov.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.