Press Esc to close

Thông tinWorld
10 công việc dễ khiến bạn bị tăng cân
Thường xuyên bị stress, hay ngồi, ăn uống không đủ chất... là những lý do dẫn đến việc bạn bị tăng cân.

1. Đại lý công ty du lịch

10-cong-viec-de-khien-ban-bi-tang-can

Những người làm công việc này thường xuyên phải làm vừa lòng khách hàng, lên kế hoạch và tổ chức các chuyến đi. Những công việc này đòi hỏi áp lực cao cũng như chỉ tiêu doanh số cao ngất. Thêm vào đó, công việc này còn buộc người làm việc ngồi trong nhiều giờ liền. 

2. Luật sư

10-cong-viec-de-khien-ban-bi-tang-can-1

Trong lĩnh vực này, căng thẳng và áp lực là những yếu tố đi liền. Ăn uống khi căng thẳng và không kiểm soát mức độ các chất dinh dưỡng khiến luật sư trở thành một trong số các công việc có thể khiến bạn tăng cân. 

3. Nhân viên công tác xã hội

10-cong-viec-de-khien-ban-bi-tang-can-2

Tương tự như người làm đại diện công ty du lịch, người làm công tác xã hội cũng dành nhiều tiếng đồng hồ trong ngày để ngồi. Họ cũng thường ăn ngay tại bàn và hiếm có thời gian cho các hoạt động vận động và hoạt động thể chất. 

4. Giáo viên

10-cong-viec-de-khien-ban-bi-tang-can-3

Khi bạn nghe thấy "giáo viên", hình ảnh nào hiện ra ngay trong đầu bạn? Một người ngồi trước bàn làm việc đúng chứ? Giáo viên dành khá nhiều thời gian trên ghế khi giảng bài, khi chuẩn bị bài dạy, khi chấm bài, thậm chí là cả khi điểm danh học sinh.

5. Họa sĩ, nhà thiết kế, kiến trúc sư

10-cong-viec-de-khien-ban-bi-tang-can-4

Những công việc này có thời gian làm việc tương đối linh hoạt và độc lập. Chính bởi tính chất công việc dựa vào sự sáng tạo và cảm hứng, không có một lịch làm việc cụ thể nào được lập và việc ăn uống cũng thế. Họ thường ăn bất cứ lúc nào họ muốn và làm việc trong tư thế ngồi. 

6. Trợ lý hành chính

10-cong-viec-de-khien-ban-bi-tang-can-5

Lại một công việc nữa cần người làm việc phải luôn sẵn sàng để hỗ trợ người khác. Công việc này không những căng thẳng và áp lực mỗi ngày mà còn tạo cho người làm việc thói quen xấu: Ăn trước màn hình máy tính.

7. Nhà khoa học

10-cong-viec-de-khien-ban-bi-tang-can-6

Đây là công việc trí tuệ thường ít đòi hỏi phải di chuyển. Việc quá tập trung vào tìm tòi khám phá khiến những chuyên gia trong ngành đôi khi quên đi những thói quen giữ gìn sức khỏe, nhất là trong việc ăn uống. Riêng tại NASA, các nhân viên ở đây được khuyến khích tập luyện đan xen giờ làm việc và theo đuổi các chương trình chống béo phì.

8. Cảnh sát

10-cong-viec-de-khien-ban-bi-tang-can-7

Hình ảnh các sĩ quan cảnh sát ăn đồ ăn nhanh quá quen thuộc. Nhưng bạn đã bao giờ từng thắc mắc tại sao chưa? Có thể nói đây là một trong các công việc căng thẳng nhất. Cứ nghĩ đến số công việc mà họ phải đương đầu mà xem. Với họ, ăn là một cách hiệu quả để giảm stress.  

9. Marketing và người làm công tác quần chúng  

10-cong-viec-de-khien-ban-bi-tang-can-8

Đây cũng là một trong số công việc không có lịch làm việc cụ thể. Họ không có deadline hay lịch trình công việc nhưng thường xuyên phải tham dự sự kiện. Tại đó, đồ ăn ngon thường luôn luôn xuất hiện. Bởi vậy, đây cũng là công việc được đưa vào danh sách.

10. Kỹ sư công nghệ cao

10-cong-viec-de-khien-ban-bi-tang-can-9

Lĩnh vực này là sự kết hợp giữa khoa học và sáng tạo. Những người làm nghề này luôn dành nhiều giờ trước màn hình máy tính và phải đối diện với stress. Họ cũng thường xuyên thức khuya và có những thói quen ăn uống thiếu lành mạnh.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.