Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
10 câu chuyện tình màn ảnh khiến khán giả rơi lệ

 

Không phải câu chuyện tình cảm nào cũng diễn ra suôn sẻ và kết thúc trong viên mãn. Đây là 10 mối tình nổi tiếng trên màn ảnh từng cướp đi nước mắt của khán giả.
 
10 câu chuyện tình màn ảnh khiến khán giả rơi lệ

Romeo & Juliet (1968): Câu chuyện tình kinh điển đến từ William Shakespeare xoay quanh mối tình ngang trái giữa những đứa con của hai dòng họ thù địch Capulet và Montague. Tình yêu của đôi trẻ hết sức say đắm và mãnh liệt, nhưng lại không thể vượt qua được mối thù hận sâu đậm của hai gia đình. Rốt cuộc, Romeo và Juliet có một cái kết bi thảm và khiến biết bao khán giả phải thổn thức. Romeo & Juliet từng được dựng thành nhiều phiên bản phim khác nhau trong suốt gần nửa thế kỷ qua, nhưng bản phim năm 1968 thường được đánh giá là thành công nhất với hai tượng vàng Oscar.

10 câu chuyện tình màn ảnh khiến khán giả rơi lệ

Ghost (1990): Sam (Patrick Swayze) là chàng nhân viên ngân hàng bỗng dưng bị sát hại ngay giữa đường phố. Do còn quá nặng tình với Molly (Demi Moore) mà hồn ma của Sam không thể siêu thoát, cứ thế vất vưởng chốn dương gian. Tình yêu mãnh liệt của chàng trai vượt lên trên cả cái chết và khiến người xem cảm thấy vô cùng xúc động và ngưỡng mộ. Nhưng bởi Sam và Molly giờ đã thuộc về hai thế giới khác nhau nên sự chia ly ở cuối phim là điều không thể tránh khỏi. Ghost giành hai giải Oscar tại các hạng mục Kịch bản gốcNữ diễn viên phụ xuất sắc.

10 câu chuyện tình màn ảnh khiến khán giả rơi lệ

Beauty and the Beast (1991): Giai nhân và Quái vật là một trong những tác phẩm thành công nhất của Disney, kể về câu chuyện tình cách biệt giữa giai nhân Belle và Quái vật. Khi cánh hoa hồng cuối cùng rơi xuống, nếu không tìm được nụ hôn đích thực thì Quái vật sẽ phải đón nhận cái chết. Nhưng gã vẫn để nàng Belle ra đi bởi biết rằng mình không thể đem lại hạnh phúc cho người đẹp. Tình yêu trong phim dành cho những con người đang yêu đơn phương, phải sống khắc khoải từng ngày trong hy vọng mong manh. Đây là tác phẩm hoạt hình đầu tiên trong lịch sử giành được đề cử Oscar tại hạng mục Phim truyện xuất sắc.

10 câu chuyện tình màn ảnh khiến khán giả rơi lệ

Forrest Gump (1994): Forrest Gump là một chàng trai có chỉ số IQ chỉ ở mức 75, nhưng sự phấn đấu của anh có thể khiến bất cứ ai cũng có thể phải ngại ngùng. Tình yêu mà anh dành cho cô nàng Jenny trải dài qua nhiều biến cố lịch sử của nước Mỹ và tạo thành một động lực sống giúp anh vượt qua nhiều sự kiện kinh hoàng. Forrest và Jenny đến bên nhau không phải vì ngoại hình hay tiền bạc, mà bởi tình yêu xuất phát từ con tim, con người thật của đối phương. Forrest Gump từng giành sáu giải Oscar, trong đó có Phim truyện xuất sắc và Nam diễn viên chính xuất sắc dành cho Tom Hanks.

10 câu chuyện tình màn ảnh khiến khán giả rơi lệ

Titanic (1997): Câu chuyện tình kinh điển giữa Jack (Leonardo DiCaprio) và Rose (Kate Winslet) trên nền thảm kịch đắm tàu Titanic từng lấy đi nước mắt của nhiều thế hệ khán giả, cũng như cuốn phăng mọi phòng vé khi ra mắt gần 20 năm về trước. Tình yêu cách biệt về giai cấp của họ bắt đầu trên con tàu Titanic và kết thúc cũng bởi con tàu Titanic, bởi Jack không còn bao giờ có thể về bên người mình yêu. Tuy chẳng có bức ảnh nào về chàng trai, nhưng Rose luôn giữ hình bóng của Jack mãi mãi trong tim cho tới tận khi bà lìa đời. Phim giành 11 tượng vàng Oscar vào năm 1998 và đến nay là bộ phim ăn khách thứ hai trong lịch sử điện ảnh.

10 câu chuyện tình màn ảnh khiến khán giả rơi lệ

A Walk to Remember (2002): Đến từ nguyên tác văn học của Nicholas Sparks với sự diễn xuất của bộ đôi Shawn Levy - Mandy Moore là câu chuyện tình yêu tuổi trẻ giữa cậu học trò Landon ngỗ nghịch, quậy phá và cô gái Jamie xinh đẹp, giản dị đối lập. Sự trong sáng và tấm lòng bao dung của Jamie dần cảm hóa Landon, giúp chàng trai mở lòng hơn. Khi cả hai đang đắm chìm trong tình yêu thì họ bỗng phát hiện ra Jamie mắc phải căn bệnh ưng thư hiểm nghèo. Nhưng nghị lực sống và khát khao cháy bỏng được ở bên cạnh người mình yêu thương của cả hai vẫn là điều vượt trên tất cả.

10 câu chuyện tình màn ảnh khiến khán giả rơi lệ

The Notebook (2004): Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nicholas Sparks, The Notebook xoay quanh chuyện tình yêu đầy thăng trầm giữa chàng nông dân Noah (Ryan Gosling) và cô tiểu thư thành thị Allie (Rachel McAdams). Tình yêu của họ kéo dài qua nhiều năm, tới khi họ về già, một người mắc phải bệnh mất trí nhớ tạm thời, còn người kia vẫn dành trọn tình yêu nồng thắm như thuở ban đầu. Nụ hôn dưới mưa của Noah và Allie khi gặp lại nhau sau nhiều năm xa cách cũng luôn nằm trong top những nụ hôn đẹp nhất trên màn ảnh.

10 câu chuyện tình màn ảnh khiến khán giả rơi lệ

P.S. I Love You (2007): Holly (Hilary Swank) và Gerry (Gerard Butler) là một đôi vợ chồng trẻ hoàn hảo, nhưng người chồng lại sớm ra đi bởi một căn bệnh hiểm nghèo, khiến người vợ suy sụp và vụn vỡ. Nhưng bất ngờ thay, những lá thư từ Gerry quá cố cứ thế được gửi đến cho Holly vào mỗi dịp đặc biệt, kèm theo dòng chữ “Tái bút: Anh yêu em” ở cuối mỗi trang giấy. Kể từ đó, Holly như được truyền thêm sức mạnh, dần dần hồi sinh và tận hưởng cuộc sống trở lại.

10 câu chuyện tình màn ảnh khiến khán giả rơi lệ

Up (2009): Bộ phim hoạt hình Up là chuyến phiêu lưu tới thác nước Thiên đường của ông lão góa vợ Carl và cậu bé Russell. Nhưng trong khoảng năm phút đầu tiên của bộ phim, khán giả lại được chứng kiến câu chuyện tình của ông lão và người vợ quá cố Ellie. Giản dị, vui nhộn nhưng đầy lắng động, năm phút phim đầu tiên của Up khiến không ít khán giả phải cảm động và rơi lệ. Cũng chính bà Ellie là động lực để Carl thực hiện chuyến phiêu lưu kỳ diệu diễn ra sau đó trong phim.

10 câu chuyện tình màn ảnh khiến khán giả rơi lệ

The Vow (2012): Lời thề ước thiêng liêng các cặp vợ chồng trao nhau nơi thánh đường đôi khi lại bị lãng quên. Song, bộ đôi Paige (Rachel McAdams) và Leo (Channing Tatum) sẽ khiến những ai từng kết hôn nhớ lại rất rõ khoảnh khắc trao nhẫn cưới kỳ diệu ấy. Hai người là một cặp vợ chồng đang chung sống hạnh phúc bên nhau, nhưng một tai nạn bão tuyết bất ngờ xảy ra khiến Paige bị mất trí nhớ tạm thời. Bằng tình yêu sâu đậm dành cho vợ, Leo tìm đủ mọi cách để Paige lấy lại trí nhớ, kể cả việc “yêu cô lại từ đầu” khi sắp đặt lại mọi khoảnh khắc đặc biệt họ từng chia sẻ với nhau trong đời.

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.