Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
10 cách giúp bạn cắt giảm chi phí đám cưới

Tổ chức đám cưới vào ngày trong tuần hoặc cắt giảm số lượng khách mời là những cách tiết kiệm ngân sách.

Cô dâu chú rể cần tính toán kỹ lưỡng và bàn bạc với nhau để lễ cưới là ngày vui nhất của cuộc đời. Ảnh: brideandbreakfast 

Cô dâu chú rể cần tính toán kỹ lưỡng và bàn bạc với nhau để lễ cưới là ngày vui trọn vẹn. Ảnh: Brideandbreakfast

1.  Tổ chức đám cưới vào ngày trong tuần hoặc cưới trái mùa

Một số nhà hàng tiệc cưới sẽ tính giá dịch vụ đắt đỏ hơn trong mùa cao điểm. Vì vậy, bạn có thể tổ chức hôn lễ vào một ngày trong tuần hoặc cưới trái mùa để tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, vào thời gian không phải mùa cưới, các nhà cung cấp dịch vụ sẽ đưa ra nhiều ưu đãi hơn cho khách hàng. Họ sẽ phục vụ bạn chu đáo hơn vì không phải chia người để lo cho nhiều đám cưới khác nhau. 

2. Cắt giảm số lượng khách mời

Càng ít khách mời, càng giảm thiểu chi phí. Trước ngày cưới vài tháng, hãy lên danh sách khách mời sao cho thật sát; Bỏ qua những đối tượng mà bạn cho là không cần thiết, chẳng hạn như trẻ em, họ hàng quá xa hoặc đồng nghiệp không thân. 

3. Tìm kiếm từ 3-5 nhà cung cấp dịch vụ 

Nếu bạn có ngân sách hạn hẹp, hãy năng động và tìm kiếm nhiều nhà cung cấp dịch vụ. Nhờ đó, bạn sẽ có cơ sở về giá để so sánh và chọn được nhà cung cấp với chi phí thấp và thực hiện chủ đề tiệc cưới theo ý của bạn. 

4. Hoa có sẵn theo mùa

Bạn sẽ phải chi trả nhiều hơn nếu loài hoa mà bạn muốn có lại không nở vào thời điểm diễn ra hôn lễ. Hãy chọn hoa đúng mùa và yêu cầu người cung cấp hoa đề xuất các lựa chọn khác mà vẫn giúp bạn giảm thiểu chi phí. Cô dâu nên kết hợp sử dụng nhiều loại hoa khác nhau như hồng, lan, cúc, cẩm chướng. Đồng thời, tránh hoa màu trắng vì màu này được tuyển chọn cẩn thận hơn nên sẽ đắt hơn các màu khác. 

5. Thuê ít trang phục 

Cô dâu có thể thay đến 5 bộ trang phục khác nhau trong ngày cưới, từ các hoạt động trước giờ làm lễ cho tới khi tiếp khách tại tiệc cưới. Để tiết kiệm chi phí, hãy cắt giảm số lượng trang phục trong ngày đó. Thay ít trang phục cũng đồng nghĩa với việc tốn ít thời gian chuẩn bị và dành nhiều thời gian hơn cho khách của bạn. 

6. Tiếp đãi khách vào buổi trưa

Advertisement
 
 

Việc chiêu đãi khách vào buổi trưa thường có chi phí rẻ hơn so với tổ chức vào bữa tối. Mọi nghi lễ được kết thúc sớm hơn nên cô dâu chú rể sẽ có nhiều thời gian hơn để dành cho nhau. 

7. Kiểm tra xem được phép trả lại các thùng bia, chai rượu chưa mở nắp không

Trong một số trường hợp, bạn sẽ được phép trả lại đồ uống chưa dùng tới hoặc mang về nhà những chai rượu, chai bia chưa mở nắp. 

8. Chụp ảnh cưới tại địa phương

Một buổi chụp hình xa nơi bạn sinh sống sẽ tốn kém hơn nhiều vì bạn cần phải trả thêm chi phí di chuyển và chỗ ở cho ekip chụp hình. Vì vậy, chụp ở nơi bạn sinh sống và dễ dàng đi bằng xe máy, ô tô chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản kha khá. 

9. Nhờ thành viên gia đình tiếp khách tại bàn tiếp tân 

Bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách chọn một thành viên trong gia đình hoặc bạn bè làm người tiếp khách giúp bạn thay vì thuê một nghệ sĩ hoặc người tổ chức chuyên nghiệp. Anh ấy/cô ấy cũng hiểu rõ về bạn, do đó họ dễ dàng trò chuyện cùng các khách mời của hai bạn. 

10. Tự làm đồ trang trí tiệc cưới 

Bạn có thể thỏa sức trang trí cho tiệc cưới thêm sáng tạo, ví dụ như trang trí bàn tiếp tân, background chụp hình. Mọi người sẽ đánh giá cao dấu ấn riêng của các bạn tại buổi lễ. Đồng thời, bạn có thể nhờ phù dâu, phù rể giúp đỡ. Chắc hẳn đây sẽ là một hoạt động thú vị, giúp kết nối mọi người với nhau.

 

 

theo ngoisao

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.