Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
10 ca khúc Vpop hot nhờ đánh trúng tâm lý hiếu kỳ

"Không phải dạng vừa đâu", "Anh muốn em sống sao", "Anh không đòi quá"... là những ca khúc nhạc Việt từng tạo nên hiện tượng với tựa đề gây tò mò.

10 ca khúc Vpop hot nhờ đánh trúng tâm lý hiếu kỳ
Không phải dạng vừa đâu: Ca khúc này xuất phát từ một câu thoại trong phim Chàng trai năm ấy được nhân vật Đình Phong (do Sơn Tùng M-TP thủ vai) nhắc đi nhắc lại nhiều lần như một câu cửa miệng. Sau khi Sơn Tùng gợi ý cho thêm đoạn "vừa vừa... vừa vừa... đâu" vào sau tạo nên một giai điệu nhịp nhàng, đạo diễn Quang Huy đã nảy ra ý định mời nam ca sĩ gốc Thái Bình sáng tác một ca khúc dựa trên câu thoại này.
10 ca khúc Vpop hot nhờ đánh trúng tâm lý hiếu kỳ
Chỉ sau một ngày ra mắt bản full (18/1), Không phải dạng vừa đâu lập tức tạo thành cơn sốt trên mạng. Ca khúc đã thu hút hơn hai triệu lượt nghe trên một trang âm nhạc trực tuyến, phá vỡ kỷ lục trước đó của ca khúc Chắc ai đó sẽ về. Bên cạnh những lời khen cho nhịp điệu và ca từ vui tai, không ít người chê Sơn Tùng hát nhanh đến mức không nghe rõ lời. Tuy nhiên, những ý kiến tranh luận trái chiều từ công chúng càng góp phần đưa Không phải dạng vừa đâu trở thành ca khúc hot nhất trên mạng.
10 ca khúc Vpop hot nhờ đánh trúng tâm lý hiếu kỳ
Hai cô tiênKhơi gợi sự tò mò ngay từ tiêu đề, ca khúc nhạc phim Ngày nảy ngày nay đang là một trong những ca khúc được yêu thích hiện nay. Với giai điệu sôi động, ngôn từ nhí nhảnh, đáng yêu, Hai cô tiên đã gây ấn tượng mạnh với người nghe ngay từ những nốt nhạc đầu tiên. Lời bài hát nói về hành trình của hai cô tiên khi xuống trần gian làm nhiệm vụ. Xinh đẹp và có phép thuật nhưng trái tim họ lại xao động vì tình yêu với chàng trai dưới trần gian. 
10 ca khúc Vpop hot nhờ đánh trúng tâm lý hiếu kỳ
Bốn chữ lắm: Ca khúc từng gây sốt trong năm 2014 của bộ đôi Trúc Nhân và Thảo My cũng nhận được sự chú ý ngay từ cái tên. Tiết tấu nhanh, nhạc điệu vui nhộn kết hợp với những câu chữ dễ thương khiến Bốn chữ lắm dễ dàng thống lĩnh các bảng xếp hạng, được khán giả yêu thích và chia sẻ nhiệt tình trên mạng xã hội. Trong đó, "Thương lắm, xa lắm, đau lắm mà yêu lắm" là câu hát nổi bật trong bài, dần trở thành câu cửa miệng của nhiều khán giả trẻ và được biến tấu theo nhiều cách khác nhau. 
10 ca khúc Vpop hot nhờ đánh trúng tâm lý hiếu kỳ
Mình yêu nhau đi: Sản phẩm âm nhạc của bộ đôi Tiên Cookies - Bích Phương từng tạo ra một cơn sốt trong dịp Valentine năm 2014. Sau hai tuần ra mắt trên YouTube, MV Mình yêu nhau đi đã thu hút hơn 2 triệu lượt xem. Sức hút của Mình yêu nhau đi không chỉ nằm ở phần giai điệu đáng yêu, dễ nghe, dễ thuộc, mà còn nằm ở những phần tựa đề và ca từ rất "đắt". Đoạn điệp khúc "Hay là mình cứ bất chấp hết yêu nhau đi anh” đã trở thành một trong những câu quen thuộc xuất hiện trên các trang mạng xã hội của nhiều bạn trẻ. 
10 ca khúc Vpop hot nhờ đánh trúng tâm lý hiếu kỳ
Anh muốn em sống saoTựa đề bản hit của Bảo Anh từng có thời gian đã trở thành câu nói cửa miệng của nhiều cô gái, khiến không ít người dù không biết cũng phải tò mò tìm nghe. Giống như nhiều bản ballad khác, Anh muốn em sống sao nói về tâm trạng của cô gái khi hoài nghi về tình cảm của người yêu, hay sự đau khổ vì tình cảm không được đón nhận. Từ tựa đề tới câu hát "Anh muốn em sống sao" tạo được sự đồng cảm của khán giả, ca khúc này nhanh chóng phổ biến và có mặt trong các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến nhiều tuần liền.
10 ca khúc Vpop hot nhờ đánh trúng tâm lý hiếu kỳ
Nhất quỷ nhì ma: Bên cạnh vai trò là một trong những nhân vật chính trong bộ phim truyền hình nổi tiếng một thời Thứ ba học trò, Đông Nhi còn là nữ ca sĩ hát ca khúc chủ đề của bộ phim - Nhất quỷ nhì ma. Giai điệu nhí nhảnh, hồn nhiên cùng nội dung nói về những ký ức tuổi học trò đã đánh trúng tâm lý của một bộ phận khán giả trẻ nên ca khúc Nhất quỷ nhì ma đã được đông đảo khán giả đón nhận.
10 ca khúc Vpop hot nhờ đánh trúng tâm lý hiếu kỳ
Anh không đòi quà: Dựa trên câu chuyện mang tính thời sự về một cô gái xinh đẹp bị bạn trai đòi quà khi chia tay, nhạc sĩ Only C cùng ê-kíp của đạo diễn Trần Việt Anh đã thực hiện MV Anh không đòi quà gây sốt trong cộng đồng mạng. Với giai điệu bắt tai, lời ca đơn giản và màn lột đồ táo bạo của “kiều nữ” Amanda Baby, MV đã thu hút hơn 2 triệu lượt xem, hàng nghìn bình luận trái chiều chỉ sau hơn một tuần đăng tải. 
10 ca khúc Vpop hot nhờ đánh trúng tâm lý hiếu kỳ
Ô kìa đời bỗng dưng vui: Ngay từ tên single, Ô kìa đời bỗng dưng vui của Đàm Vĩnh Hưng đã gây không ít tò mò cho khán giả. Tiết tấu nhanh cùng lời ca vui nhận: "Ô kìa! Ô kìa kìa vườn hoa bỗng dưng kết hoa, kết hoa muôn màu. Trời xanh mây trắng xóa. Người yêu xinh quá khiến ta bỗng yêu đời” như một món quà mà ông hoàng nhạc Việt muốn tri ân khán giả cùng lời nhắn nhủ mọi người hãy nhìn cuộc sống một cách lạc quan, yêu đời hơn. 
10 ca khúc Vpop hot nhờ đánh trúng tâm lý hiếu kỳ
Nóng: Ca khúc Nóng được Big Daddy và Hạnh Sino cho ra đời vừa đúng vào đợt nắng nóng tháng 7/2013 của Hà Nội. Vì thế, ca khúc này nhanh chóng được các bạn trẻ tìm nghe một cách đầy thích thú bởi mang tính gần gũi với đời sống thường ngày. Đặc biệt, câu hát "Nóng như thế này thì làm sao phải mặc, làm sao phải mặc thì làm sao phải giặt” cũng được giới trẻ Sài thành rất yêu thích và trở nên phổ biến khi thành phố này luôn nóng nắng quanh năm.
10 ca khúc Vpop hot nhờ đánh trúng tâm lý hiếu kỳ
Forever Alone: Ra mắt đúng vào dịp Valentine 2013, ca khúc Forever Alone của Justa Tee thành công nhờ đánh đúng tâm lý của những người đang cô đơn. Ca khúc này đã góp phần đưa cụm từ F.A (Forever Alone) trở nên phổ biến hơn ở Việt Nam, đồng thời đưa Justa Tee thành một hiện tượng mới của làng nhạc Việt ở thời điểm đó. 
10 ca khúc Vpop hot nhờ đánh trúng tâm lý hiếu kỳ
 
: Tương tự như Forever Alone, ca khúc có tựa đề ngắn gọn  của bộ đôi Karik kết hợp cùng Windy Quyên đã tạo được thành công phần nhiều nhờ tên ca khúc đánh đúng tâm lý của khán giả. Bài hát này đã sở hữu lượt nghe khủng ngay sau khi bản audio được Karik giới thiệu trước đó. Ngoài phần lời độc đáo, giọng hát ngọt ngào của nữ DJ xinh xắn Windy Quyên và giọng rap cực chất của Karik đã khiến sản phẩm này nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả.

theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.