Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
10 ca khúc Việt được nghe nhiều nhất trong những dịp Tết
Chỉ cần nghe những bài hát này ở bất cứ nơi đâu, người ta sẽ cảm nhận được không khí mùa xuân mới đang đến rất gần.

1. Ngày Tết quê em - Từ Huy

Sự hân hoan, bồi hồi mỗi khi Tết đến được truyền tải trọn vẹn trong giai điệu rộn ràng và lời ca giản dị của ca khúc Ngày Tết quê em: "Tết Tết Tết Tết đến rồi/Tết Tết Tết Tết đến rồi/Tết Tết Tết Tết đến rồi/Tết đến trong tim mọi người..."

141HaHo-3-8896-1424057523.jpg

Bài hát như bức tranh sống động về không khí Tết vui vẻ, rộn ràng trên khắp mọi miền đất nước với "đàn em thơ khoe áo mới", "người ra Trung, ra Bắc, vô Nam", "người đi thăm, đi viếng, đi chơi"... Điệp khúc "Tết Tết Tết Tết đến rồi" láy đi láy lại như thúc giục người nghe về một cái Tết ấm cúng lại về. Chính vì vậy, dễ hiểu khi thấy bài hát này vang lên trong mỗi gia đình, len lỏi mọi ngóc ngách, phố phường mỗi khi Tết đến, xuân về.

 

2. Lắng nghe mùa xuân về - Dương Thụ

Ra đời từ năm 1998 và được ba diva nhạc Việt: Hồng Nhung, Thanh Lam và Mỹ Linh thể hiện với phong cách khác nhau, Lắng nghe mùa xuân về nhanh chóng chinh phục khán giả và trở thành ca khúc không thể thiếu trong những chương trình ca nhạc, album mừng xuân. Bài hát miêu tả bước đi mùa xuân đang lướt qua từng giọt mưa, mầm non, nụ hoa... và cả lòng người đang tràn ngập tình yêu, chan chứa niềm tin hạnh phúc. Dù được nhạc sĩ Dương Thụ sáng tác giữa mảnh đất Sài Gòn đầy nắng ấm, bài hát vẫn khiến người nghe cảm giác mùa xuân đang ùa về trong lòng Hà Nội và lòng người.

 

3. Khúc giao mùa - Huy Tuấn

Cảm xúc xuân hòa trong hương vị tình yêu khiến Khúc giao mùa như bản hòa ca ngọt ngào của đất trời và lòng người. Niềm hân hoan, ngất ngây trong khoảnh khắc giao mùa thiêng liêng quyện vào men say tình yêu càng làm cho từng câu hát trầm bổng, du dương dễ lay động lòng người. Lời hát sâu sắc cùng sự thể hiện rất "ngọt" của Mỹ Linh - Anh Quân khiến thính giả có cảm giác đang lắng nghe một câu chuyện tình yêu ở độ viên mãn, tràn ngập niềm hạnh phúc trong mùa xuân, mùa của tình yêu: "Cầm tay nhau bước trong đêm giao thừa"...

 

4. Phút giao thừa lặng lẽ - Anh Quân & Huy Tuấn

Trong số những ca khúc về mùa xuân được nhiều người ưa thích, không thể không nhắc tới Phút giao thừa lặng lẽ của cặp nhạc sĩ Anh Quân - Huy Tuấn. Bài hát kể về cảm xúc sâu lắng trước thời khắc giao thừa khi nhìn lại suốt một năm đã qua với đủ cung bậc vui, buồn. Dù từng được thể hiện thành công bởi nhiều ca sĩ thành danh như Mỹ Linh, Ngọc Anh 3A, Bằng Kiều... ca khúc này vẫn được nhiều nghệ sĩ trẻ cover.

IMG-0829-jpg-1360116339-500x0-8077-14240

Năm 2013, bốn giọng ca trẻ Văn Mai Hương, Anna Trương, Bùi Anh Tuấn và Đinh Mạnh Ninh đã cùng kết hợp để cho ra mắt một phiên bản mới. Bản phối với phong cách R&B cùng sự thể hiện trẻ trung, sôi nổi của dàn ca sĩ trẻ nhanh chóng nhận được sự ủng hộ nhiệt thành từ người hâm mộ.

 

5. Con bướm xuân - Nhạc ngoại, lời Việt

Com bướm xuân cũng là một trong những ca khúc được nghe đi nghe lại nhiều nhất vào dịp Tết. Mùa Tết năm ngoài, Hồ Quang Hiếu đã cover ca khúc này và tạo thành một cơn sốt mới trong lòng khán giả từ trẻ đến già. Những ca từ vui nhộn, nhí nhảnh trên nền nhạc dance sôi động nhanh chóng nhận được hưởng ứng trên hệ thống nhạc chuông, nhạc chờ và các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến trong năm 2014. Nhiều bản cover khác nhau của Con bướm xuân do Hiền Thục, Thanh Thảo, Phan Đình Tùng... cũng nhận được sự ủng hộ của khán giả.

 

6. Anh cho em mùa xuân - Nguyễn Hiền

Ra mắt năm 1960,  Anh cho em mùa xuân của nhạc sĩ Nguyễn Hiền vẫn được nhiều người ưa thích, kể cả thế hệ trẻ bởi ca từ trong sáng, yêu đời trên nền nhạc Tango vui tươi, rộn rã. Dù đã ra đời hơn 50 năm, bài hát vẫn được nhiều thế hệ ca sĩ yêu thích đưa vào album nhạc xuân, trong đó phải kể đến Elvis Phương, Quang Dũng...

 

7. Ngày xuân long phụng sum vầy 

Ngày xuân long phụng sum vầy như lời chúc rộn ràng trong ngày đầu năm với mong ước mọi sự tốt lành, nhiều phúc lộc và sức khỏe cho mọi người, mọi nhà. Lời bài hát giản dị trên nền nhạc vui tươi hòa âm cùng tiếng trống, tiếng chiêng của màn múa lân khiến cho người nghe có cảm giác đang sống giữa Tết Sài Gòn phồn hoa, náo nhiệt. Ngày xuân long phụng sum vầy cũng được nhiều ca sĩ và nhóm nhạc thể hiện với nhiều phiên bản khác nhau mỗi dịp Xuân về. Trong đó, bản thu của "anh Hai" Lam Trường sử dụng nhiều nhất. Mới đây, ca sĩ nhí Bảo Anh cũng cover ca khúc này và được rất nhiều khán giả yêu thích vì sự dễ thương, trong sáng.

 

8. Mùa xuân ơi - Nguyễn Ngọc Thiện

"Xuân xuân ơi xuân đã về/Có nỗi vui nào hơn ngày xuân đến"... Lời ca tươi vui, hân hoan của Mùa xuân ơi như tiếng gọi đầy cảm thán của lòng người trước thềm mùa xuân. Bài hát này được thu âm đầu tiên bởi nhóm Tam ca Áo trắng và nhanh chóng được nhiều ca sĩ, nhóm nhạc cover với nhiều bản phối khác nhau và được phổ biến rộng rãi nhất ở khu vực miền Nam.

 

9. Nắng có còn xuân - Đức Trí

Là một nhạc phẩm về mùa xuân được nhạc sĩ Đức Trí tâm đắc nhất, Nắng có còn xuân là ký ức của nhạc sĩ về những mùa xuân đã qua. Bài hát được sáng tác trong thời điểm nhạc sĩ mới ra trường, bị choáng ngợp bởi cái ngột ngạt của thành thị Sài Gòn và nhớ không khí xuân trong lành của miền quê trung du yên ả. Ca sĩ Quang Linh chính là giọng ca đầu tiên được nhạc sĩ Đức Trí gửi gắm thể hiện ca khúc này và cũng là người hát Nắng có còn xuân mà Đức Trí cũng như khán giả yêu thích nhất.

 

10. Điệp khúc mùa xuân - Quốc Dũng

Điệp khúc mùa xuân nói lên niềm hạnh phúc vui vẻ khi đón Tết. Một mùa xuân nhiều màu sắc, nhộn nhịp và tràn đầy màu sắc hiển hiện trong giai điệu và ca từ, khiến cho người nghe cảm thấy hạnh phúc, háo hức, mong ngóng Tết đến. Bài hát này được nhiều ca sĩ, nhóm nhạc thể hiện trong các chương trình hoặc video nhạc xuân như Lam Trường, Minh Tuyết, Vy Oanh, Quang Dũng, Thu Phương, Tam Ca Áo Trắng...

 

Chi Yên- theo vnexpress

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.