Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
10 bước dưỡng da "ngậm nước" kiểu Hàn đang tạo nên cơn sốt khắp thế giới

Quy trình chăm sóc da của Hàn Quốc bao gồm làm sạch, làm săn chắc, mát xa và rất nhiều thứ khác để có được làn da hoàn hảo đáng thèm muốn.

Phụ nữ Hàn Quốc vô cùng nỗ lực để duy trì làn da không bị mụn và hoàn hảo mọi lúc. Có một thói quen họ tuân theo để có một làn da đều màu và rạng rỡ. Phong cách làm đẹp K-beauty đang nhanh chóng trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới. Quy trình chăm sóc da của Hàn Quốc bao gồm làm sạch, làm săn chắc, mát xa và rất nhiều thứ khác để có được làn da hoàn hảo đáng thèm muốn.

Dưới đây là toàn bộ thói quen chi tiết:

Làm sạch với dầu tẩy trang

10 bước dưỡng da 'ngậm nước' kiểu Hàn đang tạo nên cơn sốt khắp thế giới - Ảnh 1

Thói quen chăm sóc da của Hàn Quốc bắt đầu với làn da trang điểm và kem dưỡng da. Đây là một bước rất quan trọng của toàn bộ thói quen vì nó loại bỏ tất cả các dấu vết của trang điểm, kem dưỡng da, chất tẩy rửa dạng lỏng, bụi bẩn, dầu và ô nhiễm từ da và lỗ chân lông của bạn. Điều này sẽ tạo tiền đề cho các bước sau nhờ đảm bảo không có bất kỳ sự can thiệp hay tắc nghẽn nào.

Tên của bước này là làm sạch hai lần - double cleansing vì khuôn mặt của bạn được làm sạch tới hai lần - một lần sạch nhờ dầu tẩy trang, một lần nhờ sữa rửa mặt. Sử dụng một chiếc khăn giàu chất dinh dưỡng để rửa sạch lớp trang điểm và má hồng, sau đó sử dụng một loại dầu tẩy trang nhẹ với một ít nước ấm để loại bỏ lớp trang điểm mắt và hút bã nhờn. Hoàn thành bước bằng cách rửa với nước hoặc sữa rửa mặt một lần nữa.

Massage mặt

10 bước dưỡng da 'ngậm nước' kiểu Hàn đang tạo nên cơn sốt khắp thế giới - Ảnh 2

Xoa bóp khuôn mặt rất có lợi vì nó làm thư giãn các cơ cho chúng có thời gian để tái tạo năng lượng cho bản thân. Một khuôn mặt thư giãn sẽ tỏa ra sự phát sáng nhất định do sự lưu thông máu trong cơ mặt được cải thiện. Sử dụng sữa rửa mặt tạo bọt hoặc kem nhẹ để làm sạch da mặt đúng cách. Nhẹ nhàng xoa đều sữa rửa mặt lên mặt và mát xa bằng cách ấn nhẹ bằng đốt ngón tay theo chuyển động tròn mềm mại. Hãy thử nó trên da hoặc làm cho nó thô ráp. Làm sạch đúng cách và massage sẽ cải thiện làn da của bạn và bảo vệ nó khỏi mụn trứng cá, mụn nhọt và mụn. Massage mặt bằng trán và hai bên mũi.

Tẩy tế bào da chết

Tẩy da chết là một quá trình khá cần thiết để có được làn da đẹp hơn nhưng không nên quá liều. Bước thứ ba của thói quen làm đẹp kiểu K-beauty tập trung vào các tế bào da chết tích tụ trên bề mặt, ngăn chặn sự ảnh hưởng do ô nhiễm không khí bên ngoài khiến cho da trở nên nhờn hơn.

10 bước dưỡng da 'ngậm nước' kiểu Hàn đang tạo nên cơn sốt khắp thế giới - Ảnh 3

Nếu bạn có nhiều da dầu hơn bình thường thì bạn nên tẩy da chết mỗi tuần một lần. Tẩy da chết thường được thực hiện trên vùng chữ T của bạn và vùng mũi và má của bạn bởi vì đó là nơi dầu tập trung nhiều nhất. Sử dụng một sản phẩm tẩy da chết không chứa dầu nhẹ nhàng để tẩy sạch các tạp chất trên da. Cố gắng chà xát hoặc chà nhẹ lên da. Đôi khi chỉ cần sử dụng nó trên mụn đầu đen của bạn và lỗ chân lông nhìn thấy trên má.

Toning

Toning về cơ bản là một quá trình mà bạn có thể khôi phục các chất dinh dưỡng đã mất trong ngày. Toner làm giảm kích thước lỗ chân lông và giúp làm mới làn da từ bên trong. Đây là một bước trung gian rất quan trọng vì nó sẽ chuẩn bị cho làn da của bạn cho các quá trình chăm sóc da sau đó. Bạn nên sử dụng một loại toner dựa trên việc chăm sóc da loại da của bạn trong khi vẫn duy trì mức độ pH của da.

10 bước dưỡng da 'ngậm nước' kiểu Hàn đang tạo nên cơn sốt khắp thế giới - Ảnh 4

Bôi tinh chất

Có lẽ là bước quan trọng nhất nhì trong quy trình chăm sóc da của Hàn Quốc. Người Hàn cẩn trọng trong việc bôi thoa tinh chất. Tinh chất là một chất lỏng chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng và thành phần thân thiện với da như glycerin và axit hyaluronic. Chỉ cần một chút chất lỏng này sẽ làm tăng độ đàn hồi của da, làm cho nó săn chắc và hồi sinh quá trình tái tạo tế bào. Điều này cũng sẽ cung cấp cho làn da của bạn một làn da sáng hơn sau khi sử dụng thường xuyên. Thoa đều tinh chất lên mặt để hấp thụ và thẩm thấu qua da tốt hơn.

Bổ sung với ampoule

Sau khi bạn đã thoa, hoặc xịt, tinh chất lên khắp mặt, bạn cũng có thể muốn sử dụng một ống ampoule. Ampoule là một phiên bản giàu vitamin, cô đặc của tinh chất. Nó mạnh hơn serum thông thường do đó một giọt của nó được sử dụng trong một trị liệu da cụ thể. Da không đều màu, dấu hiệu lão hóa, da xỉn màu, đốm đen và mất tính đàn hồi là một số lý do mà ampoule có thể được sử dụng.

Massage và đắp mặt

10 bước dưỡng da 'ngậm nước' kiểu Hàn đang tạo nên cơn sốt khắp thế giới - Ảnh 5

Mặt nạ tấm mặt nên được sử dụng hai lần một tuần, nếu sử dụng quá nhiều, chúng bắt đầu không hiệu quả. Massage mặt bằng tay nhẹ nhàng trong năm phút để tăng cường lưu thông và sau đó đắp mặt nạ. Bạn có thể đắp toàn mặt bằng mặt nạ hoặc chỉ một số khu vực dưới mắt, hai bên mũi, nếp nhăn và môi. Có một số mặt nạ có hình dạng và thiết kế được chế tạo đặc biệt cho các khu vực cụ thể trên khuôn mặt của bạn.

Đừng quên đôi mắt

Đôi mắt là một phần rất tinh tế của cơ thể. Vùng da quanh mắt cũng rất mỏng và dễ gặp nhiều vấn đề về da khác nhau.

Thói quen chăm sóc da của Hàn Quốc kết hợp cả sức khỏe và vẻ đẹp của mắt. Sử dụng một loại kem mắt chuyên sâu để bảo vệ mắt bạn khỏi quầng thâm, đường tuổi, bọng mắt và nếp nhăn. Chỉ cần thoa kem mắt lên da và chạm nhẹ vào kem để tán đều quanh mắt.

Dưỡng ẩm

10 bước dưỡng da 'ngậm nước' kiểu Hàn đang tạo nên cơn sốt khắp thế giới - Ảnh 6

Tất cả những bước làm sạch, tẩy tế bào chết, làm săn chắc và thậm chí cả mát xa đều làm mất đi độ ẩm từ da. Mặc dù làn da trở nên sạch sẽ và khỏe mạnh hơn, nhưng nó cũng mất đi sự hydrat hóa. Đó là lý do tại sao quy trình chăm sóc da này yêu cầu một loại kem dưỡng ẩm thiên về gốc nước. Một loại kem dưỡng ẩm da mặt nhẹ là quá đủ để làn da của chúng ta bổ sung lượng hydrat bị mất trong toàn bộ quá trình.

Đắp mặt nạ ngủ

Cuối cùng, và được cho là bước quan trọng nhất của toàn bộ quá trình. Bạn đã rửa mặt, mát xa nó, loại bỏ các tế bào da chết, làm săn chắc da, xịt một ít tinh chất, đắp mặt nạ và dưỡng ẩm lại. Da của bạn bây giờ đang ở giai đoạn rất mỏng manh. Nó đã sẵn sàng để biến đổi và phát sáng khi bạn thức dậy vào buổi sáng chỉ nhờ bước này. Điều duy nhất còn thiếu là một loại kem đêm dùng như lớp kem dưỡng ẩm thứ hai. Tầm quan trọng của bước này là nó khóa độ ẩm trên gương mặt, giúp làn da của bạn hấp thụ được hoàn toàn độ ẩm tự nhiên và tinh dưỡng chất từ các bước kể trên.

 

 

Theo danviet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.