Press Esc to close

Thông tinWorld
10 bức tượng ngoài trời kỳ quặc của Mỹ

Cùng Whenonearth khám phá bộ sưu tập 10 bức tượng điêu khắc kỳ quặc và độc đáo thể hiện sự sáng tạo của các nghệ sĩ điêu khắc tài ba trên đất Mỹ.

1.
1. "Metamorphosis" ở Charlotte, North Carolina: Thuộc công viên công nghệ Whitehall ở Charlotte, tác phẩm điêu khắc độc đáo này được tạo thành từ 40 miếng thép nhóm thành 7 phân đoạn có thể xoay 360° độc lập. Metamorphosis được coi là bức chân dung tự họa của nhà điêu khắc David Cerny.
2.
2. "Walking to the sky" ở Dallas, Texas: Đây là tác phẩm nghệ thuật được sáng tạo bởi Jonathan Borofsky và tác phẩm gốc được đặt ở Trung tâm điêu khắc Nasher ở Texas. Có hai bản sao ở Đại học Carnegie Mellon, Pennsylvania và ở Seoul, Hàn Quốc. Ý nghĩa của "walking to the sky" là "biểu tượng cho tiềm năng của con người khi phát hiện ra chúng ta là ai và chúng ta cần phải đi đâu".
3.
3. "Awakening" ở Prince George, Maryland: Hình ảnh một người khổng lồ 21m đang cố vươn lên khỏi mặt đất do J. Seward Johnson Jr. thiết kế. Ban đầu, nó được đặt ở Công viên East Potomac trước khi chuyển đến khu du lịch National Harbor ở Maryland. Bạn có thể nhìn thấy bản sao của nó ở Chesterfield, Missouri.
4.
4. "Sewer Alligator" ở New York: Là một tác phẩm trong series "Cuộc sống ngầm", Tom Otterness đã tạo ra một sinh vật bằng đồng ngoi lên từ cửa cống dưới hình dạng con người nhưng có đầu cá sấu. Hàm của nó đang kẹp chặt một người đàn ông bé nhỏ với cái đầu của người giàu có.
5.
5. "Giant Fork" ở Springfield, Missouri: Bức tượng có hình chiếc dĩa khổng lồ cao 11m và nặng 11 tấn được đặt trước cửa tòa nhà 3 tầng của công ty quảng cáo Noble & Associates. Trước đó, bức tượng này được đặt trước cửa một nhà hàng vào năm 1998, nhưng do việc kinh doanh thất bại nên nó được chuyển tới đây.
6.
6. "Corporate Head" ở Los Angeles, California: Terry Allen và Phillip Levine đã tạo ra bức tượng độc đáo, vui nhộn này để diễn đạt cuộc sống và áp lực mà các nhân viên công ty phải đối mặt hàng ngày.
7.
7. "Freedom" ở Philadelphia, bang Pennsylvania: Đây là tác phẩm nghệ thuật bằng đồng dài 6m và rộng 2.4m của nhà điêu khắc Zenos Frudakis. Ông muốn truyền tải thông điệp mà cả nhân loại muốn hướng đến: "Đấu tranh giành tự do thông qua quá trình sáng tạo".
8.
8. "The Knotted Gun" ở vịnh Turtle, New York: Ban đầu có tên là "Không bạo lực", bức tượng điêu khắc về nòng súng được thắt nút độc đáo này được thiết kế năm 1980 bởi nhà điêu khắc người Thụy Điển, Carl Fredrik Reutersward. Tác phẩm này được Carl tạo ra để tưởng nhớ người bạn đã chết của mình, John Lennon.
9.
9. "Expansion" ở New York: Expansion, bức tượng sáp về người phụ nữ ngồi thiền của nhà điêu khắc Paige Bradley đặt ra câu hỏi về sự tồn tại của loài người và thách thức chúng ta dám đi xa hơn những gì chúng ta có. Tác phẩm điêu khắc này hiện nằm trong bộ sưu tập cá nhân ở thành phố New York và bạn có thể nhìn thấy các bản sao của nó ở London, Anh hay Palm Desert, California.
10.
10. "Cloud Gate" ở Chicago, Illinois: Cloud Gate là công trình ngoài trời đầu tiên của nhà điêu khắc người Anh Anish Kapoor đặt tại Mỹ. Bức điêu khắc nặng 110 tấn bằng thủy ngân lỏng phản chiếu những đường chân trời và mây ở Chicago trên những tấm thép bóng không gỉ. Bức tượng dài 20m và cao 10m này được coi là một trong những tác phẩm điêu khắc lớn nhất thế giới.

 

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.