Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
10 bom tấn cứu cả vũ trụ siêu anh hùng trên màn ảnh

Không ít người cho rằng phim siêu anh hùng chỉ mang tính chất giải trí đơn thuần, nhưng những bom tấn như "Spider-Man 2" hay "The Dark Night"... đã chứng minh điều ngược lại.

10 bom tan cuu ca vu tru sieu anh hung tren man anh hinh anh 1
Suicide Squad - siêu phẩm về những kẻ ác nhân nhà DC đã thất bại thảm hại trong mắt các nhà phê bình phim ảnh. Khán giả ủng hộ phim và các diễn viên cho rằng đây là điều bình thường bởi “các nhà chuyên môn không thích phim siêu anh hùng”. Nhưng thực tế hoàn toàn không phải như vậy. Đã có rất nhiều phim siêu anh hùng vừa có tính giải trí cao, vừa được giới phê bình khen ngợi bằng những từ có cánh. 
10 bom tan cuu ca vu tru sieu anh hung tren man anh hinh anh 2
The Dark Night: Sau George Clooney vào vai Batman trong bộ phim cùng tên vào thập niên 1990 nhưng thất bại, giới chuyên môn thất vọng nghĩ Người Dơi không còn sức sống trên màn ảnh rộng. Phải mất gần 10 năm sau, đạo diễn Christopher Nolan mới hồi sinh người anh hùng của thành phố Gotham. Năm 2005, Batman Begins ra đời với sự diễn xuất không thể chê của Christian Bale. Lúc đó, giới phê bình và khán giả đã thừa nhận “Bale và Nolan” truyền cảm hứng mới cho anh chàng Người Dơi. Năm 2008, The Dark Night ra đời. Pần tiếp theo của câu chuyện về Batman trở thành cơn bão điện ảnh thế giới. Phim được khán giả hâm mộ cuồng nhiệt và các nhà phê bình không tiếc những lời ngợi ca.

 

10 bom tan cuu ca vu tru sieu anh hung tren man anh hinh anh 3
Hình tượng “hoàng tử hề độc ác” Joker từ đó gắn liền với nam diễn viên tài hoa bạc mệnh Heath Ledger. The Dark Night không chỉ là bộ phim siêu anh hùng hay nhất mà còn là một trong những kinh điển điện ảnh trong hàng thập kỷ qua. Điểm số trên trang điện ảnh Rotten Tomatoes lên tới 94%. Nhà phê bình danh tiếng Roger Ebert của báo Chicago Sun-Times mô tả The Dark Night “vượt qua các khuôn mẫu, là ví dụ cụ thể nhất của việc một phim chuyển thể từ truyện tranh có thể thành công đến nhường nào”.

 

10 bom tan cuu ca vu tru sieu anh hung tren man anh hinh anh 4
The Avengers: Dự án con cưng của Marvel dựa trên bộ truyện tranh cùng tên khi ra mắt vào năm 2012 tạo nên cơn sốt về doanh thu phòng vé với hơn 1,5 tỷ USD. Trong The Avengers, Nick Fury, người điều hành của tổ chức gìn giữ hòa bình S.H.I.E.L.D, chiêu mộ Người Sắt, Hulk, Thor, và Captain America để cứu thế giới khỏi bị hủy diệt. Chiều lòng người hâm mộ, biệt đội siêu anh hùng còn khiến các nhà phê bình thỏa mãn. Steven Weintraub - cây bút của Collider - không ngại tán dương: “Avengers đã làm được những điều điên rồ, biến những điều không thể thành có thể”.

 

10 bom tan cuu ca vu tru sieu anh hung tren man anh hinh anh 5
Captain America: The Winter Soldier: Bộ phim phát hành năm 2014, là phần hai của loạt phim về Captain America. Bộ phim được đánh giá cao bởi hình ảnh tuyệt vời, dàn diễn viên thực lực và nội dung có chiều sâu. Giới phê bình đánh giá phần 2 của phim có kịch bản mạch lạc, gắn kết, dễ hiểu. “Đây không phải là tác phẩm xem và rồi quên lãng”, Rolling Stone khen ngợi.

 

10 bom tan cuu ca vu tru sieu anh hung tren man anh hinh anh 6
Deadpool: Kinh phí chỉ 58 triệu USD nhưng lại mang về doanh thu 763 triệu USD dù bị gán mác 17+. Đây là câu chuyện về về anh chàng siêu anh hùng Wade Wilson. Marvel đã mạo hiểm khi làm dự án riêng về một gã khùng hài hước. Trước đó, nhiều người lo lắng phim sẽ thất bại vì chẳng ai muốn xem một anh hùng lảm nhảm trên màn ảnh. Nhưng Deadpool của Ryan Reynolds khiến cả khán giả và các nhà phê bình hài lòng khi rời rạp chiếu. Deadpool gây cười, rất phá cách và đầy thú vị.

 

10 bom tan cuu ca vu tru sieu anh hung tren man anh hinh anh 7
Gia đình siêu nhân (The Incredibles): Là phim hoạt hình thuộc thể loại siêu anh hùng do Pixar sản xuất, với sự tham gia lồng tiếng của Holly Hunter, Craig T. Nelson, Sarah Vowell, Spencer Fox, Jason Lee, Samuel L. Jackson. Mỗi nhân vật trong phim đều có quyền năng siêu nhiên trong cuộc chiến chống lại cái ác. Doanh thu 632 triệu USD, phim còn gặt hái luôn giải Oscar Phim hoạt hình hay nhất năm 2004. Điểm số trên Rotten Tomatoes lên đến 97%.
10 bom tan cuu ca vu tru sieu anh hung tren man anh hinh anh 8
Captain America: Civil War là cái tên chắc chắn có trong danh sách những hit của dòng phim siêu anh hùng. Phim là phần tiếp theo của Captain America 1 và 2. Variety đánh giá đây là “phim ấn tượng nhất của vũ trụ điện ảnh Marvel”. Rotten Tomatoes có giai đoạn còn chấm phim ở mức độ tuyệt đối 100%. “Khó có thể tưởng tượng một phim siêu anh hùng nào khác vượt qua Civil War”, Hollywood Reporter nhận xét.            

 

10 bom tan cuu ca vu tru sieu anh hung tren man anh hinh anh 9
Guardians of the Galaxy: Một sản phẩm khác của  đế chế Marvel, với dàn diễn viên Chris Pratt, Zoe Saldana, Dave Bautista, Vin Diesel, Bradley Cooper, Lee Pace, Michael Rooker, Karen Gillan. Phim có nét tương đồng giống Suicide Squad khi biệt đội được thành lập không phải là những người tài năng xuất chúng, đoàn kết, mà là những kẻ xuất chúng nhưng sống bên lề. Đây là một trong những phim ăn khách nhất năm 2014, được các nhà phê bình khen ngợi. Vì thế, không lạ khi Marvel đã công bố tiếp tục đầu tư thực hiện phần tiếp theo.
10 bom tan cuu ca vu tru sieu anh hung tren man anh hinh anh 10
Spider-Man 2: Công chiếu vào năm 2004, tác phẩm của đạo diễn Sam Raimi viết tiếp câu chuyện Người nhện với bộ ba diễn viên Tobey Maguire, Kirsten Dunst và James Franco. Phim thu về gần 800 triệu USD doanh thu toàn cầu và đoạt giải Oscar Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc. New York Times từng bình luận đây là “phim siêu anh hùng rất thành công, sát nguyên tác và rất ấn tượng”. Chuyên gia Peter Travers của Rolling Stone thừa nhận là fan cứng của Spider-Man do Tobey Maguire đóng và không thể mê nổi phiên bản của Andrew Garfield.

 

10 bom tan cuu ca vu tru sieu anh hung tren man anh hinh anh 11
Iron Man: Kể từ khi ra mắt vào năm 2008, Iron Man mang về 585 triệu USD trên toàn thế giới. Phần 2 và 3 nối dài thành công của hãng với doanh số 623 triệu USD và hơn 1,2 tỷ USD. Giới phê bình thừa nhận Iron Man và tỷ phú Tony Stark là vai diễn ấn tượng nhất của nam diễn viên từng một thời nghiện ngập Robert Downey Jr.
10 bom tan cuu ca vu tru sieu anh hung tren man anh hinh anh 12
X2: X-Men United là sự đột phá của loạt phim Dị nhân khi được đánh giá cao hơn hẳn phần trước đó. Trong phim, xung đột giữa loài người và người đột biến bị đẩy lên cao trào. Phim mang về doanh thu 407 triệu USD vào năm 2003.

 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.