Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
10 bộ phim nhận được nhiều đề cử Oscar nhất lịch sử

 

“Titanic”, “Gone with the Wind”, “Forrest Gump”… là những tác phẩm giành được nhiều đề cử Oscar nhất trong lịch sử kéo dài 87 năm của giải thưởng điện ảnh danh giá này.
10 bộ phim nhận được nhiều đề cử Oscar nhất lịch sử

The Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring (2002): Chuyến hành trình đầu tiên đến vùng đất Trung Địa của đạo diễn Peter Jackson nhận được 13 đề cử tại lễ trao giải thưởng điện ảnh Oscar lần thứ 74. Tuy nhiên, phim chỉ có thể ra về với 4 chiến thắng tại các hạng mục phụ. Phải đến năm 2004, tập thứ ba của The Lord of the Rings mang tên The Return of the King mới giành được giải Phim truyện xuất sắc, qua đó lên ngôi ở cả 11 hạng mục mà phim nhận được đề cử!

10 bộ phim nhận được nhiều đề cử Oscar nhất lịch sử

Who's Afraid of Virginia Woolf? (1967): Cũng nhận được 13 đề cử, nhưng bộ phim tâm lý Who’s Afraid of Virginia Woolf? giành được 5 tượng vàng. Trong số này, có một giải thưởng quan trọng là Nữ diễn viên chính xuất sắc dành cho Elizabeth Taylor. Tuy nhiên, phim lại thất bại trước A Man for All Seasons ở hạng mục Phim truyện xuất sắc.

10 bộ phim nhận được nhiều đề cử Oscar nhất lịch sử

Mary Poppins (1965): Tác phẩm ca vũ nhạc đình đám trong thập niên 1960 của Disney có 13 đề cử Oscar và 5 chiến thắng vào năm 1965. Trong đó, Julie Andrews vượt qua Audrey Hepburn của My Fair Lady để giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc. Song, bản thân Mary Poppins lại bị chính My Fair Lady “cướp mất” giải thưởng cao quý nhất là Phim truyện xuất sắc.

10 bộ phim nhận được nhiều đề cử Oscar nhất lịch sử

Chicago (2003): Trong số 13 đề cử Oscar nhận được vào năm 2003, bộ phim ca vũ nhạc Chicago giành thắng lợi ở tổng cộng 6 hạng mục. Quan trọng nhất hẳn là giải Phim truyện xuất sắcNữ diễn viên phụ xuất sắc dành cho Catherine-Zeta Jones.

10 bộ phim nhận được nhiều đề cử Oscar nhất lịch sử

Forrest Gump (1995): Bộ phim của đạo diễn Robert Zemeckis và tài tử Tom Hanks nhận được 13 đề cử với 6 chiến thắng sau khi lễ trao giải thưởng Oscar lần thứ 67 khép lại. Forrest Gump giành được ba chiến thắng quan trọng và đầy nghẹt thở: Zemeckis vượt qua Quentin Tarantino ở hạng mục Đạo diễn; Tom Hanks đánh bại Morgan Freeman, John Travolta và Paul Newman ở hạng mục Nam diễn viên chính; và bản thân bộ phim chiến thắng trước Pulp FictionThe Shawshank Redemption ở hạng mục Phim truyện xuất sắc.

10 bộ phim nhận được nhiều đề cử Oscar nhất lịch sử

Shakespeare in Love (1999): Chiến dịch PR rầm rộ trong giới phê bình của Harvey Weinstein đem về cho Shakespeare in Love 13 đề cử Oscar. Trong một lễ trao giải đầy ắp bất ngờ, bộ phim lãng mạn này giành đến 7 tượng vàng, trong đó có giải thưởng quan trọng nhất là Phim truyện xuất sắc. Tới nay, đây vẫn là một chiến thắng gây ra rất nhiều tranh cãi bởi không ít người hâm mộ cho rằng Shakespeare in Love không thể xuất sắc bằng một đối thủ cùng năm đó là Saving Private Ryan - Giải cứu Binh nhì Ryan.

10 bộ phim nhận được nhiều đề cử Oscar nhất lịch sử

From Here to Eternity (1954): Bộ phim tâm lý tình cảm From Here to Enternity có 13 đề cử Oscar và lên ngôi ở tổng cộng 8 hạng mục, trong đó có Phim truyện xuất sắc. Tác phẩm cũng đánh dấu giải thưởng Oscar duy nhất trong sự nghiệp danh ca Frank Sinatra, khi ông thắng giải Nam diễn viên phụ xuất sắc.

10 bộ phim nhận được nhiều đề cử Oscar nhất lịch sử

Gone with the Wind (1940): Bộ phim kinh điển Cuốn theo chiều gió cũng có 13 đề cử Oscar và sau đó giành thắng lợi ở 8 hạng mục. Trong số này, đáng chú ý có giải Phim truyện xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc cho Victor Fleming, Nữ diễn viên chính xuất sắc cho Vivian Leigh và Nữ diễn viên phụ xuất sắc cho Hattie McDaniel. McDaniel cũng là diễn viên người Mỹ gốc Phi đầu tiên có vinh dự nhận đề cử và giành chiến thắng tại Oscar.

10 bộ phim nhận được nhiều đề cử Oscar nhất lịch sử

All About Eve (1950): Đây là một trong hai bộ phim hiếm hoi có đến 14 đề cử Oscar trong suốt chiều dài lịch sử 87 năm của giải thưởng này. All About Eve sau đó giành chiến thắng ở 6 hạng mục, bao gồm Phim truyện xuất sắcĐạo diễn xuất sắc cho Joseph L. Mankiewicz.

10 bộ phim nhận được nhiều đề cử Oscar nhất lịch sử

Titanic (1997): Bộ phim được ưu ái nhất trong lịch sử Oscar cho tới nay hẳn là siêu phẩm Titanic của đạo diễn James Cameron. Phim chia sẻ kỷ lục 14 đề cử với All About Eve, lẫn kỷ lục 11 chiến thắng với Ben-Hur The Lord of the Rings: The Return of the King. Dù không giành được giải thưởng nào về diễn xuất nhưng Titanic vẫn chiến thắng ở hai hạng mục quan trọng khác là Phim truyện xuất sắcĐạo diễn xuất sắc.

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.