Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
10 bộ phim gây tranh cãi nhất năm 2014

“The Interview”, “Interstellar”, “The Expendables 3”, "Exodus: Gods and Kings"… là những tựa phim gây tranh cãi và khiến báo chí tốn giấy mực nhất trong năm 2014.

10 bộ phim gây tranh cãi nhất năm 2014

The Interview: Vị trí số một năm qua chắc chắn thuộc về tác phẩm hài giễu nhại The Interview. Với sự góp mặt của James Franco và Seth Rogen, bộ phim khiến chính quyền Bắc Triều Tiên công khai phản đối gay gắt nhiều tháng trời trước khi được chính thức phát hành. Tình hình càng trở nên căng thẳng hơn khi các hacker nhân danh Bắc Triều Tiên tấn công hệ thống dữ liệu của hãng Sony để yêu cầu ngừng phát hành bộ phim. Sau nhiều lời đe dọa tấn công khủng bố các cụm rạp sẽ trình chiếu The Interview, Sony quyết định hủy bỏ kế hoạch phát hành bộ phim, gây ra vô số tranh cãi. Song, tới ngày Giáng sinh, phim vẫn được trình chiếu ở quy mô hạn chế tại hơn 300 cụm rạp, đồng thời được phát hành qua định dạng VOD trên mạng Internet. Không được đánh giá cao về mặt chất lượng, nhưng nhờ những lùm xùm phía sau hậu trường mà The Interview hiện đã kiếm được hơn 30 triệu USD.

10 bộ phim gây tranh cãi nhất năm 2014

Exodus: Gods & Kings: Trước khi tác phẩm dựa trên Kinh thánh này được phát hành, dàn diễn viên toàn người da trắng của Exodus: Gods & Kings gây ra rất nhiều thắc mắc, khiến đạo diễn Ridley Scott phải lên tiếng một cách khó chịu rằng ông không có đủ tài chính để thực hiện bộ phim với các diễn viên có ngoại hình phù hợp. Việc hóa trang cho các diễn viên để có ngoại hình như người Do Thái là rất khó khăn, và dù kinh phí sản xuất lên tới 140 triệu USD thì đoàn làm phim vẫn không thể thực hiện điều đó. Ngoài ra, có một thực tế rằng phần lớn người da trắng vẫn chỉ muốn xem phim có các diễn viên cùng chủng tộc.

10 bộ phim gây tranh cãi nhất năm 2014

Interstellar: Tác phẩm mới của đạo diễn Christopher Nolan là một trong những bộ phim được mong chờ nhất năm 2014 và cũng nhận được nhiều ý kiến khác biệt nhất. Người thì cho rằng đây là một kiệt tác khoa học viễn tưởng trong lịch sử điện ảnh, nhưng cũng không ít chê bai bộ phim có đầy rẫy những thiếu sót, lỗ hổng. Một bộ phận các nhà phê bình chỉ trích Interstellar có phần trình bày khoa học quá dài dòng, tuyến nhân vật nữ nghèo nàn, phần hòa âm bị lỗi và kết cục quá khó tin. Fan của bộ phim phản bác lại rằng người xem nên nhìn vào sự tham vọng của dự án, cũng như tính cảm xúc mà phim đem lại. Có lẽ không có bộ phim nào được say mê bàn tán và tranh luận hơn là Interstellar trong năm qua.

10 bộ phim gây tranh cãi nhất năm 2014

Teenage Mutant Ninja Turtles: Ngay từ giai đoạn tiền kỳ, Teenage Mutant Ninja Turtles phải hứng chịu chỉ trích sau khi một kịch bản bị lọt lên mạng Internet, tiết lộ rằng các Ninja Rùa có nguồn gốc là sinh vật ngoài hành tinh. Tuy kịch bản này không được chọn nhưng bộ phim vẫn gây ra nhiều ý kiến trái chiều mỗi khi có thông tin mới, chẳng hạn như việc nhân vật April O’Neil thuộc về Megan Fox. Sau khi phim ra mắt, fan của nguyên tác chỉ trích các Ninja Rùa có tạo hình bị chỉnh sao cho quá giống con người và nhiều chi tiết trong phim thì thay đổi quá xa. Cũng không ngạc nhiên khi các nhà phê bình không tiếc lời chê bai Teenage Mutant Ninja Turtles dù doanh thu phòng vé của bộ phim khá cao và nhờ đó sẽ được kéo thêm phần tiếp theo.

10 bộ phim gây tranh cãi nhất năm 2014
Noah: Giống như Exodus: Gods & Kings, do dựa trên Kinh thánh mà bộ phim Noah cũng trở thành “thỏi nam châm” thu hút sự tranh cãi. Ban đầu, vị đạo diễn mâu thuẫn với hãng Paramount sau khi họ làm ra 6 phiên bản phim khác nhau để thăm dò ý kiến từ các tín đồ Thiên Chúa giáo. Sau khi chọn được một bản phim rồi, vẫn có một bộ phận khán giả giận dữ với các chi tiết cải biên về Noah và nhiều cảnh phim bị cho là không phù hợp. Dẫu vậy, bộ phim Noah của Darren Aronofsky nhìn chung vẫn là một tác phẩm táo bạo, dám đứng trên ranh giới mong manh giữa nguyên tác và cải biên.
10 bộ phim gây tranh cãi nhất năm 2014

Selma: Là một cái tên được nhắc tới nhiều trong mùa giải thưởng điện ảnh, bộ phim Selma của Ava DuVernay nói về giai đoạn quan trọng trong cuộc đời của mục sư Martin Luther King Jr. qua nhiều chi tiết bi tráng, cảm động. Nhưng DuVernay và biên kịch Paul Webb gặp trở ngại lớn khi thực hiện bộ phim bởi vấn đề bản quyền của những bài phát biểu nổi tiếng đến từ nhân vật lịch sử. Chúng vốn đã được bán cho đạo diễn Steven Spielberg từ trước để ông thực hiện một dự án phim khác về Martin Luther King Jr. trong tương lai. Thế nên, bộ phim Selma rốt cuộc phải chỉnh sửa những phát ngôn lịch sử của vị mục sư, gây ra không ít thắc mắc cho người xem.

10 bộ phim gây tranh cãi nhất năm 2014

Dying of the Light: Vào tháng 11 năm ngoái, đạo diễn Paul Schrader thông báo với người hâm mộ qua Facebook cá nhân rằng tác phẩm hình sự mới nhất của ông có tựa đề Dying of the Light, với sự tham gia của Nicholas Cage, đã bị các nhà sản xuất đoạt mất và dựng lại toàn bộ từ âm thanh cho tới màu sắc. Dù Schrader, Nicolas Cage, nhà sản xuất Nicolas Winding Refn và nam diễn viên Anton Yelchin đều không thể công khai chỉ trích bộ phim do ràng buộc hợp đồng, nhưng họ vẫn hợp lực phản đối bằng cách đăng tải ảnh bản thân mặc áo có in điều khoản cấm trong hợp đồng. Không hề nao núng, hãng Lionsgate thẳng tay phát hành Dying of the Light qua hệ thống VOD. Song, bộ phim bị giới phê bình chê bai thậm tệ và Paul Schrader có lẽ sẽ không bao giờ có thể phát hành bản phim theo ý của ông.

10 bộ phim gây tranh cãi nhất năm 2014

The Expendables 3: Người hâm mộ loạt phim Biệt đội đánh thuê tỏ ra cực kỳ thất vọng sau khi Sylvester Stallone thông báo rằng phần ba này sẽ được xếp hạng PG-13, giảm bớt yếu tố máu me bạo lực, nhằm thu hút nhiều khán giả tới rạp xem hơn. Tuy nhiên, điều tồi tệ là phim bị lọt lên mạng trước thời điểm phát hành tới tận ba tuần lễ. Hậu quả là cho dù cho có sự bổ sung của Wesley Snipes, Harrison Ford và Antonio Banderas, The Expendables 3 trở thành một quả “bom xịt”, có doanh thu tệ hơn cả phần trước. Nhận ra sai lầm, Sylvester Stallone bèn lập tức hứa hẹn rằng phần bốn của The Expendables sẽ trở lại với nhãn R quen thuộc.

10 bộ phim gây tranh cãi nhất năm 2014

The Imitation Game: Bộ phim tiểu sử về nhà toán học đồng tính thiên tài Alan Turing vấp phải chỉ trích do bị cho là chứa đựng nhiều chi tiết sai sự thật. Đầu tiên, các nhà sản xuất chủ động lược bớt yếu tố đồng tính để phim có thể trở nên dễ xem hơn đối với nhiều khán giả. Trên màn ảnh, Benedict Cumberbatch thể hiện Alan Turing là một nhân vật có phần nhút nhát; nhưng ở ngoài đời thực, nhà toán học vốn là một người khá cởi mở, thậm chí mạnh dạn tiếp cận nhiều người đàn ông khác. Hơn nữa, mối quan hệ nhạt nhòa giữa ông và Joan Clarke (Keira Knightley) lại được “tô vẽ” và tập trung nhiều hơn sự thật. Cuối cùng, chuyện một thám tử nghi ngờ Alan Turing là điệp viên Liên Xô nhưng sau đó bất ngờ phát hiện ra giới tính thật của ông cũng hoàn toàn là hư cấu. Tuy nhiên, The Imitation Game vẫn được nhiều nhà phê bình đánh giá cao nhờ khắc họa đầy đủ và chính xác công trạng của Alan Turing trong Thế chiến thứ II và những di sản mà ông để lại cho nhân loại sau này.

10 bộ phim gây tranh cãi nhất năm 2014
 

RoboCop: Bộ phim bị coi là phiên bản làm lại “vô nghĩa” của một tác phẩm điện ảnh hành động kinh điển thập niên 1980. Phiên bản gốc của đạo diễn Paul Verhoeven từng được gắn nhãn R do những cảnh bạo lực gây sốc và đây chính là một trong những điểm khiến phim trở nên đặc sắc. Nhưng RoboCop phiên bản 2014 lại chủ động hướng tới nhãn PG-13 và những hiệu ứng máu me bởi thế gần như bị xóa sạch hoàn toàn. Không mấy ngạc nhiên khi các fan của RoboCop phiên bản gốc mạnh mẽ lên tiếng phản đối bộ phim mới của đạo diễn José Padilha.

theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.