Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
10 bộ phim dở tệ nhưng lại có doanh thu ‘khủng’

Doanh thu là mục tiêu hàng đầu mà bộ phim nào cũng đặt ra. Tuy nhiên doanh thu khổng lồ không đảm bảo chất lượng của bộ phim, minh chứng là 10 siêu phẩm Hollywood dưới đây.

10 bo phim do te nhung lai co doanh thu ‘khung’ hinh anh 1
10. Cars 2 – 2011 (Vương quốc Xe hơi 2): Khi Cars 2 ra mắt, nó được kỳ vọng tạo nên cú hích trong làng điện ảnh thế giới. Tuy vậy, bộ phim lại khiến người xem thất vọng tràn trề và bị đánh giá là sản phẩm tệ hại nhất của Pixar từ trước đến nay. Tuy thành công về mặt doanh thu (559 triệu USD) nhờ tên tuổi quá lớn của nhà sản xuất, Cars 2 vẫn bị chê là sự kết hợp kém tinh tế giữa khung cảnh dành cho trẻ con nhưng lời thoại dành cho người lớn.

 

10 bo phim do te nhung lai co doanh thu ‘khung’ hinh anh 2
9. Star Wars Episode I: Phantom Menace – 1999 (Chiến tranh giữa các vì sao 1: Hiểm hoạ của bóng ma): Là phim đầu tiên trong bộ ba prequel của bộ phim, Phantom Menace luôn được các fan Star Wars nhắc lại với vô số khen, chê lẫn lộn. Nhiều người khẳng định đây chính là phần tệ nhất trong loạt phim kinh điển, với tuyến nhân vật không được khắc hoạ rõ, tình tiết mờ nhạt, lời thoại dở và diễn xuất kém. Tuy vậy, phim vẫn có màn ra mắt thành công với doanh thu khủng lên đến 1 tỷ USD, mở đầu cho sự xuất hiện của nhiều tập phim kế tiếp.

 

10 bo phim do te nhung lai co doanh thu ‘khung’ hinh anh 3
8. Spider-Man 3 – 2007 (Người nhện 3): Là sản phẩm tiếp nối loạt phim về người nhện, Spider-Man 3 bị nhiều nhà phê bình đánh giá thấp vì nhiều chi tiết rối rắm, không thuyết phục. Nhiều cảnh quay được thực hiện rời rạc, chậm chạp, cách xử lý đoạn đối đầu giữa người nhện và kẻ thù cũng không có nhiều bất ngờ, thậm chí hơi sáo và dựa chủ yếu vào các kỹ xảo bắt mắt người xem. Tuy vậy, Spider-Man 3 vẫn là một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất của Marvel và Sony Pictures Entertainment từ trước đến nay, với tổng cộng 890 triệu USD.

 

10 bo phim do te nhung lai co doanh thu ‘khung’ hinh anh 4
7. Meet the Fockers – 2004 (Gặp gỡ Thông gia): Bộ phim hài tình cảm do đạo diễn Jay Roach thực hiện đã thành công trong việc đưa tên tuổi các diễn viên Ben Stiller và Robert De Niro lên hàng ngôi sao. Tuy nhiên, phim bị phê bình là chủ yếu gây cười bằng việc sử dụng nhiều từ ngữ bẩn thỉu, nhạy cảm hay ám chỉ các bộ phận trên cơ thể phụ nữ. Phim đạt doanh thu 516 triệu USD dù bị đánh giá với số điểm 38% trên Rotten Tomatoes.

 

10 bo phim do te nhung lai co doanh thu ‘khung’ hinh anh 5
6. Shrek the Third – 2007 (Shrek phần 3): Bộ phim bị xem là một bước lùi so với 2 phần trước. Những chi tiết gây cười trong phim bị chê là quá “người lớn”, khi ám chỉ đến rượu và tình dục. Dẫu biết không nên đòi hỏi quá nhiều ở loạt phim hoạt hình đã 2 lần thành công vang dội, nhưng nhiều người hâm mộ mối tình Shrek và công chúa Fiona vẫn không khỏi thất vọng, vì Shrek 3 đã đánh mất tính duyên dáng trước đó. Phim đạt doanh thu phòng vé lên đến 800 triệu USD.

 

10 bo phim do te nhung lai co doanh thu ‘khung’ hinh anh 6
5. The Da Vinci Code – 2006 (Mật mã Da Vinci): Dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Dan Brown, bộ phim bị phê bình dữ dội vì có nhiều đoạn hội thoại dài dòng, lê thê đáng chán. Vai diễn giáo sư Robert Langdon của Tom Hanks cũng bị cho là lần hoá thân tệ nhất trong sự nghiệp diễn xuất của ông. Mang tiếng là phim hành động – phiêu lưu, bộ phim lại khắc hoạ nhiều chi tiết chính trị khiến mạch phim trở nên kéo dài vô tận. Tuy vậy, phim vẫn thành công với doanh thu cao chót vót: 758 triệu USD.

 

10 bo phim do te nhung lai co doanh thu ‘khung’ hinh anh 7
4. Pearl Harbor – 2001 (Trân Châu Cảng): Dù được vinh danh trên sân khấu với Oscar với hạng mục Biên tập Âm thanh xuất sắc nhất, Pearl Harbor vẫn bị nhiều người mỉa mai là xứng đáng xếp vào hàng ngũ bộ phim dở nhất, diễn viên tệ nhất và đạo diễn kém nhất. Tuy lấy đề tài chiến tranh, bộ phim lại bị biến thành một mớ hỗn độn các cuộc hội thoại vô nghĩa, yêu đương khờ dại, sự kiện vô lý và những chi tiết không đúng lịch sử. 

 

10 bo phim do te nhung lai co doanh thu ‘khung’ hinh anh 8
3. Transformers: Age of Extinction – 2014 (Robot đại chiến: Kỷ nguyên huỷ diệt): Nối tiếp chuỗi phim đình đám, bộ phim lại không đạt được kỳ vọng của cả giới phê bình lẫn người hâm mộ. Phim bị chê bai vì có phần mở đầu lê thê, phần kết không gì hơn ngoài các cảnh cháy nổ tạo hiệu ứng thị giác. Những robot trong phim cũng bị ném đá vì cảnh biến hình buồn tẻ và không ấn tượng. Thời lượng quá dài cũng là một điểm trừ của phim, khiến nó chỉ nhận được 18% đánh giá RT. Tuy vậy, phim lại thu về đến 1,1 tỷ USD.

 

10 bo phim do te nhung lai co doanh thu ‘khung’ hinh anh 9
2. The Twilight Saga (Hừng đông): Với 3,3 tỷ USD doanh thu, bộ phim khiến nhiều người cảm thấy hoang mang khi thành công vang dội dù dàn nhân vật nhàm chán, hiệu ứng rẻ tiền và cốt truyện không mấy đặc sắc. Toàn bộ loạt phim chỉ xoay quanh chuyện tình tay ba giữa Edward, Bella và Jacob, và sự khác biệt giữa các phim chỉ là phần đánh đấm lúc sắp hạ màn. Phim cũng bị chê bai dữ dội vì các đoạn hội thoại vô nghĩa và cảnh lãng mạn nhàm chán với gương mặt vô cảm từ diễn viên. 

 

10 bo phim do te nhung lai co doanh thu ‘khung’ hinh anh 10
1. Fifty Shades of Grey - 2015 (50 Sắc thái): Bộ phim được cho là sự ăn theo đến lộ liễu Twilight Saga, với 2 nhân vật chính có ngoại hình và biểu hiện tương tự. Phim bị phê bình dữ dội vì tình tiết và chuyển biến tâm lý nhân vật quá vô lý. Dù bị đánh giá là phiên bản ngôn tình rẻ tiền, tác phẩm (cả sách lẫm phim) trên vẫn thành công vang dội và thu hút sự chú ý lớn, chủ yếu từ giới khán giả tò mò vì những cảnh bạo dâm. Chính vì thế, dù thu về 571 triệu USD, Fifty Shades of Grey vẫn bị xem là bộ phim Hollywood tệ nhất mọi thời đại.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.