Press Esc to close

Thông tinToday Sao
10 biểu tượng sắc đẹp thế giới bên cạnh Marilyn Moroe

Mới đây Buzzfeet.com đã chọn ra 10 biểu tượng sắc đẹp của thế giới bên cạnh Marilyn Monroe. Họ là những người phụ nữ tài năng, nghị lực, luôn luôn đấu tranh để giành lấy sự tiến bộ. 

1. Anna May Wong 

Là nữ diễn viên châu Á đầu tiên có tên trên đại lộ danh vọng tại Hollywood. Phía sau hào quang đó ngoài tài năng là cả sự nỗ lực không ngừng, thậm chí không một chút may mắn nào bám lấy cuộc đời Anna May Wong khi bà phải vượt qua sự phân biệt, những định kiến ở Hollywood – nơi nổi tiếng phân biệt về màu da, sắc tộc. Sự nỗ lực không ngừng đó của bà đã khiến vẻ đẹp châu Á nở hoa ngay trên vùng đất khắc nghiệt này.

(Ảnh: Getty Images) 

Anna May Wong qua đời năm 1961, thọ 56 tuổi. Để ghi nhớ những đóng góp của biểu tượng sắc đẹp châu Á  này, năm 2014, công ty Fundamental Films vừa công bố, họ đang xúc tiến để chuyển thể cuộc đời bà lên màn bạc với cái tên Dragon Lady. 

2. Frida Kahlo Kahlo  

Frida Kahlo  là nữ họa sĩ người Mexico – người được công nhận là một trong những họa sĩ xuất chúng nhất của thế kỷ 20. Rất nhiều tác phẩm của bà ở dạng chân dung trong đó biểu hiện nỗi đau của bản thân tác giả. 

(Ảnh: fridakahlo.org) 

Sống sót sau một tai nạn xe hơi xe, bà bị mất một chân do biến chứng nhưng vẫn không ngừng phấn đấu vươn lên khẳng định bản thân. Từ thập niên 70 của thế kỉ 20 tiếng tăm của bà đã nhanh chóng nở rộ. Mọi người vẫn tôn kính người nghệ sĩ này như một biểu tượng của nữ quyền.

3. Celia Cruz

Bên cạnh là một ca sĩ người Mỹ gốc Cuba, Celia Cruz là trong những nghệ sĩ salsa nổi tiếng nhất của thế kỷ 20, cô đã có trong tay 23 album vàng và vinh dự được nhận Huân chương Nghệ thuật Quốc gia. Cô nổi tiếng quốc tế với những tên gọi như "Nữ hoàng Salsa",  cũng như Nữ hoàng của dòng nhạc La tinh”.

(Ảnh: ladimensiondetrastos.blogspot.com)

Rất lâu trước khi Kims Lil, Gagas, và Minajs của thế giới xuất hiện, Celia Cruz từng đoạt giải Grammy và cô luôn nổi bật bởi phong cách ăn mặc và tạo hình độc đáo, kì quái, khác lạ. 

4. Eartha Kitt

Eartha Kitt là một siêu sao quốc tế, người vươn lên nổi tiếng sau khi thành công trong vai diễn Helen của vở kịch Tiến sĩ Faust (1950). Kitt khẳng định được chính mình trong rất nhiều loại hình nghệ thuật như kịch nói, phim, âm nhạc, và truyền hình.

(Ảnh: Fpg / Getty Images)

Cô bị lọt danh sách đen ở Mỹ sau khi bày tỏ quan điểm phản đối chiến tranh Việt Nam, vì vậy cô đã mang tài năng của mình sang châu Âu và châu Á. Sau khi hoạt động và cống hiến cho nền nghệ thuật Âu – Á, cô vinh dự được trao giải Emmy. Khi quay lại Mỹ, cô đã tổ chức một buổi hòa nhạc hoành tráng vào năm 1974 tại Carnegie Hall.

5. Rita Moreno

 Rita Moreno là một nữ diễn viên, nữ ca sĩ người Puerto Rico. Bà là phụ nữ nói tiếng Tây Ban Nha đầu tiên và duy nhất, đồng thời là một trong số 10 nghệ sĩ biểu diễn xuất sắc nhất từng đoạt đủ các giải Oscar, giải Emmy, giải Grammy và giải Tony. Bà cũng là người Puerto Rico thứ nhì đoạt giải Oscar tính cho đến nay.

(Ảnh: myamericanlatinomuseum.org) 

Moreno vinh dự được nhà nước Tây Ban Nha trao tặng Huân chương Tự do và Huân chương Nghệ thuật quốc gia. Người phụ nữ quyền lực này được biết đến với lời khuyên dành cho phụ nữ : "Để đánh giá chính mình ... bạn phải học để đánh giá cao bản thân và tài năng của bạn trước khi bạn có thể đi bất cứ nơi nào trong cuộc sống của bạn."

6. Nancy Kwan

Nancy Kwan sinh ra ở Hồng Kông. Cô đóng vai trò quan trọng trong việc làm thay đổi tư tưởng phân biệt các diễn viên gốc Á trong phim Hollywood. Với vẻ đẹp vô cùng quyến rũ và gợi cảm, Kwan đã được coi là một biểu tượng tình dục trong những năm 1960.

(Ảnh: flickr)  

Năm 1996, con trai của Kwan chết vì AIDS. Cô đã xuất bản một cuốn hồi ký và sản xuất một bộ phim kể kề những hồi ức của mình, và dùng số tiền thu được cho những dự án nghiên cứu và nhận thức về căn bệnh thế kỉ AIDS.

7. Bianca Jagger

(Ảnh: whatgoesaroundnyc.com) 

Bianca Jagger là diễn viên người Nicaragua nổi tiếng trong những năm 70 và 80. Jagger hiện là đại sứ thiện chí của Hội đồng châu Âu, người sáng lập và là chủ tịch của Quỹ Nhân Quyền Bianca Jagger, thành viên của Hội Đồng Lãnh Đạo Giám đốc điều hành của Tổ chức Ân xá Quốc tế USA. Bianca Jagger – một biểu tượng quyền lực của phụ nữ - không ngừng đấu tranh chống lại bạo lực đối với phụ nữ, sự thay đổi khí hậu, và các quyền của người dân bản địa. 

8. Tamara Dobson

 

(Ảnh: flickr) 

Tamara Dobson bắt đầu sự nghiệp với vai trò người mẫu cho hãng Essence và tạp chí thời trang Vogue đồng thời tham gia quảng cáo cho Chanel và Revlon. Sau đó cô có tham gia diễn xuất một số bộ phim. Mặc dù cô xuất hiện trong một vài bộ phim ở Hollywood, cô chỉ bắt đầu trở nên nổi tiếng khi tham gia các bộ phim Cleopatra Jones  và phần tiếp theo của nó Cleopatra Jones and the Casino of Gold.

9. Shohreh Aghdashloo

(Ảnh: imdb.com) 

Shohreh Aghdashloo nổi tiếng trên toàn thế giới với vai trò là một nữ diễn viên trong suốt những  năm 1970. Năm 2003, cô làm nên lịch sử khi là nữ diễn viên Trung Đông đầu tiên được đề cử cho giải Oscar cho vai diễn trong phim House of Sand and Fog. Aghdashloo cũng giành được giải thưởng Primetime Emmy cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc trong những bộ phim lẻ và bộ phim House of Saddam.

10. Iman Bowie 

Iman Bowie là một trong những nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất sau khi trở thành siêu mẫu trong 2 thập niên 70 và 80. Nhà thơ Yves Saint Laurent gọi cô là sự "hoàn hảo" và coi cô như nàng thơ nổi tiếng của ông.

(Ảnh: interviewrussia.ru) 

Cô hiện đang là người sáng lập và là CEO của hãng mỹ phẩm Iman. Iman Bowie cũng đồng thời đóng vai trò là đại sứ cho Quỹ Bảo vệ Trẻ em, Quỹ hành động chống đói nghèo, và Quỹ “Raise Hope for Congo”.

Theo tapchilamdep

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.