Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
10 bí mật ít người biết của 'Cinderella'

 

Tác phẩm mới nhất của Disney đang làm mưa làm gió các rạp chiếu phim thế giới. Cùng tìm hiểu những bí mật thú vị về bộ phim này:

Disney chọn làm "Cinderella" phiên bản kiểu Pháp
Có nhiều phiên bản của câu chuyện Lọ Lem trong truyện dân gian châu Âu, nhưng Disney thực hiện phim điện ảnh theo phiên bản gần giống nhất với truyện của tác giả Charles Perrault xuất bản năm 1697.

Có thể nói, Perrault chính là người đã giới thiệu câu chuyện quen thuộc này với các chi tiết kinh điển như mẹ tiên đỡ đầu, bí ngô biến thành xe kéo và đôi giày thủy tinh. 

Trong phiên bản này, bên cạnh các con vật nhỏ bé biến thành người đánh xe và ngựa, còn có một số con thằn lằn được biến thành người hầu. Trong phim hoạt hình Disney, những con thằn lằn đã bị loại bỏ nhưng bản người đóng thì vẫn có.

10 bí mật ít người biết của 'Cinderella'
Phim Cinderella được nhiều khán giả yêu thích.

Cinderella không phải là tên thật
Tên gốc bản tiếng Pháp của truyện là Cendrillon, có nghĩa “cô gái nhỏ dính tro bếp”. Cái tên này xuất phát từ việc nhân vật suốt ngày phải lui cui trong bếp làm việc nhà và dính đầy tro bếp khắp người. Trong phim, Lọ Lem có tên thật là Ella và được mẹ con dì ghẻ đặt cho tên Cinderella, cái tên biến tấu từ tiếng Pháp.
"Cinderella" từng cứu cánh cho Disney
Là tác phẩm hoạt hình xuất sắc nhất của Disney sau 13 năm kể từ Bạch Tuyết và bảy chú lùn, Cinderella kiếm về bộn tiền, không chỉ giúp hãng qua cơn khốn đốn mà còn tạo tiền đề để Disney phát triển mạnh mẽ về sau. Bản phim năm 1950 từng giành 3 giải Oscar: Âm thanh xuất sắc, Kịch bản gốc xuất sắc Ca khúc xuất sắc (Bibbidi-Bobbidi-Boo).
Disney tái chiếu Cinderella thêm 6 lần vào các năm: 1957, 1965, 1973, 1981, 1987 và 2013. Về sau, hãng phát hàn thêm 2 phần tiếp theo của phim: Cinderella II: Dreams Come True (2002) và Cinderella III: A Twist in Time (2007).

10 bí mật ít người biết của 'Cinderella'
Cinderella giúp Disney kiếm bộn tiền.

Kích cỡ đôi giày thủy tinh
Theo tiết lộ trong phần 3 Cinderella III: A Twist in Time, kích cỡ giày của Cinderella là 4½ (tương đương size 37, một kích cỡ khá nhỏ ở châu Âu), có lẽ vì thế mà không người nào đi vừa được đôi giày thủy tinh của Lọ Lem, trừ chính cô. Hơn nữa, chắc hẳn Lọ Lem cũng phải rất nhẹ cân mới không làm vỡ đôi giày.

10 bí mật ít người biết của 'Cinderella'
Đôi giày của Lọ Lem có size 37.

Emma Watson là người đầu tiên được chọn
Trước khi Lily James nhận được vai Cinderella, nhà sản xuất mời Emma Watson nhưng cô từ chối. Sau đó, hàng loạt cái tên như Saoirse Ronan, Alicia Vikander, Gabriella Wilde, Imogen Poots, Bella Heathcote hay Margot Robbie đã được cân nhắc. Tuy nhiên, việc casting này có vẻ như không làm ảnh hưởng tới Lily James nhiều lắm bởi cô thực sự đã chứng minh được rằng mình là lựa chọn hoàn hảo.
Sắp tới, khán giả sẽ được gặp lại Emma Watson với vai Belle trong phiên bản Người đẹp và Quái thú cũng do Disney sản xuất.
Lily James cũng không phải tên thật

Giống Cinderella, nữ diễn viên 25 tuổi Lily James cũng dùng “nghệ danh”. Tên thật của cô là Lily Chloe Ninette Thomson. Cô sinh ra ở Esher, Surrey, Anh quốc, có cha là diễn viên kiêm ca sĩ James Thompson và bà là diễn viên gốc Mỹ Helen Horton – người từng lồng tiếng vai Mother trong phim kinh dị Alien của đạo diễn Ridley Scott.

10 bí mật ít người biết của 'Cinderella'
Nữ diễn viên Lily James.

Đạo diễn từng yêu diễn viên
Ban đầu, Mark Romanek được giao cho vai trò chỉ đạo thực hiện Cinderella, nhưng cuối cùng ông rút lui vì khác biệt tư duy sáng tạo. Romanek vốn là đạo diễn của các phim Never Let Me Go, One Hour Photo và nhiều video ca nhạc, trong đó có Shake It Off của Taylor Swift.

10 bí mật ít người biết của 'Cinderella'
Kenneth Branagh và Helena Bonham Carter thời còn mặn nồng. Hai người về sau chia tay trong êm đẹp.

Cuối cùng, phim về tay vị đạo diễn 5 lần được đề cử Oscar Kenneth Branagh. Phim gần đây nhất của ông là Jack Ryan: Shadow Recruit Thor. Ông và nữ diễn viên Helena Bonham Carter (người đóng mẹ tiên đỡ đầu trong Cinderella) từng có mối quan hệ yêu đương trong những năm 1990.
Vòng eo nhỏ đáng kinh ngạc của Lily James trong phim là thật
Vòng eo siêu nhỏ của Cinderella ngay khi xuất hiện trong các tấm poster đã trở thành chủ đề gây tranh cãi. Nhiều người cho rằng đội ngũ thực hiện phim đã chỉnh sửa quá đà. Tuy nhiên, chính Lily sau đó cho biết, cô đã tập luyện rất kinh khủng và thậm chí là thanh lọc cơ thể để có được thân hình phù hợp với một nàng công chúa Disney. 

Ngoài ra, thứ góp phần tạo nên vòng eo con kiến cho cô chính là áo corset và khung làm phồng váy. Trong suốt thời gian quay phim, Lily luôn phải đeo áo corset bó thít người, giúp cô có được vòng eo chỉ 43 cm.

10 bí mật ít người biết của 'Cinderella'
Vòng eo của Lily James trong phim là 43 cm.

Loạt váy áo tuyệt đẹp do Sandy Powell thiết kế
Một trong những thứ làm nên thành công của Cinderella chính là trang phục đẹp mắt của dàn diễn viên nữ. Người đứng sau loạt trang phục này là nhà thiết kế Sandy Powell. Bà Powell từng 10 lần được đề cử Oscar ở hạng mục Thiết kế trang phục xuất sắc và 3 lần giành chiến thắng với các phim: Shakespeare in Love (1998), The Aviator (2004) và The Young Victoria (2009).

10 bí mật ít người biết của 'Cinderella'
Trang phục của Helena Bonham Carter trong phim.

“Bà tiên” Helena Bonham Carter từng nói đùa về trang phục của mình trong một buổi họp báo ở Berlin: “Các cô gái này, bạn không thể đi vào toilet với bộ trang phục đó được đâu. Tôi giống như một hệ thống chiếu sáng di động khi có tới 4.000 chiếc đèn LED gắn trong váy, một cục pin nặng tới 7 kg ốp vào mông và tối nào cũng có một anh chàng thợ điện tới thắp sáng tôi lên”.
Đôi giày thủy tinh của Cinderella, thực chất lại được làm bằng pha lê do hãng Swarovski bắt tay thiết kế dựa trên một mẫu giày có từ những năm 1890 mà Sandy Powell tìm thấy trong một bảo tàng ở Northampton, Anh. Cinderella đáng lẽ là phim đầu tiên ra mắt trong chùm 3 phim làm lại do người đóng của Disney
Hồi tháng 5/2010, phim được công bố thông tin sẽ làm remake bản người đóng nhưng bị hoãn vì vài lý do khác nhau. Hai phim còn lại trong chùm phim này là The Jungle Book Maleficent. Cinderella bị hoãn chiếu từ cuối năm 2014 sang ngày 13/3 nên bà Tiên hắc ám Maleficent lại được ra rạp trước.

THEO ZING

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.