Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
10 bí kíp tăng cường khả năng thụ thai

Bạn đang mong có con? 10 bí kíp dưới đây sẽ giúp bạn tăng cường khả năng thụ thai.

Thận trọng với vitamin C

Rất nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chứng minh rằng vitamin C có tác dụng tăng cường ham muốn cho nữ giới. Tuy nhiên, nhưng phụ nữ muốn mang thai cần tránh dùng quá liều loại vitamin này vì điều này có thể làm khô cổ dạ con và do đó nó sẽ cản trở tinh trùng thụ thai với trứng.

Nếu trước khi mang thai, bạn được bác sỹ sản khoa cho dùng vitamin C, hãy nhớ tuân theo liều lượng được gh trong đơn thuốc.

2. Hãy tăng cường uống trà

Các chuyên gia khẳng định những phụ nữ uống ít nhất một tách trà mỗi ngày thì khả năng thụ thai của họ tăng lên gấp đôi.

Chính những chất chống ôxy hoá có trong trà xanh đã mang lại tác dụng tuyệt vời này cho chị em. Còn do dự gì nữa, chị em hay bỏ thói quen uống cà phê hay bia, rượu bằng thói quen uống trà mỗi ngày.

Ngoài ra, phụ nữ có thai cũng không nên uống sữa vì tỷ lệ chất galacto cao trong loại thực phẩm này là nguyên nhân gây nên sự khô hạn ở chị em.

3. Hạn chế dùng các loại thuốc bổ

Măc dù thuốc bổ có rất nhầêu tính năng ưu việt tuy nhiên lại có rất nhiều loại thuốc bổ không đựơc phép dùng trong thời kỳ thụ thai hoặc chuẩn bị thụ thai. Các nghiên cứu khoa học mới nhất cho thấy nếu dùng quá 3 tuần thuốc bổ, khả năng thụ thai của chị em sẽ giảm rất nhiều.

4. Duy trì trọng lượng lý tưởng cho cơ thể

Các nghiên cứu trên thế giới cho thấy những người quá gầy hoặc quá béo sẽ có nhu cầu tình dục thấp hơn những người có trọng lượng cơ thể lý tưởng.

Vậy thế nào là trọng lượng lý tưởng cho nữ giới : BMI = trọng lượng cơ thể/chiều cao. Tỷ lệ lý tưởng cho nữ là 18. Nếu tỷ lệ này của bạn cao hơn từ 20 - 25% bạn có nguy cơ bị rối loạn kinh nguyệt do lượng mỡ dư thừa ảnh hưởng xấu tới lượng hocó môn sinh dụcoestrogene.

5. Nói không với thuốc lá

Nghiên cứu mới đây cho thấy khả năng thụ thai ở những phụ nữ hút thuốc lá giảm 15% so với những phụ nữ không hút thuốc lá. Chất gây nghiện có trong thuốc lá chính là nguyên nhân gây rối loạn chu kỳ nguyệt san và ảnh hưởng xấu tới chất lượng trứng. Phân tử THC trong sợi thuốc lá làm giảm chất lượng hoóc môn sinh dục nữ giới. Ở những phụ nữ hút thuốc, THC tập trung nhiều ở cơ quan sinh dục.

6. Hạn chế chất sử dụng chất bôi trơn

Đa số chất bôi trơn được nhiều cặp vợ chồng sử dụng trong quan hệ tình dục để tạo hưng phấn có chứa các thành phần hoá học có thể làm thay đổi cấu trúc của tinh dịch và do đó làm tinh dịch không thể đi xa đến vòi trứng. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh tinh dịch di chuyển kém đi rất nhiều sau 60 phút sử dụng chất bôi trơn. Các chất như vazơlin, glyserin, thậm chí là nước bọt có khả năng làm giảm chất lượng tinh trùng.

7. "Yêu" kiểu truyền thống

Với tư thế này, tinh dịch được ở gần cổ tử cung hơn. Kiểu quan hệ này cho phép tinh dịch vào sâu bên trong hơn, và do đó nó sẽ làm tăng khả năng thụ thai.

8. Không được thụt rửa bên trong âm đạo

Thụt rửa bên trong âm đạo không phải là vệ sinh đúng cách. Ngược lại nó làm mất đi sự cân bằng pH bên trong âm đạo và cản trở việc tinh trùng gặp trứng. Nguy hiểm hơn, việc thụt rửa có thể làm khô âm đạo và gây viêm nhiễm lên cổ tử cung và vòi trứng.

9. Không nên để căng thẳng thần kinh

Căng thẳng thần kinh chắc chắn sẽ làm chu kỳ rụng trứng của bạn không đều, và đương nhiên điều này sẽ làm bạn khó thụ thai hơn.

Khi gặp chuyện khiến bạn căng thẳng, hãy nghĩ đến tâm sự với người bạn đời của bạn và bạn bè, họ sẽ giúp bạn giảm căng thẳng. Ngoài ra bạn cũng nên điều chỉnh để có một chế độ ăn uống cân bằng, tập thể dục thường xuyên và ngủ ít nhất 8 tiếng/ngày. Yoga là một môn tập được các bác sỹ khuyên với những người bị căng thẳng thần kinh.

10. "Yêu" vào buổi chiều muộn

Theo các chuyên gia, thời điểm thích hợp để thụ thai là vào buổi chiều muộn từ 17 - 19h. Mật độ và chất lượng tinh trùng thay đổi theo từng thời điểm của ngày và tập trung nhiều nhất vào thời điểm này với tỷ lệ tinh trùng cao hơn so với buổi sáng là 35%..

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.