Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
10 ám khí có uy lực khủng khiếp nhất trong tiểu thuyết Kim Dung

Trên giang hồ thường có câu:"Minh quang ám tiễn". Nếu như ở những phần trước, chúng ta đã được giới thiệu các loại thần binh lợi khí uy lực nhất trong các tiểu thuyết của Kim Dung thì tiếp đây, sẽ là bài phân tích và đánh giá những loại ám khí nguy hiểm và thường xuyên được sử dụng bởi các bậc thầy đánh lén nhé.

 

Bài viết này tổng hợp các ám khí từ những bộ tiểu thuyết của Kim Dung. Nếu độc giả thấy không hợp lý, vui lòng góp ý lại với chúng mình nha.

1. Kim Thêu của Đông Phương Bất Bại

Đây có thể coi là vũ khí độc tôn, mà chỉ mình Đông Phương Bất Bại sở hữu mới trở thành thứ ám khí mạnh nhất. Hãy cứ nhìn vào sự lợi hại của Đông Phương Bất Bại với món ám khí của mình trong trận chiến với Nhậm Ngã Hành thì sẽ thấy. Tuy thân là một đại cao thủ, nhưng họ Nhậm chẳng thể ngờ được tốc độ kim thêu từ tay của Đông Phương Bất Bại lại nhanh và hiểm như thế. Bốn đại huyệt là mi tâm, hai huyệt thái dương cùng với huyệt nhân trung của gã đều xuất hiện một chấm đỏ rướm máu, và đó chính là dấu tích từ những vết kim thêu của Đông Phương Bất Bại đấy.

10 ám khí có uy lực khủng khiếp nhất trong tiểu thuyết Kim Dung (phần 1) - Ảnh 1.

Đông Phương Bất Bại cùng vũ khí kim thêu danh bất hư truyền của mình

Có thể nói đây là nhân vật có võ công cao hàng đầu trong Tiếu Ngạo Giang Hồ. Tuy rằng khó gọi kim thêu của hắn là ám khí, nhưng về cơ bản, cách thức vận hành của nó cũng không khác gì những ám khí lợi hại khác, chỉ có điều uy lực cao hơn hẳn nhờ vào thần công của Đông Phương Bất Bại mà thôi.

2. Sinh Tử Phù

Sinh Tử Phù có thể coi là một loại ám khí, nhưng điều đặc biệt là nó không phải làm từ gỗ hay kim loại bình thường, thay vào đó, người dùng phải vận công hóa thủy thành băng. Nó cũng không gây sát thương da thịt, mà ngay khi tiếp xúc sẽ lập tức tan vào trong cơ thể của địch nhân.

10 ám khí có uy lực khủng khiếp nhất trong tiểu thuyết Kim Dung (phần 1) - Ảnh 2.

Thiên Sơn Đồng Lão và bí kíp Sinh Tử Phù thu phục 36 động 72 đảo

Một khi Sinh Tử Phù phát huy hiệu quả, kẻ địch sẽ bị ngứa ngáy đủ chín chín tám mốt ngày, sau đó từ từ bớt dần rồi lại tăng lên, cứ thế tuần hoàn mãi mãi không bao giờ dứt. Đó cũng là lý do mà 36 động, 72 đảo phải quy phục Đồng Mỗ trong Thiên Long Bát Bộ.

3. Ngọc Phong Kim Châm

Ít người biết rằng đây là ám khí nổi tiếng của Tiểu Long Nữ do tổ sư Lâm Triều Anh sáng tạo. Tương truyền, loại ám khí này mỏng như sợi tóc, được chế bằng hỗn hơp vàng và thép với tỷ lệ 6:4 và nhất là được tẩm qua chất độc của loài ong vò vẽ.

10 ám khí có uy lực khủng khiếp nhất trong tiểu thuyết Kim Dung (phần 1) - Ảnh 3.

Xinh xắn là vậy nhưng ám khí của Tiểu Long Nữ khá thâm độc đấy

Và nếu muốn thử uy lực của loại ám khí này thì hãy cứ hỏi Kim Luân Pháp Vương. Trong cuộc đụng độ với Tiểu Long Nữ ở hang, vì muốn giương oai với Triệu Chí Kính mà hắn hùng hổ xông lên tấn công, nhưng bất ngờ nhận lại phản kích bởi một loạt những Ngọc Phong Kim Châm bí hiểm. Nếu như không có Chu Bá Thông làm bia đỡ đạn thì có lẽ Pháp Vương đã hồn lìa khỏi xác lâu rồi. Đó cũng là lần hiếm hoi mà Kim Luân cảm nhận được sự sống chết rõ ràng trong đường tơ kẽ tóc.

4. Băng Phách Thần Châm

Cùng với Ngọc Phong Kim Châm, đây là một trong hai món ám khí nổi tiếng của phái Cổ Mộ, và được Lý Mạc Sầu sử dụng tương đối nhiều. Loại ám khí này nguy hiểm tới mức chỉ cần sượt qua thôi, toàn thân cũng sẽ nhiễm độc ngay tức khắc. Nhớ lại cảnh khi Kim Luân Pháp Vương cùng Ni Ma Tinh xông vào hang để bắt Quách Tương, đã bị Dương Quá mưu mẹo cắm 3 mũi ngân châm dưới đất, khiến cho hai kẻ kia toàn thân tê dại, chân đứng không vững.

10 ám khí có uy lực khủng khiếp nhất trong tiểu thuyết Kim Dung (phần 1) - Ảnh 4.

Lý Mạc Sầu cũng là một cao thủ dùng ám khí lợi hại với Băng Phách Thần Châm

Và với loại ám khí này, Lý Mạc Sầu từng khiến cho bang chủ Cái Bang Hoàng Dung phải toát mồ hôi hột trong lần giao đấu giữa hai bên.

5. Hàm Xa Xạ Ảnh

Nếu đã từng chơi các tựa game kiếm hiệp, bạn sẽ không còn xa lạ gì với cái tên này nữa. Trong Bích Huyết Kiếm, ám khí này là võ công độc môn của Ngũ Độc giáo, và chỉ có chưởng môn mơi sđược sử dụng.

10 ám khí có uy lực khủng khiếp nhất trong tiểu thuyết Kim Dung (phần 1) - Ảnh 5.

Võ công cao cường như Ngọc Chân Tử cũng phải chật vật với ám khí Hàm Xa Xạ Ảnh

Mỗi lần sử dụng, loại ám khí này bắn ra những chiếc đinh tẩm độc với tốc độ rất nhanh, khiến đối phương khó mà né tránh kịp. Ngay cả Ngọc Chân Tử võ công cao cường là thế cũng phải cố hết sức bình sinh mới có thể thoát nạn trong gang tấc. Và nếu không phản ứng kịp mà nhảy lên, có lẽ toàn thân lão đã không khác gì tổ ong rồi.

theo gamek

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.