Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
10 ác nhân màn ảnh ấn tượng nhất 2014

Trào lưu xây dựng tuyến nhân vật phản diện cuốn hút tại Hollywood tiếp tục được nối dài trong năm 2014 tại Hollywood với mười nhân vật sau đây.

10 ác nhân màn ảnh ấn tượng nhất 2014

Artemisia trong 300: Rise of an Empire: Được biết đến như một trong những diễn viên táo bạo nhất nhưng người đẹp Eva Green đến từ nước Pháp còn là một diễn viên có thực lực, nên phần hai của 300 dù không thành công như mong đợi thì nhân vật Artemisia của cô vẫn là một điểm sáng lớn. Thủ vai viên tư lệnh xinh đẹp nhưng cuồng sát của đế chế Ba Tư hùng mạnh, Eva Green với đôi mắt sắc lạnh cùng cặp song đao nhiều lần hớp hồn người xem. Đây cũng là một nhân vật đầy bi kịch, khi người đàn ông duy nhất mà cô phải lòng lại chính là vị tướng quân của thành Athens mà cô phải tiêu diệt.

10 ác nhân màn ảnh ấn tượng nhất 2014

Tubal-cain trong Noah: Vốn là một truyền thuyết trong Kinh Thánh, câu chuyện về con tàu của Noah vượt cơn Đại hồng thủy vốn không có nhân vật phản diện. Nhân vật Tubal-cain được thêm thắt vào trong phiên bản điện ảnh nhằm tạo tính cao trào cho câu chuyện. Mang trong mình dòng máu của gã tội đồ Cain trong truyền thuyết, Tubal đại diện cho tất cả những mặt trái xấu xa của loài người, nhưng đồng thời cũng là hình ảnh tượng trưng cho lòng kiên trì và bản năng sống còn của nhân loại. Đối lập với người đại diện cho Chúa trời là Noah, Tubal-cain luôn tỏ ra là một kẻ thông minh và trải đời hơn, khi hắn đột nhập vào tàu và âm thầm đầu độc cậu con út Ham của Noah bằng những triết lý sống cay nghiệt. Nhân vật này do diễn viên kỳ cựu Ray Winstone người Anh thủ vai.

10 ác nhân màn ảnh ấn tượng nhất 2014

The Winter Soldier trong Captain America: The Winter Soldier: Vốn mờ nhạt trong phần I của Captain America, nam tài tử Sebastian Stan giờ trở lại cùng sự đón nhận nồng nhiệt của cộng đồng yêu mến nguyên tác truyện tranh nói chung, cũng như các fan nữ nói riêng khi vào vai gã sát thủ lạnh lùng Chiến binh Mùa đông, đồng thời cũng chính là người đồng đội Bucky Barnes những tưởng đã hy sinh từ Thế chiến thứ II của Captain America. Ngang cơ về sức mạnh, Chiến binh Mùa đông bằng những chiêu thức võ thuật kết hợp giữa súng và dao, hoàn toàn đẩy Captain America vào thế bị động trong mỗi đòn thế tấn công như vũ bão của hắn.

10 ác nhân màn ảnh ấn tượng nhất 2014

Green Goblin trong The Amazing Spider-Man 2: Là kẻ thù truyền kiếp của Người Nhện, Green Goblin từng xuất hiện trong phần I của loạt Spider-Man do Sam Raimi làm đạo diễn với nhân dạng thực là nhà tài phiệt Norman Osborn (Willem Dafoe). Tới phiên bản reboot, Harry Osborn lại khoác lên mình bộ giáp Quỷ xanh thay cho cha, lần này là do Dane DeHaan thể hiện. Ban đầu xuất hiện với gương mặt nhợt nhạt, dáng điệu lịch thiệp; nhưng Harry về sau khiến không ít người xem rợn tóc gáy lẫn thương cảm khi dần biến thành tên Quỷ xanh gớm ghiếc.

10 ác nhân màn ảnh ấn tượng nhất 2014

Koba trong Dawn of the Planet of the Apes: Là cánh tay phải đắc lực của “khỉ chúa” Caesar trong công cuộc xây dựng quê nhà cho loài linh trưởng và cuộc đấu tranh chống lại con người, nhưng từ cuối phần I, người xem đã cảm nhận thấy có điều gì đó đáng sợ ở chú khỉ mặt sẹo Koba. Đến phần II, sự thù hận loài người của Koba ngày một lộ rõ. Trong khi Caesar tìm mọi cách dàn hòa với con người để đổi lấy sự bình yên cho giống loài, thì Koba lại muốn gây hấn, đỉnh điểm là khi nó chủ động hạ sát con người, lên kế hoạch lật đổ Caesar và lãnh đạo binh đoàn khỉ tấn công lô cốt phòng thủ cuối cùng của loài người.

10 ác nhân màn ảnh ấn tượng nhất 2014

Tổng thống Snow trong The Hunger Games: Mockingjay - Part 1: Vốn đóng vai trò là kẻ “chỉ tay năm ngón” trong hai phần trước, lần này Tổng thống Snow của Capitol chính thức ra mặt, khiến khán giả ngỡ ngàng và run sợ trước những âm mưu ma quỷ của lão. Nếu Húng Nhại là hình ảnh biểu tượng của Katniss Everdeen, thì bông hồng trắng đại diện cho quyền uy tuyệt đối của Snow, khiến mọi công dân Panem đều phải sợ hãi mỗi khi nhắc đến. Tuy là nhân vật chính, nhưng Katniss Everdeen chỉ như quân cờ mà phe nổi dậy dùng để chống lại Tổng thống Snow, kẻ cũng đang lợi dụng Peeta Mellark để thực hiện nước cờ lớn của lão.

10 ác nhân màn ảnh ấn tượng nhất 2014

Amy Dunne trong Gone Girl: Diễn xuất xuất thần khi hóa thân thành “Amy Huyền diệu” trong Gone Girl giúp kiều nữ Rosamund Pike đến từ nước Anh trở thành một ứng viên nặng ký trong cuộc đua tới giải thưởng Oscar 2015. Ban đầu, tưởng như Amy là nạn nhân, nhưng hóa ra “cô gái mất tích” chính là kẻ lên toàn bộ kế hoạch, giật dây công chúng và truyền thông khiến cho người chồng Nick Dunne của Ben Affleck phải lao đao. Đến khi những bí ẩn dần sáng tỏ qua chính lời tự sự của Amy, khán giả cảm thấy choáng váng bởi những tư tưởng và hành động đáng sợ mà một cô gái dám thực hiện.

10 ác nhân màn ảnh ấn tượng nhất 2014

Các Sentinel trong X-Men: Days of Future Past: Là thành quả sáng chế của tiến sĩ Bolivar Trask, những “sát thủ dị nhân” xuất hiện ở thời tương lai mang trong mình sức mạnh biến hình của dị nhân Mystique, khắc chế hoàn toàn năng lực của người đột biến trên toàn thế giới. Kể cả những dị nhân hùng mạnh như Iceman, Storm hay Magneto cũng buộc phải chịu thua trước kẻ thù khủng khiếp này. Để tiêu diệt được các Sentinel, nhóm X-Men rốt cuộc phải đưa Wolverine về lại quá khứ, hợp sức cùng Giáo sư Xavier và Magneto thời trẻ tuổi để ngăn chặn việc cho ra đời loại robot này.

10 ác nhân màn ảnh ấn tượng nhất 2014

Rex Hanson trong Horrible Bosses 2: Vốn quen thuộc với những kiểu vai tay chơi sát gái hoặc thanh niên mẫu mực, Chris Pine lần đầu tham gia thể loại hài hước với Horrible Bosses 2. Vào vai cậu ấm hư hỏng có vấn đề về tâm lý, Rex Hanson vốn là mục tiêu bắt cóc của ba anh chàng hậu đậu Nick, Kurt và Dale. Tuy nhiên, ẩn sau vẻ ngờ nghệch, Rex lại là một gã khá “điên” khi dùng đủ loại mưu mẹo để “xoay như dế” ba anh chàng nhân vật chính, đồng thời đề nghị được... giả làm con tin để cuỗm tiền của chính cha mình. Tuy chỉ là nhân vật phản diện trong một bộ phim hài, nhưng diễn xuất của Chris Pine lại hấp dẫn ngoài mong đợi, khiến nhân vật mà anh ta thể hiện càng về sau càng khó lường.

10 ác nhân màn ảnh ấn tượng nhất 2014
 

Lou Bloom trong Nightcrawler: Nightcrawler là một trong những bộ phim hiếm hoi khi nhân vật chính cũng chính là kẻ thủ ác tàn nhẫn nhất. Lou Bloom là một gã phóng viên tự do tham vọng, với sở trường là chuyên đi săn lùng những thước phim tội ác man rợ. Nhưng ít ai biết rằng, để có được những thước “phim đen” đáng giá ấy, Bloom sẵn sàng sử dụng mọi mánh khóe, bất chấp thủ đoạn, thậm chí là dàn cảnh hiện trường và gián tiếp giết người. Trải qua bộ phim, người xem cảm thấy ớn lạnh khi sự điên rồ và dã tâm cứ thế lớn dần trong người gã.

theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.