Press Esc to close

IMC TIẾP SỨC HỒI SINH - Số 24

18h30 thứ năm, 14h thứ sáu, 6h30 thứ bảy, 10h30 CN
10,297

Một tháng trời làm dân “ngụ cư” bất đắc dĩ tại khoa Ngoại – Thần kinh, bệnh viện Chợ Rẫy, với con người của núi rừng ấy, những cơn đau dường như không còn quá lớn so với nỗi nhớ nhà, nhớ con, nhớ núi đồi, nương rẫy ẩn trong ánh mắt buồn quay quắt đến khắc khoải. Mỗi lần được bác sĩ yêu cầu thực hiện bất kỳ một động tác nào, Den đều cố gắng làm theo rất nhanh, như để chứng tỏ rằng anh sắp khỏe tới nơi vậy. Thế nhưng, căn bệnh quái ác của Den lại không hề dễ dàng buông tha anh…

Mỗi lần bác sĩ đến thăm, anh Den đều cố gắng làm theo các động tác bác sĩ yêu cầu

Như hầu hết những người Gia Rai sống tập trung trên những dải đất nghèo nàn nhất của tỉnh Gia Lai, cái khó, cái khổ dường như đã được ươm sẵn từ trong máu Den khi mới chào đời. Trời cho Den cái sức, nhưng cũng lấy đi của Den nhiều thứ. Mồ côi cả cha lẫn mẹ từ lúc mới lên 3, không bà con, chẳng họ hàng thân thích, Den lớn lên trong tình thương của xóm giềng, và trưởng thành giữa cái nắng, cái gió đầy khắc nghiệt của cao nguyên. Vạm vỡ, nhiều sức vóc, Den không quá khó khăn để bươn chải kiếm sống, gây dựng một cơ ngơi nho nhỏ cho riêng mình. Rồi Den cưới Bluck, nhanh chóng sinh 3 đứa con trai. Thế là từ một kẻ không gia đình, giờ đây, Den đã có vợ, có con, một tổ ấm đúng nghĩa, hạnh phúc tràn trề, và tất nhiên, cũng tiềm ẩn nhiều nỗi lo mới.

Không có công việc ổn định, Den chủ yếu sống bằng sức lao động chân tay. Bluck, vợ Den thì ai kêu gì làm nấy. Cuộc sống gia đình không đơn giản khiến Den và Bluck luôn trong cảnh thiếu thốn hết ngày này qua ngày khác. Tay làm không đủ hàm nhai, các con Den chẳng đứa nào mơ đến chuyện học hành, trừ Dung, đứa con đầu 14 tuổi đã được mái ấm Văn Chương nhận nuôi và dạy chữ, dạy nghề cho từ vài năm trở lại đây. Những tưởng vừa bớt được một nỗi lo, thì ngay lập tức, tai họa xuất hiện. Anh Den bỗng nhiên đau đầu liên tục trong nhiều ngày, hoàn toàn không thể làm được bất cứ việc gì. Đưa chồng đi viện, chị Bluck lại cứ nghĩ đơn giản rằng chắc chồng bị viêm xoang, quá lắm cũng chỉ dăm bữa nửa tháng là quay trở về với nương, với rẫy. Chỉ đến khi y tế Gia Lai đề nghị chuyển anh Den xuống bệnh viện Chợ Rẫy, chị mới ngơ ngác nhận ra căn bệnh của chồng nguy hiểm hơn gấp ngàn lần, cũng đồng thời ý thức được số tiền không nhỏ cho việc phẫu thuật lẫn điều trị căn bệnh u não tai quái đó.

Chương trình Tiếp sức hồi sinh đến thăm anh Den tại khoa Ngoại - Thần kinh, BV Chợ Rẫy

Nhập viện với vỏn vẹn 3 triệu đồng trong túi, đến nay đã tiêu hết 18 triệu đồng, anh Den và vợ chính thức không xu dính túi từ nhiều ngày qua. Không có bà con họ hàng để mượn tiền, xóm giềng ở quê cũng đều khổ cả, trên thành phố thì chẳng quen biết ai, thế nên tiền thuốc men, viện phí anh Den, chị Bluck đều nợ bệnh viện. Đồ ăn, thức uống cho hai vợ chồng nhờ cả vào những bữa cơm từ thiện được phát miễn phí, ngày có ngày không. “Hết sạch tiền rồi ạ” Chị Bluck vừa nói, vừa giơ cái túi áo ra như sợ người ta không hiểu được ý mình “Cả tháng qua, chúng tôi toàn ăn cơm từ thiện thôi! Cũng may, hai đứa con còn gửi được cho dì chúng chăm sóc hộ. Mong đến ngày về nhà lắm.”

Thế nhưng, mong ước tội nghiệp của chị Bluck vẫn cứ chỉ là mong ước, bởi theo bác sĩ Đông, để điều trị triệt để căn bệnh u não, anh Den cần được phẫu thuật loại bỏ khối u và xạ trị hậu phẫu trong vòng một đến một tháng rưỡi để đảm bảo dịch có thể lưu thông. Phải mất ít nhất 3 tháng, bệnh nhân mới có thể đi lại, nói chuyện một cách bình thường và 6 tháng đến một năm sau mới có thể lao động nhẹ trở lại. Đó là một khoảng thời gian dài thăm thẳm với trụ cột của một gia đình chủ yếu sống bằng sức lao động chân tay như anh Den.

Vẫn ánh mắt ngơ ngác buồn cùng những câu nói lơ lớ khi được khi mất, anh Den, chị Bluck hết nhìn bác sĩ rồi nhìn nhau bối rối. Lần này, họ hiểu rằng, cơn đau đầu của anh rồi sẽ lại tiếp diễn, không chỉ vì khối u...

Hai vợ chồng nhiều ngày qua không một xu dính túi, phải ăn nhờ cơm từ thiện

Theo bác sĩ Phan Trung Đông, khoa Ngoại – Thần kinh, bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân Den được trạm y tế địa phương (Gia Lai) chuyển xuống bệnh viện chợ Rẫy vào khoảng 1 tháng trước, nhập viện trong tình trạng nhức đầu dữ dội. Thông qua các thao tác chụp CT, bệnh nhân được chẩn đoán có một khối u não ở hố sau. Khối u đã quá lớn, chèn lên các mạch, khiến đường dẫn nước từ não xuống tủy sống bị nghẽn, từ đó gây ra chứng đau đầu dai dẵng rất khủng khiếp, giống như tình trạng của anh Den lúc mới nhập viện. Hiện tại, anh Den đã được phẫu thuật đặt ống dẫn lưu từ sau não xuống bụng, nhằm hạn chế những cơn đau. Hiển nhiên, đây chỉ là biện pháp tạm thời cho những bệnh nhân có hoàn cảnh quá khó khăn và đặc biệt như anh Den.

Đồng hành cùng những mảnh đời bất hạnh, chương trình Tiếp sức hồi sinh đã trở thành cầu nối để kênh truyền hình TodayTV (10 triệu đồng) và Công ty Dược thảo Phúc Vinh (10 triệu đồng) kịp thời hỗ trợ anh Den điều trị bệnh.

Bằng tinh thần tương thân tương ái, cảm thông và sẻ chia những khó khăn với cộng đồng, bên cạnh hoạt động kinh doanh, TodayTV (trực thuộc Tập đoàn IMC) luôn chú trọng đến việc thực hiện các chương trình từ thiện. Mỗi tuần một nhân vật, Tiếp sức hồi sinh mong rằng những sẻ chia kịp thời của mình sẽ là nguồn động viên tinh thần to lớn để họ có điều kiện vươn lên, xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn. Thế nhưng “một con chim én không làm nên mùa xuân”, chúng tôi hy vọng sẽ nhận được sự hỗ trợ và chung tay của khán giả cùng những mạnh thường quân để Tiếp sức hồi sinh ngày càng đến được với nhiều người hơn nữa.

Chương trình được phát sóng lúc 18h30 thứ năm, phát lại lúc 14h thứ sáu, 6h30 thứ bảy, 10h30 CN. Mời quý khán giả đón xem. Mọi đóng góp, hỗ trợ nhân vật hoặc giới thiệu nhân vật cho chương trình xin liên hệ số điện thoại: 08 39333727, Fax: 08 39333725.

 

Bản in   
 
Tiếp sức hồi sinh Khác

IMC TIẾP SỨC HỒI SINH - số 156 (18h thứ năm [14-04-2016 - 14-04-2016])

IMC TIẾP SỨC HỒI SINH - số 155 (18h thứ năm [14-04-2016 - 14-04-2016])

IMC TIẾP SỨC HỒI SINH - số 154 (18h thứ năm [07-04-2016 - 07-04-2016])

IMC TIẾP SỨC HỒI SINH - số 153 (18h thứ năm [31-03-2016 - 31-03-2016])

IMC TIẾP SỨC HỒI SINH - số 152 (18h thứ năm [24-03-2016 - 24-03-2016])

IMC TIẾP SỨC HỒI SINH - số 151 (18h thứ năm [17-03-2016 - 17-03-2016])

IMC TIẾP SỨC HỒI SINH - số 150 (18h thứ năm [10-03-2016 - 10-03-2016])

First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.